10 TIPS Chạy quảng cáo Facebook để không bị Scam

Người đăng: Ngọc 39

Chạy quảng cáo bị Scam là điều mà không ai mong muốn. Do đó, để đạt hiệu quả tối ưu nhất, Zozo mách bạn 10 TIPS Chạy quảng cáo Facebook để không bị Scam. Xem ngay dưới đây!

Scam là gì? 

Scam là gì? 

Có thể hiểu đơn giản, Scam là các hình thức lừa đảo khi chạy quảng cáo. Đó là khi doanh nghiệp không đủ nguồn lực hoặc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả nên tìm tới bên thứ 3 (thuê) dịch vụ chạy quảng cáo. 

Những chiêu trò lừa đảo khi thuê chạy quảng cáo là:

  • Sau khi nhận tiền rồi trốn mất tích, thường các đối tượng này xuất hiện trên các nhóm Facebook về kinh doanh online.
  • Không rõ ràng hợp đồng như cam kết nhưng cả tháng vẫn chưa chạy.
  • Có chạy nhưng chạy bùng tiền quảng cáo nhưng vẫn nhận tiền của bạn, khiến page bị Facebook gim, khó đi đường dài. 
  • Bạn yên tâm đưa thẻ và tài khoản cho người chạy quảng cáo và không kiểm tra kỹ, bạn có thể bị mất tiền hoặc hao hụt mà không hề hay biết,…

Điều này gây ra khó khăn cho dân kinh doanh. Do đó, 1 là thuê hẳn agency chạy đàng hoàng tử tế, 2 là tự chạy. 

Xem thêm: Tối ưu Facebook Ads (Quảng cáo Facebook) hiệu quả mới nhất 2022

10 Lưu ý chạy quảng cáo để tránh Scam 

10 Lưu ý chạy quảng cáo để tránh Scam 

Việc chạy quảng cáo tại doanh nghiệp là rất quan trọng nếu bạn muốn bán được hàng ngay lập tức, hiện nay các dịch vụ quảng cáo Facebook tại Việt Nam đang được mở rộng hơn và ngày càng phổ biến. Dưới đây là một số lời khuyên mà bạn nên cần làm theo để đem lại hiệu quả tốt nhất 

1 - Lựa chọn sản phẩm thị trường 

Theo Zozo, bạn cần hạn chế chọn sản phẩm ta có mà thị trường đã tràn ngập những ông lớn. 

Bởi lẽ, dù bạn quảng cáo tốt đến đâu nhưng sản phẩm thị trường không cần hoặc sản phẩm quá cạnh tranh các tệp khách hàng đã được đối thủ target cạn kiệt thì bạn chạy đằng trời cũng không ra đơn.

Hoặc có những dòng sản phẩm không hề hiệu quả khi quảng cáo trên nền tảng facebook ads.

Do đó, khâu chọn sản phẩm khá quan trọng. 

2 - Xác định đối thủ cạnh tranh 

Nếu đối thủ cạnh tranh đang đang chiếm lĩnh thị trường mà sản phẩm bạn không có gì nổi bật thì khó mà cạnh tranh được.

Hoặc sản phẩm bạn trỏ vào thị trường ngách nào đó mà đối thủ bỏ qua, thì mới có cơ hội. 

3 - Chạy thử nghiệm 

3 - Chạy thử nghiệm 

Không có lý thuyết nào là hoàn toàn đúng nhưng nếu bạn vẫn quyết tâm với phán đoán của mình, hãy chạy thử nhiều mục tiêu (Click, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tin nhắn,.... ). 

Sau khi tối ưu mà tiêu tốn từ 5 - 10 (tuỳ giá trị sản phẩm) nhưng vẫn không ra đơn thì nên xem lại sản phẩm. 

4 - Lựa chọn mặt hàng phù hợp theo audience-insights 

Do đối tượng sử dụng facebook lớn nhất có độ tuổi từ 18-34 trong đó khả năng mua hàng tốt từ 24-34 

Đây là đối tượng khách hàng khá trẻ nên cần chọn mặt hàng nào phù hợp.

5 - Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Tùy theo từng thời điểm dựa vào vị trí địa lý, thời tiết, thu nhập, ngành nghề, độ tuổi....để chọn sản phẩm phù hợp.

Có thể mùa hè chọn váy hoa nhí, đồ bơi,... mùa đông là áo len, áo bông,....

6 - Tập trung vào sản phẩm 

6 - Tập trung vào sản phẩm 

Hiện nay người dùng facebook đã thông minh hơn, họ có quá nhiều lựa chọn cho cùng 1 sản phẩm họ thấy trên facebook ads bởi có quá nhiều nhà quảng cáo cùng 1 sản phẩm. Đó là nguyên nhân khiến có nhiều comment nhưng không chốt được đơn.

Do đó, cần tập trung vào nội dung sản phẩm thay vì cứ nghĩ đến chuyện target, cộng với xu hướng quảng cáo trỏ về trang đích landing page là yếu tố quan trọng để khách hàng tham khảo chi tiết hơn thông tin sản phẩm và tiến hành đặt hàng.

7 - Tập trung chạy inbox và video 

Quảng cáo inbox, tương tác chốt đơn đang dần mất ưu thế trước việc tạo landing page đang là xu hướng quảng cáo hiện nay.

Quảng cáo dạng video sản phẩm cũng cho hiệu quả tốt hơn bởi tính trực quan và thu hút người xem định hình về sản phẩm.

8 - Có hệ thống 

Cố gắng xây dựng hệ thống dần từ: fanpage chất lượng, group, website, video mọi thông tin xoay quanh sản phẩm dịch vụ đây là cách đi đường dài và cũng là xu thế.

9 - Quảng cáo facebook ads không phải là tất cả vì đôi khi nền tảng khác sẽ tốt hơn. Hãy cho mình thêm các sự lựa chọn khác.

10 - Cuối cùng tất cả mọi kiến thức đều phải học tập, thực tập để có kinh nghiệm.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên bạn đã có thêm một số kinh nghiệm cho việc chạy quảng cáo. Chúc bạn sẽ tìm được sự lựa chọn đúng đắn và thành công trong mục tiêu chạy quảng cáo Facebook của mình.

Xem thêm: Những điều cần làm khi muốn tối ưu Facebook Ads (Quảng cáo Facebook)

                 Quảng cáo Google (Google Ads) và những điều cần biết.

-----------------------------------------

Zozo EMA - Phần mềm gửi email marketing phát triển bởi Zozo 

  • Giao diện quản trị tối giản, trực quan, dễ sử dụng 
  • Máy chủ đa luồng, gửi email tốc độ cao
  • Tạo chiến dịch tự động, hỗ trợ đa ngôn ngữ 
  • Triển khai nhanh chóng các chiến dịch Marketing
  • Báo cáo, minh họa chi tiết, cụ thể kết quả các chiến dịch
  • Có sẵn 20+ mẫu email phổ biến, đa dạng phù hợp nhiều ngành nghề
  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7/365 

Đăng ký dùng thử ngay tại: https://bit.ly/2I9zhRd

Hoặc chat trực tiếp với Zozo để được tư vấn miễn phí: https://m.me/ema.zozo.vn

Đỗ Thị Hồng Ngọc

Đầu mục bài viết

    +100