Chúc mừng khách hàng PATHLAND của Zozo đã kêu gọi vốn thành công trên Shark Tank

Người đăng: Hoàng Trà 1,673

Tập 4 Shark Tank Việt Nam mùa thứ 5 ghi nhận sự xuất hiện của công ty cổ phần PATHLAND ,
Kết quả là Start up và Shark Bình đã bắt tay để hoàn tất thương vụ với 10 tỷ đổi lấy tối đa 40% cổ phần

Đôi nét về startup PATHLAND

PATHLAND được đồng sáng lập bởi Vũ Đình Thìn và Nguyễn Phương Anh.

Lĩnh vực kinh doanh của PATHLAND là cho thuê căn hộ trải nghiệm với thương hiệu Langmandi, bên cạnh đó còn tư vấn thiết kế, bán nội thất thiết kế thủ công với thương hiệu A.M Home

Hiện tại startup đang hoạt động theo hai hình thức, tự đứng ra thuê rồi kinh doanh và nhượng quyền (28 căn hộ).

Khi được hỏi về kênh tìm kiếm khách hàng, PATHLAND chia sẻ họ sử dụng ba nền tảng chính. Đầu tiên là website có tích hợp thanh toán, kế đó là fanpage trên Facebook và thứ ba là các kênh OTA (online travel agent – đại lý du lịch trực tuyến) như Airbnb, Booking, Agoda.

Startup đến chương trình để huy động số vốn là 3 tỷ đồng cho 15% cổ phần công ty.

Theo Nguyễn Phương Anh, khi đi du lịch hay đi công tác, yếu tố đầu tiên mọi người lựa chọn sẽ là tiện ích, tiện nghi, cũng như vị trí của căn hộ lưu trú. Nhưng Langmandi mang đến thêm một trải nghiệm khác ngoài việc đáp ứng tất cả những yếu tố đó, chính là một không gian nghệ thuật hơn, ấm áp, gần gũi hơn, đúng với tinh thần "Hãy lãng mạn đi".

Vũ Đình Thìn nói thêm rằng mô hình của họ không quá mới nhưng tương đồng với cách Starbucks phát triển: "Starbucks không phải tiên phong về cà phê. Starbucks làm về trải nghiệm, đưa sự lãng mạn vào trong cách pha chế cà phê".

Hiện tại 45 cơ sở của Langmandi đều ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) và đều xung quanh Bờ Hồ, với tỷ lệ lấp đầy của dự án trong tháng 5 là 70%, tháng 4 là 85%. Giai đoạn trước dịch, chi phí thuê căn hộ sẽ dao động từ 499.000 - 699.000 đồng/đêm với căn 1 phòng ngủ, nếu cao cấp hơn và hai phòng ngủ sẽ là 899.000 - 1.299.000 đồng/đêm. Startup chia sẻ thêm rằng giá phòng sau dịch sẽ cao hơn một chút.

Về bài toán kinh doanh, các nhà sáng lập tiết lộ tỷ suất lợi nhuận đến hiện tại là 25% so với doanh thu, tương đương từ 12 - 14 ngày có khách thuê là một căn hộ đã có thể hoàn vốn.

Shark Bình là "cá mập" duy nhất trong bể chốt kèo

Khi Shark Phú hỏi về bức tranh doanh thu trước dịch và sau dịch, startup cho biết năm 2021 doanh thu cho thuê căn hộ trải nghiệm là 2,8 tỷ đồng và tỷ suất lợi nhuận là 15%. Tư vấn thiết kế và bán nội thất thiết kế thủ công là 3,1 tỷ đồng và tỷ suất lợi nhuận là 25%.

Shark Phú cảm thấy doanh số quá nhỏ và cũng khác ngành nghề nên ông quyết định không đầu tư. Shark Liên và Shark Hùng Anh thừa nhận đây không phải lĩnh vực của mình nên lần lượt rút lui khỏi thương vụ này.

Trong khi đó, Shark Hưng cho biết mình đã đầu tư vào Luxstay nên để tránh những xung đột không cần thiết, Shark sẽ không đầu tư vào dự án này. Tuy nhiên "cá mập" đến từ Cengroup đánh giá mô hình có khả năng phát triển được.

Shark Bình là người cuối cùng trao đổi với startup. Theo Shark Bình, quy mô 45 cơ sở của startup đang quá nhỏ.

"45 phòng đem lại lợi nhuận hơn 100 triệu đồng/tháng. Shark đầu tư vào may ra gặp tình huống tốt thì được chia vài chục triệu. Đầu tư cái gì vui vui thì anh muốn mỗi tháng lấy tiền trà nước, đánh golf cũng phải được vài trăm triệu/tháng", Chủ tịch Nexttech nhìn nhận.

Đáp lại startup cho rằng điều này hoàn toàn khả thi. Bởi startup có thể gia tăng quy mô nhanh chóng, chỉ cần 15 ngày là có thể hoàn thành một căn hộ và mô hình đã sẵn sàng mở rộng ra nhiều thành phố khác. Họ tiết lộ gần đây nhất, đang có dự án làm cùng đối tác ngoài Côn Đảo với diện tích lên tới 38 hecta.

Cuối cùng, Shark Bình cân nhắc và đưa ra mức đề nghị đầu tư là 10 tỷ đồng, cho tối đa 40% cổ phần. Tỷ lệ cổ phần hoán đổi có thể thấp hơn tùy thuộc vào quá trình thẩm định. Thế nhưng Shark cũng đưa ra một số điều kiện như startup sẽ phát triển lên 500 phòng, đồng thời phải cam kết mức tỷ suất lợi nhuận.

Sau một hồi tính toán, Pathland đồng ý với đề nghị đầu tư của Shark Bình. Thương vụ khép lại bằng cái bắt tay của Shark Bình và hai nhà đồng sáng lập.

Chúc mừng khách hàng Pathland của Zozo đã kêu gọi vốn thành công trên Shark Tank

Cũng như PATHLAND trao đổi, hiện nay việc sở hữu website để phát triển và mở rộng kinh doanh, tìm kiếm khách hàng là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, Zozo rất tự hào khi được đem đến cho các cá nhân, doanh nghiệp dịch vụ thiết kế website tốt nhất, hỗ trợ tối đa khách hàng kinh doanh online. 

Về website PATHLAND langmandi.vn - sản phẩm hợp tác của Zozo và PATHLAND được đánh giá là giao diện đẹp, đơn giản nhưng rất thu hút. Với tông màu hồng nhẹ nhàng điểm thêm chút cam , langmandi.vn mang đến cho người dùng cảm giác lãng mạn, thân thiện và sạch sẽ. 

Ngoài các yếu tố của một website chuyên nghiệp như: Chuẩn SEO, chuẩn UI/UX, hiển thị tốt trên mọi thiết bị, tốc độ load web và bảo mật cao...website PATHLAND langmandi.vn  còn được tích hợp thêm tính năng tìm phòng - book phòng và thanh toán vô cùng dễ dàng và thuận tiện.

Quý khách hàng muốn trải nghiệm dịch vụ căn hộ "lãng mạn" của Pathland thì hãy truy cập  langmandi.vn nhé! 

 

Zozo cũng rất cảm ơn PATHLAND và hàng nghìn khách hàng khác đã tin tưởng, sử dụng dịch vụ của Zozo. Chúc cho quý công ty ngày càng phát triển hơn nữa, đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai. 

*Nguồn ảnh: Sharktank 

-------

Zozo - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp 

Website: Zozo.vn

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn