Làm sao để có thể bán hàng hiệu quả trên Facebook?

Người đăng: Admin 1,309

Facebook đã trở thành một mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam, theo thống kê của Facebook về hành vi người tiêu dùng của người Việt thì có tới 20 triệu người sử dụng hàng ngày, 2,5 giờ mỗi ngày để sử dụng Facebook. Đây là mạng xã hội chưa có bất kì đối thủ nào xứng tầm tại Việt Nam. Chính vì lí do đó mà kinh doanh trên facebook hiện nay là một xu hướng mới không thể bỏ qua cho những ai đang kinh doanh trực tuyến. Vậy câu hỏi đặt ra là làm như thế nào để có thể bán hàng hiệu quả trên facebook?

Facebook đã trở thành một mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam, theo thống kê của Facebook về  hành vi người tiêu dùng của người Việt thì có tới 20 triệu người sử dụng hàng ngày, 2,5 giờ mỗi ngày để sử dụng Facebook. Đây là mạng xã hội chưa có bất kì đối thủ nào xứng tầm tại Việt Nam. Chính vì lí do đó mà kinh doanh trên facebook hiện nay là một xu hướng mới không thể bỏ qua cho những ai đang kinh doanh trực tuyến. Vậy câu hỏi đặt ra là làm như thế nào để có thể bán hàng hiệu quả trên facebook?

Thiết lập kênh bán hàng trên facebook

Hiện nay thì có các kênh bán hàng cho bạn lựa chọn: fanpage, profile cá nhân, group đều được tùy theo mục đích của từng người. Đối với việc sử dụng profile cá nhân bạn nên lưu ý sử dụng nick thật và thông tin thật của mình để tạo sự tin tưởng và uy tín đối với khách hàng của bạn. Đồng thời kết bạn với các khách hàng mục tiêu tiềm năng chứ đừng chạy theo xu hướng nhìn theo vỏ bọc bên ngoài, nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần nick cá nhân của mình full bạn bè là sẽ có thể bán hàng một cách ngon lành “ wake up”. Bạn hãy giao lưu và trò chuyện trên profile của mình trước khi bán hàng, vì đây sẽ là nằm trong danh sách bạn bè của bạn nên có sự tin tưởng cao và tỉ lệ chốt đơn hàng của bạn cũng cao lên cấp bội đấy.

Nếu như bạn muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì có lẽ bạn nên chọn fanpage làm giao diện chính giúp bạ quản lý và bán hàng hiệu quả hơn. Hơn hết fanpage sẽ được facebook hỗ trợ tính năng quảng cáo giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn bao giờ hết.

Tạo lập một chiến lược bán hàng hiệu quả.

Xây dựng content tăng cường tương tác hiệu quả

Người ta thường nói ” content is king”  vì vậy bạn nên sáng tạo nên những content thu hút và tương tác với fan một cách tốt nhất. Đăng các nội dung liên quan đến sản phẩm nhưng có tính viral cao.

Bạn cũng hãy thường xuyên giao lưu với khách hàng bằng cách share các cách kiếm tiền, các bài báo hay, các kinh nghiệm mà bạn tích lũy được trong một vấn đề nào đó. Bạn đừng có chỉ chăm chăm vào bán hàng mà không tạo nên những mục thú vị vì như thế sẽ rất dễ khiến cho khách hàng bỏ like, bỏ theo dõi fanpage của bạn đấy nhé.

Giao lưu trên các group

Có rất nhiều các group trên facebook mà bạn có thể join để bán hàng , bạn cũng có thể  giao lưu trả lời các câu hỏi của nhiều người trong phạm vi hiểu biết của bạn, tạo sự thân thiên của mình với nhiều người để xây dựng lên Profile “chất” với nhiều bạn bè tương tác, cũng như nhiều lượt Follow thật.

Kết hợp với các mạng xã hội khác

Facebook là mạng xã lớn nhất tại Việt Nam nhưng bên cạnh đó bạn hãy phát triển sang các mạng xã hội khác: youtube, google plus, sàn thương mại điện tử, các trang rao vặt,...và kết nối chúng một cách khéo léo với nhau để có thể tiếp caanh khách hàng một cách tốt nhất.

Xây dựng website bán hàng

Trong thế giới kinh doanh trực tuyến hiện nay nếu bạn chỉ bán hàng trên facebook thì vẫn chưa đủ, vì các mạng xã hội là nơi giữ chân họ với các hoạt động và chủ đề, có sức mạnh lan truyền khổng lồ để quảng bá sản phẩm . Còn website mới chính là nơi giúp bạn tìm kiếm, quản lý bán hàng và thực hiện các hệ thống kinh doanh do đó tạo lập một website là nhất thiết không thể thiếu đối với chủ shop hiện nay. Đến với zozo bạn sẽ được tiếp cận kho giao diện miễn phí và hệ thống phục vụ thông minh của hệ thống, chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được những website giúp bạn hài lòng nhất.

Đọc thêm: Các bước đầu để kinh doanh online hiệu quả

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn