Cách đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO tăng lượng truy cập 2023

Người đăng: Thúy 8,417

Cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO là bước quan trọng đầu tiên để xây dựng thương hiệu nổi bật trên Facebook. Việc đặt tên đúng và thu hút luôn là mục tiêu hướng đến của rất nhiều người dùng trong việc kinh doanh. Vậy làm thế nào để đặt tên Fanpage chuẩn SEO, gây ấn tượng với khách hàng? Tại bài viết này, Zozo sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhé!

1. Tại sao cần đặt tên Fanpage chuẩn SEO

Việc đặt tên cho Fanpage hay và ấn tượng tưởng chừng như đơn giản. Nhưng thực tế không phải ai cũng biết cách đặt tên cho Fanpage hoặc đặt tên Fanpage không đúng cách.

Cách đặt tên Fanpage không đúng cách sẽ dẫn đến việc lượng truy cập vào Fanpage rất ít, thậm chí là không có lượt truy cập nào. Nếu biết cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO thì Fanpage của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 

2. Lợi ích khi đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

  • Làm cho công cụ tìm kiếm của Google, Cốc cốc, Bing… hiểu được fanpage của bạn đang nói hay bán về sản phẩm gì. Từ đó làm cho các công cụ tìm kiếm ở trên dễ dàng lập chỉ mục đường dẫn Fanpage, để thuận lợi cho việc SEO lên top sau này.
  • Tăng tỷ lệ click vào URL Fanpage khi Fanpage của bạn đã xuất hiện ở trang đầu tiên, điều này sẽ có thêm hai lợi ích sau đây:
    • Việc SEO fanpage được lên top dễ dàng hơn
    • Tăng tỷ lệ bán được hàng khi nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm fanpage của bạn
  • Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của bạn trên Facebook
  • Làm tăng tỷ lệ xuất hiện “Gợi ý" của Facebook trên fanpage khác có cùng tệp khách hàng. Từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Tuân thủ công thức “vàng" khi đặt tên Fanpage chuẩn SEO

Áp dụng những công thức dưới đây để đặt tên Fanpage chuẩn SEO giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhé:

3.1. Đặt tên theo thương hiệu + từ khóa SEO sản phẩm

Với cách đặt tên này, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm shop của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm của Facebook. Bên cạnh đó họ cũng có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.

[từ khoá SEO sản phẩm] + [tên shop/ thương hiệu]

Ví dụ:

  • Giải pháp Email Marketing hàng đầu cho doanh nghiệp - Zozo EMA
  • Mỹ phẩm Nhật Bản, Hàn Quốc Authentic - BiBiBi Shop

Hoặc: [tên shop/ thương hiệu] + [từ khoá SEO sản phẩm]

Ví dụ:

  • Zozo EMA - Giải pháp Email Marketing hàng đầu cho doanh nghiệp
  • BiBiBi Shop - Mỹ phẩm Nhật Bản, Hàn Quốc Authentic

3.2. Đặt tên theo website + từ khoá SEO sản phẩm

[từ khóa SEO sản phẩm] + [tên website]

  • Ví dụ: Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp - Zozo.vn

Hoặc: [tên website] + [từ khóa SEO sản phẩm] 

  • Ví dụ: Zozo.vn - Thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp

Lưu ý: Website bạn nên đặt tên theo nguyên tắc viết hoa chữ cái đầu tiên để dễ nhìn

Ưu điểm

Khi đặt tên theo cách này sẽ làm nổi bật trang web của doanh nghiệp, kéo lượng tương tác trên website nhiều hợp. Giúp website nhanh chóng thăng hạng và được nhiều người biết đến. Một lời khuyên dành cho bạn là: hãy đặt tên Fanpage kèm website sẽ mang đến hiệu quả cao hơn thay vì bạn đặt tên miền website đơn thuần, nhàm chán. 

Hạn chế

Đối với một số khách hàng, cách đặt tên Fanpage gắn kèm Website ít thân thiện, không tạo được niềm tin cho họ. Điều này tạo cho nhóm khách hàng đó những liên tưởng không đúng về doanh nghiệp, họ xem đây là một cách thương mại hoá hơn là một Fanpage cung cấp nhu cầu mà họ cần.

Khi đặt tên Fanpage, bạn không nên thờ ơ, chọn đại cho xong mà hãy đặt mình vào vai trò khách hàng để suy nghĩ cái tên thật ấn tượng, tạo thiện cảm tốt hơn. Hãy tránh sử dụng tên website làm tên Fanpage, điều này sẽ vô tình đẩy khách hàng của bạn ra xa hơn với cái tên khô khan, máy móc, thiếu sự gần gũi giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Bên cạnh đó, việc đặt tên với website không sẽ gây hoang mang cho khách hàng vì họ không biết rằng bạn đang kinh doanh mặt hàng gì. Và khách hàng sẽ không kiên nhẫn để truy cập vào và tìm hiểu về bạn mà họ sẽ tìm những lựa chọn khác.

3.3. Đặt tên theo đặc điểm của sản phẩm/ dịch vụ

[từ khóa SEO sản phẩm] + [Phân khúc khách hàng] + [Phân khúc giá bán]

  • Ví dụ: Nước hoa chính hãng cao cấp giá sỉ

Hoặc: [từ khóa SEO sản phẩm] + [đặc điểm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ]

  • Ví dụ: Nước hoa Authentic Only

3.4. Tên Fanpage tích cực mô tả về sản phẩm

[từ khóa SEO sản phẩm] + [tâm lý của khách hàng hoặc đặc điểm nổi bật của sản phẩm] + [tạo lòng tin cho khách hàng]

  • Ví dụ: Mỹ phẩm Nhật Bản, Hàn Quốc xách tay đủ Bill

3.5. Tên Fanpage chứa từ khoá có lượng tìm kiếm cao

Nếu các bạn đã tìm hiểu về SEO thì sẽ biết rằng tiêu đề là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp Website lên top. Tên fanpage của bạn chính là tiêu đề của trang trong kết quả tìm kiếm. Các bạn có thể dùng công cụ nghiên cứu từ khoá để tìm ra từ khoá có lượng search cao và đặt tên có chứa cụm từ đó để fanpage của mình có cơ hội được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm của Google và Facebook.

>> Xem thêm: Thiết kế Website chuẩn SEO? Các tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO 2022

3.6. Đặt tên Fanpage nên có yếu tố phân biệt với đối thủ

Khi đặt tên Fanpage, bạn nền thêm vào tên thương hiệu hoặc website của mình để phân biệt với “một rừng" Fanpage đối thủ xung quanh. Nếu thương hiệu của bạn ngắn gọn, dễ nhớ thì thật tuyệt vời, khách hàng sẽ rất dễ tìm ra ban trong kết quả tìm kiếm.

3.7. Hạn chế đặt tên Fanpage bằng Tiếng Anh

Trừ khi sản phẩm của bạn bắt buộc sử dụng tiếng Anh mới có thể tìm kiếm thì mới nên đặt tên cho Fanpage bằng Tiếng Anh. Vì hầu hết các khách hàng có xu hướng gõ tiếng Việt để tìm kiếm sản phẩm mà họ đang cần. Bên cạnh đó, khi sử dụng tiếng ANh sẽ không đạt được cảm giác gần gũi, khó tiếp cận khách hàng.

4. Một số lưu ý khi đặt tên Fanpage chuẩn SEO

Khi muốn đặt tên Fanpage chuẩn SEO, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tên Fanpage phải phản ánh chính xác chủ đề của trang đó.
  • Các từ ngữ trong tên Fanpage không được mang tính chất xúc phạm hoặc vi phạm quyền của người khác.
  • Tên Fanpage phải tuân thủ chính sách của Facebook.
  • Tên Fanpage chuẩn SEO phải đúng ngữ pháp và không được viết hoa tất cả các ký tự (trừ các từ cần viết tắt).
  • Không chứa các kí tự đặc biệt hoặc dấu câu.
  • Tên Fanpage ngắn gọn, súc tích sẽ ấn tượng hơn, không nên đặt tên quá dài.
  • Không được chứa bất kỳ biến thể nào của từ “Facebook“.

5. Công cụ hỗ trợ đặt tên Fanpage chuẩn SEO

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa, giúp bạn đặt tên Fanpage chuẩn SEO. Bạn có thể sử dụng các công cụ phổ biến như: Keyword Tool IO, Google Keyword Planner,…

Lời kết

Hy vọng những cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO mà Zozo vừa gợi ý có thể giúp ích cho bạn. Chỉ cần một vài kiến thức đơn giản, Fanpage bán hàng của bạn đã có thể lên TOP, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Đừng quên, Website cũng là một công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn kinh doanh bán hàng, tối đa hoá doanh thu. Zozo - Đơn vị thiết kế Website hàng đầu, chuyên nghiệp, uy tín sẽ mang đến cho bạn những Website sang trọng hiện đại, tích hợp đầy đủ các tính năng hữu ích giúp việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

Đặc biệt, chương trình Siêu Sale Black Friday lớn nhất năm tại Zozo hiện đang diễn ra với những ưu đãi CỰC KHỦNG lên đến 50% cho các dịch vụ:


>> Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Chớp ngay cơ hội sở hữu các công cụ kinh doanh online chuyên nghiệp với giá siêu hời trong chương trình Sale đậm nhất năm này nhé! 

>> Thời gian có hạn, chat ngay nhận tư vấn miễn phí:

 

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Lý do khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả? Nguyên nhân và cách khắc phục

8 Hình thức quảng cáo trên facebook mới nhất năm 2022

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn