Cách xem facebook insight audience cực dễ và nhanh 2021

Người đăng: Tríhd 158

Theo như admin tìm hiểu, Facebook Insights là một công cụ có thể coi là không thể thiếu đối với những người muốn theo dõi tương tác người dùng trên các fanpage Facebook của họ. Đây là một công cụ miễn phí có nhiệm vụ hỗ trợ marketing trên Facebook. Với công cụ này, các bạn có thể hiểu sâu được hơn các thông tin của một nhóm khách hàng như nhân khẩu học, hành vi….Ngoài ra, Facebook Audience còn giúp cho các bạn có thể biết được ai đã người đã thích trang của mình, hay thậm chí cả những khách hàng của đối thủ… những điều này sẽ giúp cho các bạn có thể xác định được chuẩn xác hơn về những khách hàng tiềm năng để chạy Facebook Ads (các quảng cáo trên Facebook).

Có 2 cách để xem facebook insight audience từ fanpage của mình. Cách 1: Truy cập vào đường link trực tiếp https://www.facebook.com/ads/audience-insights/ và cách thứ 2 là truy cập vào fanpage của mình và bắt đầu xem chi tiết facebook insight. 

Tuy nhiên, khi làm theo cách 1 thì admin lại không xem được facebook insight của fanpage mình muốn xem, tìm hiểu ra thì cách 1 chỉ áp dụng đối với các fanpage nằm trong tài khoản business. Các fanpage nằm ở tài khoản cá nhân thì không xem được. Chính vì vậy, nếu không vào được Audience Insight thì hãy thử cách thứ 2: truy cập trực tiếp vào fanpage. Dưới đây Zozo hướng dẫn bạn chi tiết hơn nhé! 

Cách xem facebook insight audience cực dễ và nhanh 2021

Bước 1: Truy cập vào quản lý trang fanpage của bạn -> Chọn mục Thông tin chi tiết 

Bước 2: Theo dõi các chỉ số về facebook insight audience trên trang facebook của bạn ngay bên tay trái 

Cách xem các số liệu trong facebook insight audience  

Vì có rất nhiều số liệu, trong phạm vi bài viết này, Zozo xin phép chỉ đề cập đế một vài số liệu phổ biến và có tác dụng trong việc theo dõi hành vi người dùng cũng như là chạy quảng cáo, target facebook nhé. 

1. Lượt thích: Chi tiết về lượt like fanpage của bạn 

2.  Số người tiếp cận: Tương tự như lượt thích trang, Số người tiếp cận cho bạn biết rằng đã có bao nhiêu người đã tiếp cận fanpage của bạn trong 1 khoảng thời gian nào đó 

3. Lượt xem:  Tại đây, bạn có thể xem số lượt xem theo:

  • Phần (ví dụ: Bài viết, Video, Ảnh).
  • Độ tuổi và giới tính.
  • Quốc gia.
  • Thành phố.
  • Thiết bị (ví dụ: máy tính, thiết bị di động).

Sự khác nhau giữa số người xem tự nhiên, số người xem trả phí và số người tiếp cận bài viết là gì?

Số người tiếp cận bài viết là số người nhìn thấy bài viết bất kỳ của bạn ít nhất một lần. Đây là số liệu ước tính.
Số người xem trả phí là số người nhìn thấy bài viết trả phí từ Trang của bạn hiển thị trên màn hình của họ. Số người xem tự nhiên là số người nhìn thấy bài viết chưa trả phí từ Trang của bạn hiển thị trên màn hình của họ. Số người xem tự nhiên có thể được chia nhỏ thành dạng lan truyền và không lan truyền:

  • Lan truyền: Số người nhìn thấy nội dung bất kỳ từ hoặc về Trang của bạn hiển thị trên màn hình của họ vì bạn bè họ thích hoặc theo dõi Trang này, tương tác với bài viết, chia sẻ ảnh của Trang và check in tại Trang.
  • Không lan truyền: Số người nhìn thấy nội dung bất kỳ từ Trang của bạn hiển thị trên màn hình của họ. Con số này không bao gồm trường hợp bạn bè của người nào đó thích hoặc theo dõi Trang của bạn, tương tác với bài viết, chia sẻ ảnh của Trang và check in tại Trang.

Nếu bài viết của bạn tiếp cận ai đó thông qua cả phân phối trả phí và tự nhiên thì họ được tính cho cả hai. Lưu ý rằng tổng số người xem tự nhiên và số người xem trả phí không phải lúc nào cũng bằng số người tiếp cận bài viết. Ví dụ: nếu một người xem bài viết của bạn thông qua cả phân phối trả phí và tự nhiên thì họ sẽ được tính là 1 cho số người xem tự nhiên, 1 cho số người xem trả phí và 1 cho số người tiếp cận bài viết.

Tại sao số người xem tự nhiên của Trang lại giảm?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số người tiếp cận, bao gồm cách mọi người tương tác với nội dung của Trang, cách mọi người tương tác với các loại nội dung tương tự trong quá khứ, chất lượng của nội dung và những yếu tố khác như thời điểm trong ngày và việc mọi người đang dùng Facebook trên điện thoại di động hay máy tính. Vì thế, dễ hiểu là số người tiếp cận sẽ thay đổi theo những yếu tố này.

4. Hành động trên trang: Báo cáo các hành động của khách hàng trên fanpage của bạn: nhấp vào số điện thoại, nhấp vào chỉ đường, nhấp vào nút kêu gọi hành động.... 

5. Bài viết : Bạn có thể xem chi tiết 

- Thời gian khách hàng tương tác tốt và tương tác kém với fanpage của bạn => từ đó bạn biết được các khung giờ vàng để đăng bài post lên fanpage 

- Loại bài viết: Video hay ảnh, lượng tương tác với các loại bài viết này như thế nào 

- Theo dõi các bài viết hàng đầu từ fanpage đối thủ khác... 

- Lượt tương tác, like, comment của các bài viết trên fanpage của bạn => Bạn có thể đánh giá content nào khách của bạn thích, hoặc lựa chọn những bài tương tác tốt để chạy quảng cáo chẳng hạn.

6. Người ( phân tích nhân khẩu học). Ở đây, bạn có thể biết được Fan của bạn/người theo dõi/số người tiếp cận/số người tương tác... đến từ 

- Giới tính nào 

- Vị trí địa lý 

- Ngôn ngữ 

=> Từ đó phục vụ target  facebook ads đối tượng tiềm năng sát hơn, chuẩn xác hơn. 

Trên đây là cách xem facebook insight audience cực dễ và nhanh 2021 mà Zozo muốn giới thiệu đến bạn. 

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

>> Xem thêm: Tất cả những gì bạn cần biết để xây dựng ý tưởng content cho fanpage của bạn

Đầu mục bài viết

    +100