Cần thông báo website với Bộ Công Thương hàng năm hay thực hiện 1 lần duy nhất?

Người đăng: Hoàng Trà

Thông báo website với Bộ Công Thương được quy định là bắt buộc đối với các website thương mại điện tử đang kinh doanh trên môi trường Internet. Và các cá nhân, chủ sở hữu website hoàn toàn có thể tự thực hiện thủ tục này mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên, quy trình khai báo hồ sơ và thông tin có khá nhiều bước, do vậy Zozo cũng  nhận được khá nhiều thắc mắc từ khách hàng. 

Trong bài viết này, Zozo sẽ giúp các bạn giải đáp cho câu hỏi: Cần thông báo website với Bộ Công Thương hàng năm hay thực hiện 1 lần duy nhất? 

Thông báo website với Bộ Công Thương là gì? 

thong-bao-website-voi-bo-cong-thuong-la-gi

Thông báo website với bộ công thương có thể hiểu là việc khai báo các thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà chủ website là các doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh trên Internet. Đây là một quy trình quan trọng để đảm bảo rằng các doanh nghiệp hoạt động hợp pháp và tuân thủ đúng quy định của pháp luật. 

Việc thông báo website với Bộ Công thương giúp tăng cường tính minh bạch và minh chứng cho sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đồng thời, thông báo này cũng giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bằng việc cung cấp thông tin chính xác về doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ mà họ cung cấp

Những trường hợp nào phải tiến hành thông báo website với bộ công thương?

nhung-truong-hop-nao-phai-thong-bao-website-voi-bo-cong-thuong

Theo đó, trên trang của Bộ Công Thương quy định: "Tất cả các thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành thông báo với Bộ Công Thương về các website TMĐT bán hàng do chính thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình" 

Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì các website bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến thì đều phải thông báo với Bộ Công Thương. 

Cần thông báo website với Bộ Công Thương hàng năm hay thực hiện 1 lần duy nhất?

co-can-thong-bao-website-hang-nam-khong

Mỗi website chỉ cần thông báo với Bộ Công Thương 1 lần và hàng năm sẽ không cần tiến hành lại nữa mà chỉ cần  cập nhật thông tin. 

Cụ thể, trên trang thông tin của Bộ Công Thương có viết như sau:

  • Mỗi năm một lần kể từ thời điểm được xác nhận thông báo, thương nhân, tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ cập nhật thông tin thông báo bằng cách truy cập vào tài khoản trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và khai báo thông tin theo mẫu.
  • Trong vòng 10ngày kể từ ngày phải thực hiện nghĩa vụ cập nhật thông tin, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân không tiến hành cập nhật, Bộ Công Thương sẽ gửi thông báo nhắc nhở thông qua tài khoản của thương nhân, tổ chức, cá nhân trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử. Trong vòng 15 ngày kể từ khi gửi thông báo nhắc nhở, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân vẫn không có phản hồi thì Bộ Công Thương hủy bỏ thông tin thông báo trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Do vậy, khi đã thông báo thành công với Bộ Công Thương, bạn có thể yên tâm kinh doanh online và bán hàng trên mạng rồi, và không cần thực hiện lại việc khai báo như vậy hằng năm nữa. Mà thay vào đó, bạn cần cập nhật thông tin mỗi năm một lần sau khi đã được xác nhận thông báo thành công với Bộ Công Thương nhé. 

Cần thông báo website với Bộ Công Thương? - Lựa chọn ngay Zozo! 

Mặc dù, các cá nhân hoàn toàn có thể tự thực hiện khai báo website với Bộ Công Thương, song do khá bận rộn và muốn tập trung kinh doanh, nên nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn dịch vụ thông báo webite với Bộ Công Thương vì sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, trong khi phí chỉ từ 1.450.000 đồng. 

Zozo là một trong những đơn vị được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thông báo website. 

Khi đăng ký dịch vụ thông báo website với bộ công thương tại Zozo, chúng tôi sẽ tư vấn hướng dẫn cụ thể và chi tiết bạn chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, chỉnh sửa lại website nếu cần thiết...sau đó chúng tôi sẽ trực tiếp thực hiện việc thông báo website với Bộ Công Thương cho bạn. 

Với kinh nghiệm hoàn thiện thông báo website cho hàng trăm khách hàng, chúng tôi tự tin khẳng định uy tín và thời gian hoàn thành trong vòng 5 -7 ngày làm việc. 

Quý khách hàng cần hỗ trợ, tư vấn về việc Website của mình có cần đăng ký thông báo với Bộ Công Thương hay không hoặc muốn đăng ký dịch vụ Thông báo website với bộ công thương, vui lòng liên hệ Zozo theo sdt hotline: 

Hoặc  điền form để lại thông tin tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ lại tư vấn miễn phí cho bạn:

>>Các bài viết cùng chủ đề được tìm đọc nhiều nhất: 

Giải đáp tất tần tật câu hỏi về thông báo, đăng ký website với Bộ Công Thương

Chi phí dịch vụ thông báo website với Bộ công thương mới nhất 2024

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn