Cách đặt tên thương hiệu độc lạ, thu hút, dễ nhớ

Người đăng: Thúy 24,783

Đặt tên thương hiệu là một trong những bước đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào. Nhưng đặt tên thương hiệu làm sao cho thu hút, gây ấn tượng với người tiêu dùng thì không phải ai cũng biết. Sự thật là mọi nỗ lực marketing và truyền thông sẽ trở thành vô ích nếu khách hàng không nhớ nổi tên thương hiệu của bạn. Vậy hãy cùng Zozo tìm hiểu cách đặt tên thương hiệu để ghi dấu trong tâm trí của khách hàng trong bài viết này nhé!

1. Thế nào là một tên thương hiệu tốt?

Mặc dù không theo một công thức cụ thể nào nhưng những tên thương hiệu tốt sẽ có những đặc điểm sau đây:

Có ý nghĩa

Tên thương hiệu truyền đạt bản chất thương hiệu của bạn, gợi lên hình ảnh và nuôi dưỡng một kết nối cảm xúc tích cực.

Khác biệt

Tên thương hiệu là duy nhất, đáng nhớ và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Sự khác biệt giúp thúc đẩy nhận thức thương hiệu dễ dàng hơn.

Dễ hiểu

Mọi người có thể dễ dàng diễn giải, nói, đánh vần hoặc Google tên thương hiệu của bạn. (Ngay cả khi bạn có một cái tên khác thường hoặc kỳ lạ, nó phải hiểu được.)

Có thể đăng ký bảo hộ

Tên thương hiệu phải có thể đăng ký nhãn hiệu, đăng ký tên miền (bảo hộ cả về mặt pháp lý và ý thức chung)

Chứng minh tương lai

Tên thương hiệu có thể phát triển cùng với công ty và duy trì mức độ liên quan — và được điều chỉnh cho các sản phẩm và phần mở rộng thương hiệu khác nhau.

Trực quan

Bạn có thể dịch / truyền đạt nó thông qua thiết kế, bao gồm các biểu tượng, logo, màu sắc, v.v.

2. Quy trình đặt tên thương hiệu hiệu quả

Khi đặt tên thương hiệu, điều quan trọng là phải áp dụng quy trình thực hiện để nâng cao chất lượng đặt tên và hạn chế các sai lầm. Sau đây là 5 bước để bạn tham khảo:

Bước 1: Xác định giá trị cốt lõi của thương hiệu

Trước khi sa đà vào nghĩ các tên khác nhau, hãy bắt đầu bằng việc xác định cốt lõi thương hiệu của bạn:

  • Mục đích thương hiệu: Lý do thương hiệu tồn tại là gì?
  • Tầm nhìn: Tương lai thương hiệu bạn sẽ thế nào?
  • Sứ mệnh: Thương hiệu bạn sinh ra để làm gì, làm thế nào để đạt tầm nhìn đó?
  • Giá trị cốt lõi: Thương hiệu của bạn tôn trọng, bảo vệ giá trị nào?

Bước 2: Tìm kiếm sự khác biệt

Hãy tự hỏi xem điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn?

Bạn dự định tham gia thị trường nào? Phân khúc nào? Ở đó bạn thể hiện điều gì để khác biệt so với đối thủ?

Và bạn nên nhớ, sự khác biệt có thể được tạo ra bằng nhiều cách khác nhau, cho dù bạn cung cấp một sản phẩm y hệt đối thủ. Điều quan trọng là phải đưa ra lựa chọn và nói cho khách hàng của bạn biết điều đó.

Bước 3: Liệt kê tất cả các tên thương hiệu tiềm năng

Áp dụng tất cả các cách đặt tên, tất cả những ý tưởng bạn có thể nghĩ đến để liệt kê ra tất cả các tên thương hiệu tiềm năng.

Tại bước này, đừng vội quan tâm đến chất lượng hay sự độc đáo, hãy để tâm trí thoải mái suy nghĩ, sáng tạo.

Chấp nhận cả những cái tên “kỳ quặc". 

Cố gắng tạo ra 15-20 tên thương hiệu tiềm năng (hoặc nhiều hơn).

Bước 4: Kiểm tra, đánh giá

Khi đã có danh sách các tên thương hiệu tiềm năng, bây giờ hãy tiến hành kiểm tra, đánh giá xem tên nào phù hợp với tên định hướng thương hiệu của bạn.

Đối chiếu với mục đích thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Tiếp theo là kiểm tra sự khác biệt.

Cố gắng giảm danh sách tên tiềm năng xuống còn 3 lựa chọn.

Bước 5: Thử nghiệm, thử nghiệm, thử nghiệm

Khi đã có được 3 tên thương hiệu tốt nhất, bây giờ là thử nghiệm, có nhiều cách để thử nghiệm:

Ví dụ:

  • Thử tạo logo (hoặc phác thảo nhanh) với tên thương hiệu để xem tên nào dễ dàng hơn, tên nào ấn tượng hơn…
  • Thử xin ý kiến đánh giá của nhóm khách hàng tiềm năng của bạn (hoặc nhóm có nhân khẩu học tương tự)
  • Thử sử dụng tên để tạo ra các tên thương hiệu con, sản phẩm con (đánh giá khả năng xây dựng kiến trúc thương hiệu trực quan)
  • Thử sử dụng tên thương hiệu trong các loại ấn phẩm, trên website, mạng xã hội

Tóm lại, thử nghiệm sử dụng thực tế với quy mô nhỏ, nhóm nhỏ, đánh giá mức độ hiệu quả của các phương án để chọn ra tên thương hiệu tốt nhất.

3. Các nguyên tắc vàng trong việc đặt tên thương hiệu

Bảo hộ được

Điều kiện tiên quyết là tên thương hiệu phải bảo hộ được về mặt pháp lý để tránh bị nhái. Tên dù có tuyệt vời như thế nào nhưng không bảo hộ được thì sẽ vô cùng rủi ro cho doanh nghiệp. Trường hợp bất đắc dĩ thì có thể cân nhắc phương án bảo hộ bằng hình ảnh (logo) thay vì bảo hộ tên.

Tên miền có sẵn

Đa phần domain website đều được lấy theo tên thương hiệu. Vì vậy, nếu không thể đăng ký tên miền thì bạn nên cân nhắc việc phát triển tên khác thay vì sử dụng tên mà không thể đăng ký tên miền. Hãy đăng ký tên miền sớm nhất có thể.

Ngoài ra, Zozo xin giới thiệu đến bạn công ty đăng ký tên miền uy tín hàng đầu Việt Nam - iNET.

Đơn giản và dễ nhớ

Đừng đòi hỏi khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn nếu tên quá phức tạp và khó đọc. Dù là tên nước ngoài (Anh, Pháp, Nhật…) hay tên tiếng Việt thì cách tốt nhất là “viết sao đọc vậy”. Tên có thể dài nhưng dễ đọc, dễ nhớ sẽ hiệu quả hơn tên ngắn nhưng khó nhớ.

Hãy nhìn những tên thương hiệu Việt như Trung Nguyên, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Đà…, liệu người nước ngoài có thể đọc được có thể nhớ được hay không? Hay một số thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bvlgari, TAG Heuer, Givenchy… luôn làm cho khách hàng cảm thấy bối rối khi đọc.

Một lời khuyên quan trọng giúp tên thương hiệu dễ nhớ hơn là tên có chứa các nguyên âm o, a, i, e. Hãy nhìn vào tên các thương hiệu lớn trên thế giới như Honda, Yamaha, Coca Cola, Amazon, Mercedes, Audi, Virgin, Motorola, Lenovo… Các nguyên âm sẽ giúp mặt chữ đẹp hơn, tên cân đối, dễ đọc và dễ nhớ hơn.

Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

Không ít công ty dở khóc dở cười với tên thương hiệu khi nó mang nghĩa tiêu cực tại thị trường nào đó. Ngược lại, có những tên không gặp vấn đề về nghĩa, nhưng nếu đọc thành tiếng thì âm của nó có thể được liên tưởng với những thứ tiêu cực, nhạy cảm.

Thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm

Mặc dù không phải trường hợp nào tên thương hiệu cũng cần thể hiện ngành nghề và sản phẩm, tuy nhiên với những thương hiệu nhỏ, mới, chưa được nhận biết rộng rãi, việc thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm trong tên thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc rút ngắn thời gian và tối ưu chi phí truyền thông.

Bạn khá dễ nhận thấy các yếu tố thể hiện ngành nghề trong tên các thương hiệu giáo dục bằng cách sử dụng tiếp tố “edu” như Eduzone, Hope Education…; hay bất động sản thường gắn với “land” như Capitaland, Novaland…; đồ dùng cho mẹ và bé như Kidsplaza, shoptretho…; ngành sữa có Vinamilk, TH True milk, Vinasoy…

Thể hiện sự khác biệt

Tên thương hiệu cần thể hiện sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là đối thủ trực diện. Không nên đặt tên giống hoặc na ná tên của đối thủ, cũng không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ đã sử dụng.

Pin tiểu Duracell được định vị với thuộc tính “bền”, vì vậy bản thân một phần cái tên - Dura (lấy từ durable - bền) được dùng đặt tên thương hiệu để chuyển tải ý tưởng này và tạo sự khác biệt với đối thủ Energizer.

Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu

Hãy hình dung chuyện gì sẽ xảy ra nếu đặt tên thương hiệu mà bỏ qua phân khúc và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp? Tên thương hiệu bằng tiếng Anh có phù hợp với người Việt phân khúc thấp cấp không? Ngược lại tên tiếng Việt liệu có thể thành công ở phân khúc người nước ngoài hay không? Điều này đặc biệt quan trọng!

Khi đặt tên thương hiệu, hãy xác định rõ thị trường mục tiêu (Việt Nam hay nước ngoài), phân khúc (thấp - trung hay cao) và khách hàng mục tiêu là ai?

  • Với phân khúc bình dân thì tên cần hướng tới sự đơn giản, dễ nhớ nhất có thể để khách hàng phổ thông, người lao động, nông thôn hay thành thị đều có thể đọc được.
  • Với phân khúc cao cấp, hoặc một số ngành đặc thù như trang sức, thời trang cao cấp… thì tên cả âm cả chữ cần tạo được cảm giác sang trọng và cao cấp.

Sẽ thật vô nghĩa nếu tên thương hiệu thành công trong việc thu hút được nhóm khách hàng khác nhưng lại thất bại trước nhóm khách hàng mục tiêu.

Nguyên tắc chỉ là nguyên tắc, nhưng có một điều chắc chắn là với những doanh nghiệp nhỏ, một cái tên xuất sắc hội đủ 7 tiêu chí này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc tiết kiệm cả thời gian và chi phí marketing cho doanh nghiệp.

Tránh hiểu sai ngữ nghĩa vùng miền khi tạo tên thương hiệu

Mỗi địa phương, mỗi vùng miền thường có cách phát âm hay ngôn từ riêng. Do vậy, một lưu ý khi đặt tên thương hiệu là bạn không nên dùng những từ tối nghĩa hoặc có quá nhiều người, dễ gây ảnh hưởng đến tiềm thức người tiêu dùng.

Một ví dụ điển hình cho việc này là hãng vận chuyển Tăng Tốc. Nhưng khi được in lên các phương tiện truyền thông thì lại thành “Tang Toc” mang hàm ý kém may mắn. Do đó trong quá trình kinh doanh, hãng hàng không này đã gặp không ít khó khăn.

Đây là điều mà không ai muốn, ai mà chẳng muốn tên thương hiệu của mình mang lại sự thuận lợi trong kinh doanh đúng không nào?

4. Gợi ý tên thương hiệu độc đáo

Dùng tên cá nhân để đặt thương hiệu

Việc dùng chính tên của mình để đặt tên thương hiệu có lẽ không còn xa lạ gì nữa. Tuy nhiên, chính vì quen thuộc nên rất dễ bị lu mờ trong mắt người tiêu dùng.

Do đó, khi dùng tên cá nhân để đặt cho thương hiệu, nếu tên của bạn không đặc biệt, bạn cần phải làm mới và biến tấu nó để trở nên thật độc đáo, dễ nhớ, dễ ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng.

Ngoài việc dùng tên thật, bạn cũng có thể sử dụng những biệt danh, đại từ xưng hô thường gọi của mình để kết hợp đặt tên cho thương hiệu ví dụ như: Cô Ba, Chị Bảy,…

Ngoài ra, bắt đầu từ tên của bạn, bạn cũng có thể kết hợp với các thành phần khác, viết tắt để giúp tên thương hiệu trở nên độc đáo hơn.

Vận dụng cách đặt tên thương hiệu này như thế nào?

  • Mẹo #1: Sử dụng 2 họ của vợ chồng (nếu khác họ), ví dụ: Nguyễn Trần
  • Mẹo #2: Đặt ngược tên họ, ví dụ: Kim Nguyễn
  • Mẹo #3: Sử dụng kết hợp từ Hán Việt với tên họ để tạo nên tên thương hiệu, ví dụ: Trần Gia, Gia Nguyễn
  • Mẹo #4: Kết hợp tên và từ liên tưởng đến sản phẩm & dịch vụ, ví dụ: Khải Silk
  • Mẹo #5: Sử dụng một phần tên, ví dụ: Gitra, Saki, Kimg
  • Mẹo #6: Nhân đôi từ trong tên, ví dụ: Gitta, Saaki, saaki

Dùng chính đặc trưng sản phẩm để đặt tên

Cách đặt tên thương hiệu này cũng có thể giúp khách hàng hiểu ngay là bạn bán cái gì, làm dịch vụ gì, ví dụ như: Vieclam24h, timviecnhanh, …

Tuy đây là cách đặt tên kinh điển nhưng phương pháp đặt tên này chỉ phù hợp với những mặt hàng kinh doanh còn mới, ít cạnh tranh trên thị trường thì mới thu hút khách hàng.

  • Ưu điểm: Khi nói đến, người tiêu dùng sẽ biết được thương hiệu của bạn làm về cái gì, có phải là cái mà họ đang tìm kiếm hay không.
  • Nhược điểm: Khó đáp ứng lâu dài. Bởi vì, khi lĩnh vực của bạn mở rộng, thay đổi thì tên thương hiệu cũ có thể không còn đáp ứng được. Khi đó, một chiến dịch nhận diện thương hiệu mới sẽ mất khá nhiều tiền bạc và công sức.

Đặt tên thương hiệu theo địa chỉ, địa danh

Bún bò Đò Trai, Gốm Bát Tràng, Lụa Hà Đông,…là những cái tên quen thuộc mà khi nhắc đến, ai cũng biết nó ở đâu và đó là sản phẩm gì.

Đây là những ví dụ điển hình cho việc đặt tên thương hiệu theo địa chỉ hay địa danh mà Doanh nghiệp bạn đóng ở đó. Ngoài việc sử dụng tên, bạn cũng có thể sử dụng số nhà, số ngõ,… để đặt cùng sẽ tạo sự khác biệt và ấn tượng với người tiêu dùng.

Một số cách đặt tên thương hiệu theo địa chỉ, địa danh mà bạn có thể tham khảo như:

  • Kinh doanh đặc sản: Lấy tên địa phương của đặc sản đó để làm tên thương hiệu hoặc tên cửa hàng cho mình. Ví dụ: Cháo lươn Nghệ An, Vịt cỏ Vân Đình,, Mè xửng Huế, Chè Thái Nguyên,...
  • Lấy tên địa danh làm chỉ dẫn nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Ví dụ: Đồng Tâm Long An
  • Nếu sản phẩm của bạn là liên doanh, có thể dùng tên ghép của các nước để đặt tên thương hiệu. Ví dụ: Việt - Nhật, Việt - Hàn,...
  • Dùng tên tỉnh thành để làm tên cửa hàng, tên thương hiệu. Ví dụ: Bia Hà Nội, Bia Sài Gòn…

Tuy nhiên, những tên thương hiệu gắn với địa chỉ, địa danh thường khó bảo hộ được hoàn toàn, hoặc chỉ bảo hộ được một phần.

Dùng từ viết tắt để đặt tên thương hiệu

Đa phần phương pháp dùng từ viết tắt để đặt tên thương hiệu là bắt nguồn từ các chữ cái đầu tiên hoặc tên đầy đủ bằng Tiếng Anh của thương hiệu đó.

Hai cách này hiện đang được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam, điển hình như các thương hiệu nổi tiếng có tên viết thương hiệu bắt nguồn từ tên tiếng Anh đầy đủ là: Vinaphone, Vinamilk, Vinaconex, Vingroup, Vinhomes… chữ Vina hay chữ Vin đều là viết tắt của chữ Việt Nam, cộng thêm vế sau là tên sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp.

Hoặc một cách khác là dùng từ viết tắt các chữ cái đầu tiên trong tên tiếng anh như: ACB (Ngân hàng Á Châu), ICP (International Consumer Product),…

Đặt tên theo đặc điểm cửa hàng

Phương pháp này phù hợp để đặt tên cho cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí nhỏ lẻ hơn là những sản phẩm khác. Những cửa hàng nổi bật về vị trí, phong cảnh hay trước quán đó có đặc điểm nào đấy dễ nhận diện thì bạn có thể dùng chính nó để đặt tên cho cửa hàng của bạn.

Ví dụ như: Quán Cây Si, Tiệm bánh Cối Xay Gió, Café Cây Đa,…

Đặt tên thương hiệu theo quy mô

Dùng cho những thương hiệu kinh doanh nhiều mặt hàng của chủng loại. Bạn có thể dùng một số từ như: Thế giới, Siêu thị,… để khách hàng cảm thấy rằng nơi đây có đầy đủ mọi thứ mà họ cần.

Phương pháp này phù hợp với những cửa hàng lớn, những cửa hàng quy mô nhỏ hơn cần lưu ý khi sử dụng vì nếu sử dụng không đúng khách hàng sẽ cảm thấy mình bị lừa và họ không có thiện cảm với cửa hàng của bạn, không quay lại mua hàng.

Đặt tên thương hiệu theo sự liên tưởng

Sự liên tưởng ở đây có nghĩa là khi nói đến tên thương hiệu của bạn, người tiêu dùng sẽ hình dung ngay là bạn đang bán gì và công dụng của sản phẩm đó ra sao.

Để làm được điều này, bạn phải thật sự hiểu rõ về đặc điểm cũng như những lợi ích mà nó mang lại cho khách hàng. Ví dụ như bạn bán máy sưởi thì có thể đặt tên là “Heat", bán quạt thì có thể đặt tên là “Windy"...

Đặt tên thương hiệu theo các từ gợi nhắc

Một hình ảnh, một sự vật hay sự việc đều có ý nghĩa riêng của nó. Và đây cũng chính là lý do các danh từ gợi nhắc rất hay được sử dụng để làm tên thương hiệu. Có thể kể đến một vài ví dụ như:

  • Các loài vật: Mỳ Gấu Đỏ, Mì Sáu Tôm, Phomai Con bò cười,…
  • Các loài hoa: Thời trang Tulip,…
  • Các vì sao: Sao Kim, Sao Thủy,…
  • Các vị thần: Venus, Zeus, Mặt Trời,…

Tên thương hiệu tạo cảm giác tò mò

Khi nhìn vào tên thương hiệu kiểu này, có thể bạn sẽ không hiểu ngay nó mang ý nghĩa gì, nhưng nó tạo sự tò mò làm bạn muốn khám phá chúng.

Thực ra nếu phân tích thì các tên thương hiệu kiểu này đều có ý nghĩa sâu xa nào đó, nó có thể là viết tắt của những từ có nghĩa ghép lại.

Ví dụ: BaDuNo là tên của 1 cửa hàng bán Bánh Đúc, BaDu là được trích ra từ “Bánh Đúc”.

Nghe thật lạ tai phải không? Đây cũng là một cách thu hút sự chú ý của khách hàng với thương hiệu của bạn và gây ấn tượng với họ.

Dùng tính từ để đặt tên thương hiệu

Trong kinh doanh, ai cũng muốn công việc của mình thuận buồm xuôi gió, chính vì thế mà những cái tên như Tài Lộc, Thịnh Phát, Thịnh Vượng,…cũng hay được sử dụng để đặt tên thương hiệu.

Ở Việt Nam, một số thương hiệu nổi tiếng sử dụng cách đặt tên này đó là: Hòa Phát, Hiệp Phát, Hòa Bình, Tiền Phong, Tiên Phong,…

Dùng tiếng nước ngoài để đặt tên

Tiếng nước ngoài khi đọc lên nghe có vẻ như rất chuyên nghiệp và làm cho những sản phẩm, dịch vụ của bạn khá cao cấp đúng không?

Đây là một trong những lý do cách đặt tên này được ưa chuộng ngay cả khi thương hiệu đó là của người Việt. Cách đặt tên này vừa giúp thương hiệu của bạn không trùng lặp, mới lạ, nghe sang chảnh, thu hút người tiêu dùng mà vẫn mang nhiều ý nghĩa.

Một số thương hiệu dùng từ tiếng nước ngoài có thể kể đến như là: Owen, Adam Store, Torano,… Vừa ngắn gọn, ý nghĩa mà lại dễ thu hút sự tò mò của khách hàng.

Sử dụng phiên âm âm thanh để đặt tên

Sử dụng phiên âm âm thanh để đặt tên thương hiệu là một cách làm rất thông minh. Các âm thanh quen thuộc hàng ngày thậm chí còn làm cho thương hiệu trở nên dễ nhớ hơn.

Một số thương hiệu sử dụng cách đặt tên này như:

  • Tiktok
  • Cốc Cốc
  • Cuccu
  • Tacke

Có nhiều thương hiệu mang yếu tố văn hóa nước ngoài thường sử dụng từ phiên âm để đặt tên thương hiệu, cách làm này tạo ra thương hiệu độc đáo tại thị trường Việt Nam.

Các thương hiệu mang yếu tố văn hóa Trung, Hàn, Nhật rất hay sử dụng phương pháp này, ví dụ:

  • Fenghuang – Phượng Hoàng
  • Haidilao – Hải Để Lao
  • Akira – Thông minh
  • Dimsum – Điểm tâm
  • Sakura – Hoa anh đào

5. Cách tra cứu tên thương hiệu trên Internet

Song song với việc đặt tên thương hiệu hay, độc đáo, ấn tượng đó là kiểm tra, tra cứu tên thương hiệu trên internet để đảm bảo không trùng lặp. Sau đây là 5 cách mà Zozo sẽ gợi ý cho bạn để tra cứu tên thương hiệu:

  • Cách 1:  Gõ “tên thương hiệu” trên Google Search (hoặc Cốc Cốc search, Bing…).  Quan trọng, hãy đảo từ để đảm bảo các biến thể là duy nhất khi tìm kiếm qua công cụ tìm kiếm.
  • Cách 2: Viết ra các biến thể tên miền từ tên thương hiệu và tìm kiếm trên và cung cấp tên miền (cả trong và ngoài nước) xem đã có ai đăng ký hay chưa (bởi vì tên miền là xương sống trong việc nhận diện trên internet) - Kiểm tra song song trên cả Google Search (ưu tiên có đủ 3 tên miền .vn, .com và .com.vn)
  • Cách 3: Sử dụng các biến thể của tên thương hiệu để tra cứu trên mạng xã hội (Facebook, Youtube, Tiktok…)
  • Cách 4: Kiểm tra tên thương hiệu trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo để chắc chắn rằng không bị nhầm lẫn với một shop online nào đó
  • Cách 5: Đây là cách không nhiều người chia sẻ cho bạn. Tiến hành tra cứu trong cơ sở dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ theo từng ngành để kiểm tra khả năng đăng ký nhãn hiệu (dựa theo bảng phân loại NI-XƠ) chính xác hơn.

Cả 5 cách trên giúp bạn kiểm tra tên thương hiệu trên mọi nền tảng, đảm bảo đến 99,9% rằng khi bạn tiến hành xây dựng thương hiệu sẽ không bị mất lợi thế tìm kiếm.

Ngoài ra, để chắc chắn hơn nữa về khả năng bảo hộ, đăng ký nhãn hiệu thành công bạn cần tra cứu trực tiếp với chuyên viên phía Cục sở hữu trí tuệ. (Đây vẫn là cách không thể thay thế)

Zozo hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin bổ ích có thể áp dụng vào được trong kinh doanh. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

 

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

>> Có thể bạn quan tâm:

Cách đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO tăng lượng truy cập 2022

Cách tạo Google Maps cho doanh nghiệp bằng Google My Business miễn phí



Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn