10 tiêu chí đánh giá giao diện website có đẹp và chuẩn SEO hay không

Người đăng: Hoàng Trà 286

Giao diện website là một trong những tiêu chí đánh giá website quan trọng. Và một website chuyên nghiệp sẽ cần có đủ 3 yếu tố: đẹp mắt và thu hút ( tính thẩm mỹ), mang đến trải nghiệm dễ dàng và chuẩn SEO ( tối ưu hiển thị trên các công cụ tìm kiếm)

Trong bài viết này, Zozo chỉ ra giúp bạn cách đánh giá website thông qua 10 tiêu chí đánh giá giao diện website có đẹp và chuẩn SEO dưới đây. 

10 tiêu chí đánh giá giao diện website có đẹp và chuẩn SEO hay không

Tiêu chí thẩm mỹ

1. Bố cục và tiện ích: Bố cục rõ ràng và các nội dung được sắp xếp một cách hợp lý, logic kết hợp các tiện ích giúp website trông gọn gàng và dễ theo dõi nội dung. 

2. Thiết kế responsive: Sự linh hoạt trong thiết kế để đảm bảo trang web hiển thị đẹp trên mọi thiết bị.

3. Màu sắc và hình ảnh: Sử dụng màu sắc phù hợp với thương hiệu, sử dụng những hình ảnh sắc nét nhưng lưu ý cần tối ưu dung lượng để không ảnh hưởng đến tốc độ load website

Tiêu chí trải nghiệm người dùng

 

4. Tốc độ tải trang: Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Một trang web load nhanh giúp khách hàng dễ dàng truy cập và tìm hiểu thông tin dịch vụ.

5. Dễ dàng điều hướng: Menu điều hướng dễ sử dụng và có cấu trúc rõ ràng, giúp khách hàng dễ dàng tìm và truy cập những trang con khác. 

6. Tương thích với trình duyệt: Bên cạnh việc đảm bảo website hiển thị đẹp trên các thiết bị truy cập ( laptop, máy tính bảng, điện thoại di động) thì cũng cần phải tối ưu tương thích với các trình duyệt vì hiện tại khách hàng truy cập vào website trên rất nhiều trình duyệt khác nhau: Chrome, Firefox, Safari, và Edge...

Tiêu chí chuẩn SEO

7. URL Thân Thiện với SEO: Các đường link (URL) nên được thiết kế sao cho dễ đọc và hiểu, chứa từ khóa chính và phản ánh cấu trúc nội dung của trang.

8. Tiêu Đề và Mô Tả: Các thẻ tiêu đề (H1, H2, H3, v.v.) nên được sử dụng chính xác và hợp lý, đồng thời cung cấp mô tả meta mô tả chính xác nội dung của trang

9. Nội dung chứa từ khóa: Nội dung trang web nên là chất lượng cao, cung cấp giá trị thực sự cho người đọc. Từ khóa nên được tích hợp một cách tự nhiên vào nội dung

10. Thẻ Alt Cho Hình Ảnh: Đối với hình ảnh trên trang, sử dụng thẻ alt để mô tả nội dung của hình ảnh. Điều này không chỉ giúp người dùng có khả năng truy cập kém mà còn giúp tăng khả năng tìm thấy hình ảnh trên công cụ tìm kiếm

Trên đây là 10 tiêu chí để đánh giá giao diện website chuyên nghiệp. Hi vọng những thông tin này là hữu ích với bạn! 

Trải nghiệm dùng thử miễn phí website bán hàng tại Zozo

Chúng tôi là đơn vị thiết kế website bán hàng đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trên thị trường. Hiện tại, tính đến thời điểm t12/2023 chúng tôi đã hoàn thiện cho khách hàng số website là 12.465 website.   

Các website bán hàng tại Zozo được đầu tư thiết kế giao diện vừa chuyên nghiệp, hiện đại và thu hút, vừa chuẩn cấu trúc Schema và UI UX giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng và chuẩn SEO.

Bên cạnh đó, giá các gói thiết kế website tại Zozo rất tốt, dao động từ 2,3 triệu - 4,7 triệu( đã bao gồm hosting) và nhận kèm tên miền đẹp.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website, hãy thử đăng ký trải nghiệm miễn phí hệ thống của chúng tôi nhé. 

>> Xem thêm: 

Cấu trúc của một website bán hàng và cách làm nội dung các trang hấp dẫn

Thiết kế giao diện web là gì? Quy trình thiết kế giao diện website đẹp

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn