Recap Live Webinar SEO buổi 2: Cách nghiên cứu bộ từ khóa SEO và xây dựng nội dung chuẩn SEO

Người đăng: Thanh Thúy 471

Tiếp nối buổi Webinar đặc biệt đầu tiên về chủ đề SEO đó là: Hiểu về SEO và cách thức tự triển khai SEO Website, ngày 18/07 vừa qua, Zozo cùng chuyên gia SEO với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực - Mr. Hồ Đức Trí đã hướng dẫn quý anh chị tham dự cách nghiên cứu bộ từ khóa SEO và xây dựng nội dung chuẩn SEO cho Website của mình.

Nội dung buổi Webinar

Xuyên suốt chương trình, chuyên gia Hồ Trí đã chia sẻ chi tiết các bước để giúp quý anh chị dễ dàng nắm được cách lựa chọn từ khóa SEO sao cho phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh. Nội dung bao gồm: 

  1. Hướng dẫn công cụ nghiên cứu từ khóa SEO
  2. Cách thiết lập bảng từ khóa SEO
  3. Cách xây dựng nội dung chuẩn SEO cho website
  4. Thiết lập các thẻ SEO khi viết một bài
  5. Cách điều hướng link nội bộ khi làm content
  6. Cách đặt anchortext và tỉ lệ từ khóa trong trang web
  7. Làm gì tiếp theo sau khi xây dựng nội dung

Không cần mất tiền đến các khóa học SEO, tại đây quý anh chị sẽ nhận được những kiến thức hữu ích với chi phí 0đ, được chia sẻ bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm! 

Đặc biệt ở phần cuối chương trình, chúng ta sẽ có phần Q&A để cùng thảo luận, trao đổi với chuyên gia về những vấn đề mà quý anh chị đang gặp phải cũng như nhận được những lời khuyên hữu ích từ anh Trí, từ đó áp dụng vào việc SEO Website của mình hiệu quả.

Mở đầu

Nghiên cứu từ khoá là bước đầu tiên và cũng là bước vô cùng quan trọng trong quy trình SEO Website. Nếu bước này có sai sót hoặc tìm ra các nhóm từ khóa sai thì cả quá trình làm SEO sẽ không đạt được kết quả mong muốn. Đặc biệt trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt của thị trường kinh doanh, giá thầu quảng cáo thì ngày một cao, thuật toán Google thay đổi liên tục, nếu bạn biết cách nghiên cứu từ khoá SEO và triển khai hiệu quả thì sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh vô cùng to lớn.

Vậy làm thế nào để sở hữu bộ từ khóa SEO “chuẩn"? Hãy cùng Zozo khám phá ngay nội dung buổi Webinar trong bài viết này!

1. Các bước thiết lập bảng từ khóa SEO

Nội dung chính trong chương trình Webinar này chính là cách để chúng ta có thể xây dựng từ khoá và xây dựng content cho bộ từ khoá đấy như thế nào:

1.1. Giới thiệu công cụ nghiên cứu từ khóa và hướng dẫn sử dụng 

Mở đầu, chuyên gia giới thiệu đến quý anh chị tham dự các công cụ nghiên cứu từ khóa SEO. Trên thế giới có rất nhiều công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khoá, có cả những công cụ miễn phí và công cụ trả phí. Tuy nhiên chúng ta sẽ ưu tiên công cụ của Google đó là công cụ Google Keywords Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khoá) và đặc biệt là nó miễn phí!

Chuyên gia giới thiệu cách sử dụng công cụ Google Keywords Planner

Công cụ Google Keywords Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khoá) luôn là công cụ yêu thích của rất nhiều người. Không chỉ bởi công cụ này được Google cung cấp miễn phí mà công cụ này còn có chức năng gợi ý từ khóa rất tốt.

Google Keywords Planner cung cấp rất nhiều ý tưởng liên quan mỗi khi bạn đưa vào một từ khoá nào đó. Công cụ này hiển thị cả khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của mỗi từ khoá. Đây là công cụ tuyệt vời để nghiên cứu từ khoá, tuy nhiên vẫn có khá nhiều hạn chế như không thể hiện được độ khó của từ khoá và các thông tin khác của những công cụ chuyên nghiệp.

Tại đây, chuyên gia Hồ Đức Trí đã hướng dẫn quý anh chị tham dự cách nghiên cứu các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cụ thể cũng như cách kiểm tra từ khoá mà các bên đối thủ đang SEO.

1.2. Lập bảng từ khóa chính và các từ khóa phụ

Sau khi đã có từ khoá, chúng ta cần nhóm những bộ từ khóa liên quan đến nhau vào một chỗ nhằm phân loại và sắp xếp các từ khoá một cách khoa học, từ đó giúp việc quản lý và sử dụng từ khoá hiệu quả hơn cũng như nâng cao hiệu quả của chiến dịch SEO.

Chúng ta sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tạo bảng từ khoá

Bảng từ khoá có thể bao gồm các nội dung sau:

  • Tên nhóm từ khóa chính 
  • Từ khóa chính (Bao gồm những từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn có lượng tìm kiếm cao)
  • Từ khóa phụ (bao gồm những từ khóa liên quan đến từ khóa chính, có lượng tìm kiếm thấp hơn)

*Lưu ý: Quý anh chị có thể lựa chọn từ khóa theo 3 cách sau: 

  • Theo lượng tìm kiếm
  • Theo xu hướng
  • Theo sự hiểu biết của mình về từ khoá
Bước 2: Nhóm các từ khoá

Nhóm những từ khóa liên quan đến nhau vào một hàng trong bảng. Ví dụ:

  • Từ khoá chính: “máy tính xách tay"
  • Từ khóa phụ: “mua máy tính xách tay", “giá máy tính xách tay", “máy tính xách tay tốt nhất", “so sánh máy tính xách tay”,...

Quý anh chị có thể xem chi tiết nội dung tại chương trình Webinar “Cách nghiên cứu bộ từ khóa SEO và xây dựng nội dung chuẩn SEO”

2. Các bước xây dựng nội dung chuẩn SEO cho Website

Sau khi đã sở hữu bộ từ khoá, phần tiếp theo của chương trình, chuyên gia Hồ Đức Trí đã hướng dẫn quý anh chị cách làm nội dung chuẩn SEO cho Website dựa vào bảng từ khoá đã tạo. Cụ thể trong chương trình này, anh Trí sẽ hướng dẫn quý anh chị:

Thiết lập các thẻ SEO khi viết một bài

Một số các thẻ SEO quan trọng mà chuyên gia lưu ý khi SEO bài viết bao gồm:

  • Thẻ title
  • Thẻ meta description
  • Thẻ H1, H2, H3,...
  • Thẻ alt

Cách điều hướng link nội bộ khi làm content

Liên kết nội bộ là những liên kết từ một trang web đến các trang khác trên cùng một Website. Việc sử dụng liên kết nội bộ đúng cách có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng thời gian truy cập trang Web, và giúp Google hiểu rõ hơn về cấu trúc Website của bạn.

Lưu ý:

  • Tránh liên kết nội bộ quá nhiều vì có thể gây hại cho SEO
  • Sử dụng liên kết nội bộ một cách tự nhiên và không nhồi nhét từ khoá

Trong chương trình Webinar này, chuyên gia SEO sẽ hướng dẫn quý anh chị chi tiết cách điều hướng link nội bộ khi làm content.

Cách đặt anchortext và tỉ lệ từ khóa trong trang web

Anchor Text là văn bản được sử dụng để tạo liên kết đến một trang web khác. Nó xuất hiện trong nội dung trang Web và khi người dùng nhấp vào nó, họ sẽ được chuyển hướng đến trang Web được liên kết.

Tỷ lệ từ khóa là tỷ lệ phần trăm một từ khóa cụ thể xuất hiện trong nội dung trang Web. Nó là yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trang Web trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Việc đặt anchortext và tỉ lệ từ khóa một cách phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Chuyên gia hướng dẫn SEO bài viết chi tiết

Chúng ta có thể tự viết bài viết SEO Website của mình, tuy nhiên cũng hoàn toàn có thể sử dụng “sự trợ giúp" từ AI. Tại phần này, chuyên gia SEO cũng giới thiệu đến quý anh chị tham dự công cụ AI được tích hợp sẵn trong trang quản trị của Zozo Web.

Giới thiệu công cụ AI hỗ trợ SEO bài viết trên trang quản trị Zozo Web

3. Các lưu ý quan trọng khi SEO bài viết cho Website

Không chỉ chia sẻ những kiến thức hữu ích, chuyên gia SEO còn đưa ra một số lưu ý khi SEO bài viết mà quý anh chị không nên bỏ qua.Tham gia chương trình Webinar để “note” ngay những lưu ý quan trọng giúp SEO bài viết dễ dàng lên TOP nhất!

Phần Q&A (Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia) 

Một trong những phần mà được quý anh chị tham dự rất mong chờ đó chính Q&A - Giải đáp câu hỏi cùng chuyên gia ở phía cuối chương trình. Trong phần này, quý anh chị tham dự đã đặt rất nhiều câu hỏi liên quan đến SEO và được chuyên gia hỗ trợ giải đáp chi tiết. Một số câu hỏi như:

  • Có cách nào nhanh hơn mà không phải vào GG Search Console submit từng link không?
  • Viết bài bằng AI liệu có bị Google phạt không?
  • Copy bài viết có sẵn trên Google để tạo nội dung cho website của mình có được không?
  • Bên em website thuê đơn vị khác làm web nhưng không có phần để nhập các thẻ như anh hướng dẫn thì phải làm sao?
  • Có 2 bài viết trùng lặp nhau trên cùng website thì phải làm sao?

Nhận ngay Tài liệu SEO Website hữu ích hoàn toàn miễn phí!

Theo dõi chương trình Webinar vừa nhận được kiến thức hữu ích, được trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia lại còn có “quà” mang về! Nhận ngay bộ Tài liệu SEO Website hữu ích hoàn toàn miễn phí bao gồm:

  • Các tiêu chuẩn khi xây dựng Website chuẩn SEO
  • Checklist 45 yếu tố để kiểm tra Website chuẩn SEO
  • Plan SEO tổng thể Website

⇒ Cách thức nhận vô cùng đơn giản, quý anh chị chỉ cần truy cập link TẠI ĐÂY → Điền form → Kiểm tra Email đã điền để nhận bộ tài liệu miễn phí.

>> Ngoài ra, quý vị có thể theo dõi lại các buổi Webinar chia sẻ kiến thức vô cùng hữu ích khác tại đây.

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 1900 9260

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Recap Webinar đặc biệt: Hiểu về SEO và cách thức tự triển khai SEO Website

Thiết kế Website chuẩn SEO? Các tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO 2024

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn