Google Shopping là gì? Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website bán hàng

Người đăng: Admin 1,034

Google Shopping là hình thức quảng cáo mới của Google, hay còn gọi là quảng cáo mua sắm. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp sản phẩm trên website của bạn tiếp xúc mạnh mẽ hơn nữa tới người dùng khi họ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm trên Google.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) là gì?

Một mẫu nội dung quảng cáo Google Shopping.

Google Shopping là hình thức quảng cáo mới của Google, hay còn gọi là quảng cáo mua sắm. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp sản phẩm trên website của bạn tiếp xúc mạnh mẽ hơn nữa tới người dùng khi họ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm trên Google.

Đây là một loại hình quảng cáo trực tuyến do Googe cung cấp, cho phép hiển thị ngay lập tức danh sách sản phẩm liên quan theo truy vấn tìm kiếm của người mua, giúp họ dễ dàng chọn lựa, so sánh giá bán ngay trên trang kết quả tìm kiếm Google.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) có thể làm những gì? Hiển thị như thế nào?

Quảng cáo mua sắm Google Shopping cho phép người dùng xem hình ảnh, giá trị sản phẩm trước khi nhấp vào quảng cáo. Điều này khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm họ cần một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Giao diện quảng cáo là những dạng hình ảnh theo dạng kéo ngang (slideshow ngang) giúp khách hàng dễ theo dõi và lựa chọn chính xác hơn sản phẩm họ cần.

Quảng cáo mua sắm hiển thị trên màn hình laptop.

Trên giao diện Desktop, màn hình sẽ hiển thị 5 sản phẩm đầu tiên có liên quan nhất. Người mua có thể nhấn vào mũi tên để hiển thị nhiều hơn (Tối đa 30 sản phẩm).

Khi click vào ảnh trên Google Shopping, khách hàng sẽ được dẫn tới trang web của nhà bán lẻ. Những Quảng cáo mua sắm này đem lại đủ tiêu chí cho người mua trước khi họ nhấp vào quảng cáo đồng thời mang lại cho Nhà quảng cáo lợi tức đầu tư (ROI) cao.

Vị trí hiển thị sản phẩm cột bên phải trên giao diện Desktop.

Quảng cáo mua sắm hiển thị trên Mobile.

Những lợi ích nổi trội của Google Shopping

• Tối ưu chi phí quảng cáo của doanh nghiệp.

• Mở rộng lượng khách hàng tiềm năng.

• Cập nhật báo cáo tình hình kinh doanh nhanh chóng.

• Giúp lưu lượng truy cập web nhiều hơn.

Hơn thế nữa, Google Shopping được nhận định là kênh bán và tiếp thị sản phẩm hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao.

• 70% Khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trước khi đi đến quyết định mua hàng

• 40% Doanh thu của doanh nghiệp tăng sau khi dùng Google Shopping để quảng cáo

• 35% Tỷ lệ nhấp chuột vào sản phẩm đến từ Google Shopping, gấp 2 lần so với quảng cáo từ khóa thuần túy

(theo báo cáo số liệu từ marketingdive.com)

Lời kết

Cho dù quảng cáo Google Shopping là gì thì khả năng hiển thị của nó vẫn tuân theo 2 yếu tố: Giá thầu và điểm chất lượng như quảng cáo Google Ads truyền thống.

Khác biệt là điểm chất lượng Google sẽ dựa vào các tiêu chí trải nghiệm trang đích. Khi sản phẩm của bạn càng được mô tả chi tiết, rõ ràng, đầy đủ thông tin (tất nhiên là cần chứa các từ khóa tìm kiếm) thì khả năng được hiển thị càng cao.

Với thời đại Internet vô vàn thông tin và sản phẩm tràn lan trên mạng, Google Shopping chính là giải pháp tối ưu khiến cho quá trình mua hàng của khách hàng được thúc đẩy nhanh hơn, tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng.

-------------------------

Zozo - Nền tảng website bán hàng được 15.000+ khách hàng và chủ shop tin dùng.

Tạo website và dùng thử 15 ngày hoàn toàn miễn phí tại: https://zozo.vn

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn