Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên website của bạn

Người đăng: Hoàng Trà 386

Thấu hiểu những lý do khiến khách hàng ra quyết định mua hàng sẽ giúp bạn có cơ sở để tạo dựng một website bán hàng chuyên nghiệp hơn. 

Dưới đây là các yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trên website của bạn. 

1. Chất lượng và mô tả sản phẩm 

Sản phẩm chất lượng và mô tả chi tiết sản phẩm là một yếu tố quan trọng khi khách hàng quyết định mua hàng trên website của bạn. 

Điều quan trọng là sản phẩm mà bạn cung cấp phải đảm bảo chất lượng. Mô tả chi tiết về sản phẩm, cung cấp hình ảnh chất lượng và thông tin kỹ thuật giúp tôi có cái nhìn rõ ràng về sản phẩm trước khi quyết định mua.

Mô tả chi tiết kèm hình ảnh/video về sản phẩm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về tính năng, đặc điểm và ưu điểm của sản phẩm. Qua đó, khách hàng có thể đánh giá xem sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của họ hay không. 

>> Chi tiết cách quảng cáo website hiệu quả giúp tăng đơn hàng đều đặn

2. Đa dạng sản phẩm

Nếu trang web của bạn cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau, đây là một ưu điểm lớn. Khách hàng thường thích có nhiều sự lựa chọn để tìm kiếm và so sánh các sản phẩm trước khi quyết định mua.

Ngoài ra, khi website có nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã, chủng loại, xuất xứ..., bạn sẽ tăng được tỉ lệ mua hàng vì đáp ứng được nhiều nhu cầu và phân khúc khách hàng khác nhau. 

3. Giá cả cạnh tranh

Khách hàng ngày nay tiêu dùng rất thông minh và họ thường so sánh giá từ nhiều bên nếu như đó không phải là mặt hàng phiên bản giới hạn hoặc sản phẩm độc quyền. Chính vì vậy, Khi giá cả trên website của bạn cạnh tranh với các đối thủ trong cùng ngành hoặc thị trường, khách hàng có xu hướng nhìn thấy sự hấp dẫn và lựa chọn website của bạn để mua hàng.

Ngoài ra, theo một số ý kiến thì khách hàng thường thích những website công khai về giá hơn là những website "không công khai về giá". Chính vì thế, bạn cũng nên lưu ý điểm này. 

Black Friday - Sale cực đỉnh, Giảm tới 50% khi làm website

👉 Cơ hội duy nhất làm website với giá rẻ nhất. Đừng bỏ lỡ!
👉 Xem chi tiết bảng giá và thêm vào giỏ hàng ngay: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang

4. Chính sách đổi trả và bảo hành 

Chính sách đổi trả và bảo hành rõ ràng, công bằng và linh hoạt giúp khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng khi mua hàng từ website của bạn. Khách hàng biết rằng nếu có vấn đề về sản phẩm, họ có thể yên tâm được đổi trả hoặc sửa chữa một cách dễ dàng và công bằng.

Bên cạnh đó, khi khách hàng thấy bạn có 1 chính sách đổi trả và bảo hành tuyệt vời, họ sẽ "ngầm hiểu" là bạn là nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu lớn. Nên có thể nói, một chính sách đổi trả và bảo hành tốt có thể là yếu tố khác biệt cạnh tranh giữa bạn và các đối thủ trong cùng ngành. Khi khách hàng so sánh các chính sách này, sự linh hoạt và lợi ích mà bạn cung cấp có thể là yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn mua hàng từ bạn.

5. Đánh giá từ khách hàng 

Đánh giá của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin và lòng tin tưởng. Khách hàng thường dựa vào đánh giá của người dùng khác để đánh giá chất lượng và đáng tin cậy của sản phẩm. Nếu website của bạn hiển thị các đánh giá tích cực từ khách hàng trước đó, khách hàng mới có xu hướng tin tưởng và quyết định mua hàng từ bạn.

Và lý do tại sao các shop trên sàn thương mại điện tử thường rất "ngại" những đánh giá 1*, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của những khách hàng tiếp theo. 

Còn trong trường hợp không may xảy ra sự cố, cửa hàng bạn nên chủ động liên lạc và tìm giải pháp khắc phục, giải quyết thỏa đáng để tránh để lại ấn tượng xấu, gây mất lòng với khách hàng. 

6. Thanh toán và vận chuyển

Khách hàng mong muốn quá trình thanh toán và vận chuyển là tiện lợi và đáng tin cậy. Khi bạn cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng, an toàn và dễ sử dụng, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi thực hiện giao dịch trên website của bạn. Các phương thức thanh toán phổ biến hiện nay như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử hay thanh toán khi nhận hàng (COD), bạn tăng khả năng thu hút khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho họ hoàn thành giao dịch.

Về vận chuyển, khách hàng quan tâm đến thời gian giao hàng và mong muốn nhận hàng trong thời gian ngắn nhất có thể. Đối với các sản phẩm có tính cấp bách, việc cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng và giao hàng trong thời gian cam kết sẽ tạo sự hài lòng và tin tưởng từ khách hàng. 

7. Trải nghiệm người dùng tốt

Tạo ra một giao diện trang web trực quan, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Cải thiện trải nghiệm mua hàng trực tuyến bằng cách tối ưu hóa tốc độ tải trang, cung cấp chức năng tìm kiếm và bộ lọc hiệu quả, và tạo ra một giao diện hấp dẫn và dễ dàng để khách hàng duyệt và mua hàng

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng website của bạn hiển thị tốt trên cả mobile ( điện thoại di động) để việc mua hàng, trải nghiệm của khách hàng được diễn ra suôn sẻ và tiện lợi. 

Tóm lại, để bán được hàng thì đòi hỏi bạn cần tối ưu rất nhiều khâu trong quy trình bán hàng. Từ khâu thu hút khách hàng biết đến bạn, truy cập vào website sau đó là tiến hành tìm hiểu, mua hàng, chính sách chăm sóc sau bán hàng....

Hi vọng, với chia sẻ này từ Zozo, bạn sẽ có cho mình những tips riêng để cải thiện doanh số đáng kể.

>> Có thể bạn quan tâm: 

3 bước để bán hàng trên website tăng doanh thu hiệu quả 2023

Làm thế nào để tăng tỉ lệ mua hàng trên website của bạn?

* New: Những checklist cần làm ngay với website trước thềm Black Friday 2023

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn