Có nên kinh doanh trên Tiktok không? Những mặt hàng nào nên bán trên Tiktok?
Tiktok là một nền tảng hot nhất năm vừa rồi và cũng có rất nhiều người đã kiếm tiền thành công từ Tiktok nhưng vẫn một câu hỏi là tiktok có nên dùng để coi là một kênh bán hàng hay không? Những mặt hàng nào có thể bán trên Tiktok? Mình sẽ phân tích một chút để mọi người hiểu hơn về nền tảng này nhé
Về Audience ( đối tượng khách hàng)
Người dùng trên tiktok đa phần là độ tuổi trẻ ~70% nằm ở độ tuổi dưới 34 Và số lượng người sử dụng tiktok là nữ nhiều hơn nam đến gần 20%
Số người dùng hàng tháng ( active user) trên tiktok tại Việt Nam là 12.5 triệu người (2019) đây là một con số khá lớn khi so sánh với facebook là 55 triệu người.
Vậy những mặt hàng như thế nào sẽ phù hợp với tiktok?
Với một nền tảng có user trẻ và đông như vậy thì phần lớn mặt hàng đều có thể bán trên tiktok, tuy nhiên những sản phẩm giá rẻ, hay ho sáng tạo sẽ dễ bán hơn trên tiktok. Những sản phẩm như mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng thông minh, game mobile, giải trí.. sẽ vô cùng phù hợp.
Những sản phẩm chưa thể làm được trên tiktok ở thời điểm hiện tại ( ở thời điểm hiện tại thôi nhé, mình sẽ giải thích phía sau) là những sản phẩm giá trị cao, mất nhiều thời gian để convert như bảo hiểm, dịch vụ cao cấp thì chưa phù hợp nhé. Tại sao lại như vậy? Không chỉ vì audience trẻ mà mindset khi user lên tiktok là hoàn toàn khác với các nền tảng khác. Khi lên Fb mục tiêu đầu tiên của phần lớn user là cập nhật thông tin từ bạn bè về đời sống, các mqh. Với insta là tìm kiếm những cái đẹp về thời trang, du lịch… Còn với tiktok là những clip ngắn để giải trí. Vì vậy những sản phẩm phải phù hợp với behavior (hành vi) đó.
Những điểm mạnh của tiktok là gì?
- CPM siêu rẻ: Thực sự đến nay tiktok là rẻ nhất sẽ biến động từ 5.000 - 10.000 VND/CPM số này ở Facebook sẽ giao động từ 30.000-100.000/CPM
- CPC cũng siêu rẻ: CPC sẽ rơi vào từ 300-700d/cpc
- Giá/lead: tất nhiên vẫn là tuỳ mặt hàng nhưng giá trên lead sẽ từ 5-30-40k/lead/
Điểm yếu của tiktok là gì?
- Tỉ lệ chốt đơn: Vì user trẻ nên tỷ lệ chốt đơn cũng sẽ thấp hơn FB từ 40-70% ( sau có số)
- Tỷ lệ hoàn: Cái này thì chắc chắn là tỷ lệ của tiktok sẽ cao hơn so với FB vì user toàn trẻ, mình đã thử test 1 sản phẩm son ~150k và check độ tuổi của user ( set ads độ tuổi từ 17-35) thì user phần lớn là từ 2000-2006.
- CTR: CTR thì lại rất thấp chỉ từ 0.5%-1,2%
- Trên tiktok thì ko thể cứ lập page, lấy ảnh về mà chạy đc phải biết sửa video, làm Landingpage để có kết quả tốt nhất vì vậy đây cũng sẽ là giới hạn với các bạn bán hàng chưa có nhiều kiến thức
Chia sẻ: Mr Nhật Bản
Trên đây là những kiến thức sơ qua về nền tàng Tiktok, điểm mạnh cũng như điểm yếu. Hi vọng bài viết hữu ích đối với bạn.
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn