10 ý tưởng giúp các nhà bán lẻ tiếp cận đối tượng mới (khách hàng mới)

Người đăng: Admin 4,301

Khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, điều chỉnh được thông điệp tiếp thị phù hợp và đạt được các mục tiêu bán hàng đề ra bạn sẽ muốn thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của mình tiếp cận với những đối tượng khách hàng mới, cơ sở khách hàng mới.

Khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, điều chỉnh được thông điệp tiếp thị phù hợp và đạt được các mục tiêu bán hàng đề ra bạn sẽ muốn thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của mình tiếp cận với những đối tượng khách hàng mới, cơ sở khách hàng mới.

Nếu cơ sở khách hàng của bạn đã đạt đến một mức nhất định hay các nhân tố môi trường bên ngoài khiến sản phẩm của bạn không còn phù hợp với một phân đoạn thị trường cụ thể nữa. Và nếu bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh bán lẻ thì việc xây dựng, đổi mới cơ sở khách hàng chính là chìa khóa thành công.

Có nhiều cách sáng tạo giúp thu hút đối tượng khách hàng mới và tạo cơ sở khách hàng mới. Từ kỹ thuật quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội đến những chương trình giới thiệu đơn giản. Dưới đây là 10 ý tưởng giúp bạn tiếp cận với khách hàng mới.

1. Proximity Marketing

Proximity Marketing hay còn gọi là marketing gần, tiếp thị tiệm cận hoặc tiếp thị phạm vi gần là cách tiếp thị tới khách hàng thông qua hệ thống phân phối không dây cục bộ tại một địa điểm cụ thể. Chỉ những cá nhân tại điểm đó sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính xách tay...có thể kết nối với Internet mới nhận được quảng cáo qua phương pháp tiếp thị tiệm cận.

4 hình thức chính của Proximity Marketing

  • Bluetooth-based system (quảng cáo qua bluetooth): Bluetooth, hệ thống không dây tầm ngắn được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị di động, là một phương tiện truyền dẫn được sử dụng để tiếp thị gần. Với những thiết bị “phát sóng” bluetooth tại một địa điểm cụ thể, thiết bị này có thể nhận được những văn bản, hình ảnh, video quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng giữ cho các thiết bị Bluetooth của họ trong chế độ OFF hoặc ON nhưng không đặt là “phát hiện”. Do đó, nhà quảng cáo thường sử dụng hình thức này tại địa điểm có đặt các hình thức quảng cáo truyền thống (vd: áp phích, màn hình tivi…) có kèm những lời kêu gọi để bluetooth ở chế độ “phát hiện”. Một thiết bị Bluetooth được phát hiện trong phạm vi của các máy chủ sẽ nhận được thông báo về việc người dùng có muốn nhận được các nội dung miễn phí hay không.
  • Wifi-based system (quảng cáo wifi): Cho phép người dùng tại địa điểm cụ thể truy cập wifi miễn phí và nhận được thông điệp quảng cáo qua các bước cơ bản sau:– B1: Truy cập wifi miễn phí.

    – B2: Xuất hiện pop-up banner chứa thông tin khuyến mãi.

    – B3: Tương tác với quảng cáo thông qua CTA (tùy chọn)

    – B4: Cho phép kết nối internet.

    – B5: Hiển thị landing page sản phẩm/ dịch vụ/ chương trình.

  • NFC-based system: Cho phép hiển thị quảng cáo qua công nghệ kết nối NFC.
  • QR Code: Cho phép hiển thị quảng cáo/ landing page thông qua việc quét mã QR Code.

2. Tài trợ sự kiện

Tài trợ sự kiện là một phương pháp khác để tiếp cận khán giả mới. Tổ chức sự kiện tại không gian cửa hàng của bạn, hoặc tham gia vào một sự kiện xảy ra ở nơi khác. Hãy xem xét những người tham dự sự kiện và liệu họ có phải là khách hàng có khả năng mua hàng từ thương hiệu của bạn hay không. Ngoài ra còn có các khoản phí khác nhau liên quan đến mỗi sự kiện.

Nếu bạn bán đồ chơi cho trẻ em, hãy xem xét tài trợ cho một cái gì đó như chạy bộ vui vẻ dành cho gia đình, trẻ em, hoặc một ý tưởng được đưa ra bởi trẻ em. Nhiều quán bar và nhà hàng tài trợ các giải đấu thể thao dành cho người lớn, chẳng hạn như Greensboro, Northcourtyard's Stumble Stilskins. Vào cuối mùa giải, họ tài trợ một bữa tiệc cho giải đấu với thức ăn và thức uống miễn phí hoặc giảm giá. Họ cũng tài trợ các sự kiện trong khu phức hợp căn hộ nơi có nhiều chuyên gia trẻ tuổi, những đối tượng khách hàng mục tiêu của các quán bar thể thao của thành phố.

3. Bán hàng tại các hội chợ, sự kiện

Bạn không bắt buộc phải tài trợ các sự kiện để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể tìm thấy thị trường, hội chợ, lễ hội, và các sự kiện khác nơi bạn có thể bán sản phẩm của mình. Sử dụng công cụ tìm kiếm thị trường và tìm kiếm các cơ hội trong khu vực của bạn; sử dụng trang mạng xã hội Facebook và Instagram để khám phá các sự kiện phổ biến; và cũng có thể sử dụng các tờ báo địa phương để quảng cáo và thông báo.

Cựu cầu thủ của NFL, Chris Gronkowski đã quảng bá công việc kinh doanh trực tuyến của mình bằng cách tham dự các sự kiện trong ngành. Ông đã sử dụng dòng sản phẩm Ice Shaker của mình về máy rót và tách thức uống có chất đạm trên đường đến các triển lãm thể dục thẩm mỹ trên khắp đất nước. Gronkowski cho biết: "Những buổi tập thể dục này đã đưa thương hiệu của chúng tôi lên bản đồ kinh doanh", và nó đã giúp họ bán được hơn 85.000 đô la cho mỗi sản phẩm trong 6 tháng đầu.

4. Hợp tác thương hiệu

Hợp tác với một thương hiệu khác đặt bạn trước khách hàng của họ và ngược lại. Những hợp tác này có thể có nhiều hình thức, từ các phương tiện truyền thông xã hội đơn giản giveaway để tung ra một dòng sản phẩm độc quyền.

Toronto Sleepover của Thisopenspace đã hợp tác với một danh sách dài các thương hiệu nhỏ và các nghệ nhân. Họ cũng cộng tác với thương hiệu tại các sự kiện và thu hút khách hàng mới đến thương hiệu được trưng bày tại không gian pop - up.

5. Quảng cáo nhắm đến mục tiêu

Quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành một cách để nắm được ưu thế - giờ đây cần thiết phải đầu tư một khoản ngân sách cho các quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền. Nhưng đối tượng hiện tại của bạn có thể đã chuyển đổi từ chiến dịch mới nhất của bạn hoặc họ có thể cảm thấy mệt mỏi khi thấy cùng một thông báo, làm cho nỗ lực của bạn không hiệu quả.

Lookalike audiences của Facebook cho phép bạn tìm các nhóm người dùng có các đặc điểm tương tự với các nhóm quảng cáo mà bạn đã tạo. Có một số cách để tạo các nhóm đối tượng mới này, bao gồm người xem video, địa chỉ email, lưu lượng truy cập trang web và người hâm mộ Facebook của bạn. Facebook có một thư viện nghiên cứu trường hợp mà bạn có thể kiểm tra để có thêm cảm hứng và ý tưởng.

6. Quảng cáo lặp đi lặp lại tại các cộng đồng sẵn có

Ý tưởng tham gia vào một cộng đồng đã được thiết lập nghe có vẻ mơ hồ. Dưới đây là một vài hình thức:

Influencer marketing: sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó. Những người ảnh hưởng sẽ lan truyền tiếng nói của họ thông qua các kênh mạng xã hội với nội dung hoặc là do nhãn hàng biên soạn trước hoặc do người ảnh hưởng tự viết theo cách của họ.

Facebook groups: Trong khi bắt đầu nhóm Facebook của riêng bạn là một cách tuyệt vời để tạo ra doanh thu, thì tham gia vào một nhóm có sẵn là nơi để giới thiệu thương hiệu của bạn với các khách hàng tiềm năng mới. Karen Kawallek, chủ sở hữu của Lake Providence Lodge Scented Wax Melts, đã tham gia và chạy giveaways trong các nhóm Facebook - một phương pháp đã tạo ra nhiều khách hàng mới trung thành.

Báo chí: Tìm các phóng viên kinh doanh tại địa phương của bạn và giới thiệu họ về doanh nghiệp. Đảm bảo rằng ý tưởng của bạn thể hiện rõ ràng cách bạn đang góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Điều này có thể thúc đẩy thương hiệu của bạn trong một cửa hàng mới cho đối tượng hoàn toàn mới - và hoàn toàn miễn phí.

Trở thành một không gian cho các hoạt động cộng đồng: Cung cấp địa điểm cho các hoạt động cộng đồng trong cửa hàng của bạn có thể là lý do người mua sắm mới ghé thăm cửa hàng của bạn. Cho dù đó là câu lạc bộ sách, trống hoặc nhóm yoga, cung cấp không gian an toàn cũng có thể xây dựng lòng tin với những người mua tiềm năng mới này.

7. Phân phối cho các nhà bán lẻ khác

Bán buôn là một cách để mở rộng mạng lưới khách hàng của bạn - đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ trực tuyến chưa sẵn sàng để mở một cửa hàng truyền thống cho riêng bạn. The Giving Manger là một công ty bán lẻ chỉ có một sản phẩm, nhưng họ đã giành được sự công nhận của quốc gia. Nhà bán lẻ trực tuyến phân phối đến các cửa hàng truyền thống trên khắp Hoa Kỳ.

8. Bán hàng online

Mặc dù tỷ lệ mua hàng tại cửa hàng vẫn còn lớn hơn so với mua hàng online nhưng sự hiện diện trên mạng được chứng minh là có lợi trong việc tiếp cận khán giả mới và tạo ra nhiều doanh thu hơn. Các nhà bán lẻ sử dụng cả hai hình thức bán hàng có doanh thu gần gấp đôi so với những người chỉ sử dụng một.

Nên xem xét mở cửa hàng trực tuyến để tiếp cận các đối tượng rộng hơn. Bán trên các thị trường bên thứ ba giới thiệu thương hiệu của bạn tới người tiêu dùng trực tuyến mới. Một sự hiện diện trên Amazon cho phép bạn truy cập vào một mạng lưới hơn 244 triệu người tiêu dùng, khoảng 168 triệu người tiêu dùng trên eBay, và Etsy có một lượng khách hàng gần 30 triệu.

Tạo website là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay thiết kế website doanh nghiệp zozo để tham khảo bảng báo giá website doanh nghiệp ngay hôm nay.

9. Referral marketing

92% người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ bạn bè và gia đình, và họ có khả năng mua sau khi nhận được một trong những đề xuất này nhiều gấp bốn lần. Đây được gọi là tiếp thị truyền miệng, một cuộc trò chuyện bạn có thể ảnh hưởng đến những khách hàng mới.

Bạn bè và gia đình trong mạng khách hàng hiện tại của bạn có thể chưa từng tiếp xúc với thương hiệu của bạn trước đó và được giới thiệu bởi kết nối tin cậy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để chốt giao dịch.

10. Khuyến khích nhân viên tham gia giới thiệu

Cùng với ý tưởng Referral marketing, bạn có thể tận dụng nhân viên của bạn theo cách tương tự. Các nhân viên bán hàng của bạn đặc biệt có kiến thức sâu sắc nhất về nhu cầu của khách hàng - vì vậy họ sẽ biết cách tiếp cận khách hàng mới với những nhu cầu tương tự.

Có một số cách để biến nhân viên làm đại sứ thương hiệu. Họ có thể đăng về thương hiệu của bạn trên các kênh truyền thông xã hội, tạo kết nối cá nhân hoặc liên hệ với khách hàng tiềm năng trong cộng đồng mà họ tham gia. Xem xét khuyến khích thỏa thuận để tiếp tục khuyến khích nhân viên với tiền thưởng, ngày nghỉ thêm, hoặc các lợi ích hữu hình khác.

Tạo website là bí quyết giúp kinh doanh thành công. Vậy còn chần chờ gì nữa mà ko lập ngay một website ngay. Bạn chỉ cần lo sản phẩm thôi, website cứ để chúng tôi lo.

Truy cập ngay công ty thiết kế web uy tín zozo để tham khảo bảng giá website ngay hôm nay.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn