Chi tiết cách tạo 1 trang web bán hàng trên Facebook cực dễ

Người đăng: Hoàng Trà 141

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, và theo một báo cáo thì cứ 100 người thì có đến 99 người đăng kí tài khoản Facebook. Và ngoài giải trí, mọi người còn có xu hướng mua sắm rất nhiều trên Facebook. Chính vì vậy, đối với các cá nhân và doanh nghiệp, việc bán hàng trên Facebook trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu. 

Trong bài viết này, Zozo sẽ hướng dẫn bạn cách tạo 1 trang web bán hàng trên Facebook để có thể tận dụng kênh bán hàng hiệu quả này nhé. 

* Lưu ý: Ở đây, Zozo đề cập đến việc tạo web bán hàng trên Facebook có nghĩa là tạo một website để bán hàng và phục vụ việc bán hàng trên Facebook. Chứ không phải là tạo trang fanpage bán hàng trên Facebook ( cái này Zozo đã có bài viết rồi, mời bạn xem chi tiết tại: Cách tạo fanpage chuẩn để chạy quảng cáo và bán hàng trên facebook

Tại sao nên tạo web bán hàng trên Facebook

Chuyên nghiệp hóa hình ảnh doanh nghiệp:

Một website cung cấp không gian chuyên nghiệp hơn để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó giúp tạo ấn tượng tích cực với khách hàng và tăng cường hình ảnh thương hiệu của bạn.

Quyền kiểm soát đầy đủ:

Khi bạn có một website riêng, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát nội dung và trải nghiệm người dùng mà không phụ thuộc hoàn toàn vào các quy tắc và hạn chế của nền tảng mạng xã hội như Facebook. 

Tăng tính chuyên nghiệp trong bán hàng trực tuyến:

Một website cung cấp các tính năng và chức năng mà một cửa hàng trên Facebook không thể thực hiện, như quản lý hàng tồn kho, tổ chức chiến dịch quảng cáo phức tạp, và theo dõi hiệu suất bán hàng.

Tập trung thông tin tại một nơi 

Khi khách hàng truy cập vào website, họ sẽ có thể tìm hiểu đầy đủ những thông tin họ cần tại một nơi duy nhất là website, mà không cần phải tìm hiểu từ rất nhiều post Facebook rời rạc khác nhau. 

Xây dựng và quản lý tự động danh sách khách hàng 

Với một website trên Facebook, bạn có thể thu thập thông tin liên lạc của khách hàng và xây dựng một danh sách khách hàng của riêng bạn. Sau đó, bạn có thể tương tác với khách hàng của bạn ngoài các nền tảng mạng xã hội và khai thác tệp khách hàng này một cách tự động: gửi email, tin nhắn sms...

Tăng tính tin cậy và uy tín:

Một trang web đem lại sự tin cậy và uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Nó cho thấy bạn là một doanh nghiệp chuyên nghiệp và nghiêm túc về việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ.

Dễ dàng chia sẻ thông tin và nội dung:

Trên website, bạn có thể tạo các trang, blog, và nhiều loại nội dung khác để chia sẻ thông tin về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, và các thông điệp quảng cáo một cách chi tiết và hiệu quả hơn.

Tóm lại, so với việc bán hàng "chay" thông thường trên facebook ( cả ở trang cá nhân và fanpage) thì việc tạo web bán hàng trên facebook sẽ là cách giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn đồng thời xây dựng được thương hiệu uy tín hơn trong mắt khách hàng. 

Cách tạo 1 trang web bán hàng trên Facebook cực dễ

Để tạo 1 trang web bán hàng, cơ bản thì bạn sẽ có 2 lựa chọn: Tự tạo website bán hàng và thuê đơn vị/công ty thiết kế website bán hàng cho bạn. 

Tự tạo website bán hàng 

Để tự tạo website bán hàng, bạn cần làm theo các bước sau: 

Bước 1: Xác định Mục Tiêu và Đối Tượng Khách Hàng

  • Xác định mục tiêu kinh doanh: Đặt ra mục tiêu cụ thể cho việc tạo website của bạn là để bán hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cách bạn thiết kế và triển khai trang web.
  • Đối tượng khách hàng: Xác định rõ đối tượng khách hàng của bạn để xây dựng nội dung và trải nghiệm trang web phù hợp với họ.

Bước 2: Chọn Nền Tảng Website

Chọn nền tảng website: Các nền tảng phổ biến cho việc tạo trang web bán hàng bao gồm WordPress, Shopify, WooCommerce (trên nền tảng WordPress), Magento, và BigCommerce. Chọn nền tảng phù hợp với nhu cầu và mức độ kỹ năng của bạn.

Bước 3: Đăng Ký Tên Miền và Hosting

  • Đăng ký tên miền: Chọn một tên miền phù hợp với doanh nghiệp của bạn và đăng ký nó thông qua một dịch vụ đăng ký tên miền uy tín như ở nhà đăng ký tên miền iNET
  • Chọn dịch vụ hosting: Đăng ký một dịch vụ hosting để lưu trữ website của bạn. 

( giả sử như website là cửa hàng online trên internet của bạn, thì tên miền đóng vai trò là địa chỉ cửa hàng của bạn, còn hosting chính là mảnh đất để xây nên cửa hàng của bạn, còn nền tảng website - code web giống như những viên gạch để xây nên cửa hàng của bạn vậy - 3 thành phần này là cơ bản của 1 website) 

Bước 4: Thiết Kế và Tùy Chỉnh Trang Web

  • Cài đặt và tùy chỉnh giao diện: Nếu sử dụng WordPress hoặc một nền tảng khác, chọn một chủ đề (theme) phù hợp với mục tiêu của bạn. Tùy chỉnh giao diện để phản ánh thương hiệu của bạn.
  • Thêm sản phẩm và mô tả: Bắt đầu thêm sản phẩm và mô tả chi tiết về chúng vào trang web của bạn. Cung cấp hình ảnh chất lượng và thông tin chi tiết.

Bước 5: Tối Ưu Hóa Cho Thanh Toán Trực Tuyến

Kết nối cổng thanh toán: Cài đặt cổng thanh toán để khách hàng có thể mua hàng trực tuyến. Sử dụng các dịch vụ như PayPal, Stripe, hoặc các cổng thanh toán khác.

Bước 6: Bảo Mật và Chăm Sóc Khách Hàng

  • Thiết lập bảo mật: Đảm bảo rằng trang web của bạn được bảo vệ bằng cách cài đặt SSL và áp dụng các biện pháp an ninh khác.
  • Tạo trang liên hệ và hỗ trợ: Tạo trang liên hệ để khách hàng có thể liên lạc với bạn. Cung cấp các kênh hỗ trợ như email, số điện thoại hoặc chat trực tuyến.

4 chứng chỉ cần thiết để website hoạt động an toàn, bảo mật

Bước 7: Kiểm Tra và Triển Khai

  • Kiểm tra trang web: Kiểm tra từng phần của trang web để đảm bảo mọi chức năng hoạt động đúng cách.
  • Triển khai trang web: Khi bạn đã kiểm tra và chắc chắn mọi thứ hoạt động đúng cách, triển khai trang web để công khai cho khách hàng.

Đó là 7 bước cơ bản để bạn có thể tự tạo website bán hàng cho mình. Tuy nhiên, lý thuyết là vậy còn thực tế để tự tạo website chuyên nghiệp thì bạn cần đầu tư thời gian rất nhiều và tối ưu rất nhiều khâu đằng sau nữa.

Ví dụ: vấn đề bảo mật website, tốc độ load, cấu trúc website chuẩn SEO....chưa kể mỗi khâu đều đòi hỏi kinh nghiệm nhiều. Chẳng hạn như chọn hosting cho website sao cho phù hợp với dung lượng website và lượng khách truy cập website, nếu hosting kém chất lượng thì website load chậm và dễ bị hack...Nói chung là sẽ có 1001 vấn đề nếu như bạn lựa chọn tự tạo website khi chưa có kinh nghiệm. 

Chính vì vậy, việc lựa chọn thuê đơn vị/công ty thiết kế website sẽ là phương án tối ưu tiết kiệm cho bạn cả thời gian và chi phí. Bởi lẽ, họ đã có kinh nghiệm lâu năm nên có kiến thức tư vấn cho bạn phương án phù hợp, chưa kể công việc của họ là chuyên thiết kế website nên những vấn đề nguy cơ tiềm ẩn họ cũng đều có giải pháp. 

Thuê đơn vị/công ty thiết kế website

Khi lựa chọn thuê công ty thiết kế website thì việc của bạn là trao đổi ý tưởng thiết kế website và lựa chọn tên miền đẹp cho website của mình. 

Hướng dẫn chi tiết lên ý tưởng thiết kế webite cho người không chuyên

Còn lại, từ khâu chọn hosting và dựng website, tối ưu website công ty thiết kế website sẽ phụ trách giúp bạn. Ngoài ra, trong quá trình vận hành website bạn hoàn toàn yên tâm vì đã có đội ngũ kỹ thuật và tư vấn viên support, giúp bạn khắc phục sự cố và xử lý vấn đề nhanh chóng. 

Chính vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một đơn vị công ty thiết kế website uy tín, có thâm niên trong lĩnh vực của mình để thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp nhé. 

Tạo website bán hàng trên Facebook tại Zozo 

Chúng tôi là đơn vị thiết kế website bán hàng đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trên thị trường. Hiện tại, tính đến thời điểm t12/2023 chúng tôi đã hoàn thiện cho khách hàng số website là 12.465 website.   

Các website bán hàng tại Zozo được cung cấp và tích hợp đầy đủ các chức năng từ cơ bản đến nâng cao, và có giá thành rất hợp lý, chỉ từ 2,3 triệu - phù hợp với nhiều nhu cầu. 

Ngoài ra, để khách hàng có thể tự trải nghiệm website bán hàng  tại Zozo thì chúng tôi có chương trình dùng thử miễn phí.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website, hãy thử đăng ký trải nghiệm miễn phí hệ thống của chúng tôi nhé. 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn