Bán hàng cho sinh viên. Tại sao không?
Bạn vừa tìm được một nguồn hàng giá rẻ, sống tại khu vực các trường đại học và mong muốn mở cửa hàng kinh doanh thời trang. Tuy nhiên, quá nhiều điều bạn còn đang lo ngại: làm sao để bán hàng hiệu quả, làm sao để quản lí tồn kho, cách nhập mã hàng, có nên chạy quảng cáo trên mạng xã hội, đặt giá cả hàng hóa sao cho hợp lí... Với những điều kiện của bạn thì không còn gì tuyệt vời hơn khi mở một cửa hàng thời trang bán cho khách hàng là học sinh và sinh viên các trường đại học. Hãy để chúng tôi mách cho bạn cách quản lí một cửa hàng sao cho hiệu quả khi kinh doanh trên khu vực này.
Bạn vừa tìm được một nguồn hàng giá rẻ, sống tại khu vực các trường đại học và mong muốn mở cửa hàng kinh doanh thời trang. Tuy nhiên, quá nhiều điều bạn còn đang lo ngại: làm sao để bán hàng hiệu quả, làm sao để quản lí tồn kho, cách nhập mã hàng, có nên chạy quảng cáo trên mạng xã hội, đặt giá cả hàng hóa sao cho hợp lí... Với những điều kiện của bạn thì không còn gì tuyệt vời hơn khi mở một cửa hàng thời trang bán cho khách hàng là học sinh và sinh viên các trường đại học. Hãy để chúng tôi mách cho bạn cách quản lí một cửa hàng sao cho hiệu quả khi kinh doanh trên khu vực này.
Kinh doanh thời trang cho sinh viên mang lại nhiều lợi thế: Sinh viên thường tự đi tìm mua các cửa hàng để mua quần áo, nhu cầu mua sắm cao. Và họ sẽ thường xuyên mua sắm tại cửa hàng quần áo của bạn, nếu bạn đáp ứng 3 tiêu chí sau:
THỨ NHẤT: CỬA HÀNG TRANG TRÍ TRẺ TRUNG, ĐẸP MẮT
Khách hàng của bạn đa số là học sinh, sinh viên, khách hàng có độ tuổi từ 16- 25 tuổi. Họ đều là những người trẻ, bởi vậy họ thích những nơi sành điệu, trẻ trung và họ sẽ cảm nhận được nơi đó dành cho mình.
Trang trí cửa hàng trẻ trung, đây là yếu tố đầu tiên và tiên quyết trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.
Ngoài việc trang trí bên ngoài, bạn cũng có thể tạo sự chú ý của khách hàng khi mở những bản nhạc phù hợp và trẻ trung: Những bài hát Giáng Sinh hay Chúc mừng năm mới vào dịp cuối năm hay những bài nhạc trẻ đang thịnh hành hiện nay.
THỨ HAI: NGƯỜI BÁN VUI VẺ, ÂN CẦN
Đây là điều quan trọng khi tập khách hàng mà bạn hướng tới là những bạn sinh viên trẻ.
Theo nghiên cứu của chúng tôi khi đi mua sắm tại một số cửa hàng tại các trường đại học, các cửa hàng thời trang tại đây bán hàng hóa khá đa dạng và phong phú, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, điểm yếu mà không ít cửa mắc phải đó là thái độ bán hàng của họ không được tốt. Có thể họ nghĩ rằng sinh viên thì không đòi hỏi quá cao về thái độ phục vụ. Đây là một suy nghĩ rất nguy hiểm vì nó tạo ra một cơ hội lớn cho các các cửa hàng mới mở ra.
Các shop này chỉ cần đánh vào thái độ phục vụ là sẽ thu hút ngay được sự chú ý của khách hàng của những cửa hàng mở ra trước đó.
Bởi vậy, khi buôn bán cho bất kì khách hàng nào, bạn nên giữ thái độ vui vẻ, ân cần.
>> Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
THỨ BA: GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
Khi bán hàng cho sinh viên, họ khá là so sánh giá cả giữa các cửa hàng với nhau. Để buôn bán có lời tại đây, bạn không thể bán quá rẻ bởi vậy nên đặt giá cho sản phẩm một cách phù hợp.
Sinh viên thường chưa có thu nhập hoặc thu nhập chưa cao, bạn không thể bán các mặt hàng cao cấp. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn các mặt hàng có giá trung bình, bình dân.
Nếu đáp ứng được 3 điều trên, chúng tôi tin rằng khả năng thành công cho bạn là rất cao.
Kinh doanh mạng ngày nay ngày càng phát triển. Bạn muốn bán hàng tại cửa hàng? sẽ là chưa đủ. Tại sao bạn không kinh doanh thời trang online ngay. Các mạng xã hội như facebook, zalo, sẽ là những lựa chọn tối ưu cho bạn. Những cách quảng cáo trên facebook hay quảng cáo trên zalo thì vô cũng nhiều và dễ thực hiện. Các quảng cáo của bạn chỉ cần đơn giản nói về giảm giá hay tặng kèm đã rất thu hút được sinh viên rồi. Khi chạy quảng cáo, bạn nên tập trung vào bán kính 10km và độ tuổi 16-25, như vậy không chỉ tập trung vào tập khách hàng phù hợp mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo đấy.
Về quản lí hàng hóa, Bạn có thể tạo một trang web bán hàng hoặc phần mềm bán hàng. Với web bán hàng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, quản lí kho hàng hiệu quả mà chi phí duy trì cũng rẻ.
>>>> Xem thêm:
Chúng tôi đang thấy bạn còn chần chừ trong khi bạn đang nắm giữ những ưu thế mà không phải ai cũng có được, đó là vị trí quá thuận lợi có thể đẻ ra tiền. Bởi vậy hãy cố gắng tận dụng và phát triển tất cả những gì mà mình đang có để kinh doanh một cách hiệu quả nhất có thể!
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn