Khung giờ vàng đăng bài trên facebook là gì? Cách tìm khung giờ vàng chuẩn xác cho từng ngành hàng
Khung giờ vàng đăng bài Facebook là gì?
Giờ vàng đăng bài là gì? Có thể hiểu đơn giản nó chính là khoảng thời gian mà lượng người truy cập Facebook trở nên "tăng đột biến". Vào khoảng thời gian này, chính là lúc thích hợp nhất để các bài đăng của bạn tiếp cận được tối ưu lượng người.
Tại sao bạn cần nắm bắt “giờ vàng” để đăng bài? Đăng bài vào những khung giờ khác nhau ảnh hưởng rất nhiều đến lượt tiếp cận và tương tác của bài viết. Cho dù bạn đăng vào khung giờ mà bạn nghĩ là thời điểm đăng bài hiệu quả thì bài viết của bạn thì chưa chắc bài viết đó tương tác tốt vì khi đó các trang khác cũng đồng loạt đăng vào giờ đó, dẫn tới việc cạnh tranh cao và bài viết của bạn sẽ trôi đi trước khi có người kịp đọc.
Ở mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có những hành vi người dùng khác nhau. Ví dụ như bạn kinh doanh về mỹ phẩm, và đối tượng khách hàng của bạn là lứa tuổi 16-24. Nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy để kiểm tra tin nhắn hay lướt news feed trên Facebook, tức là từ 6-8h sáng. Họ cũng sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp. Đáng chú ý, đa số sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. Do đó nắm bắt được những điều này, thì bạn sẽ có khung giờ vàng lý tưởng, và tránh được sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng ngàn bài đăng nhé
Cách tìm khung giờ vàng cho từng ngành hàng khác nhau
Mỗi Fanpage, Ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ, ... đều có tệp khách hàng khác nhau. Vì thế, hành vi online - tương tác của mỗi tệp sẽ khác nhau. Dưới đây là 3 cách để tìm được khung giờ vàng đăng bài Facebook phù hợp:
Cách 1: Xem trên fanpage
- Mục Insights page =>> thông tin chi tiết của page
- Hoặc AE truy cập link này cho dễ: https://www.facebook.com/xxx/insights/ (xxx là id hoặc username của trang)
- Vào đó phân tích xem trong 1 tuần vừa rồi: thứ mấy thì tương tác nhiều, mấy giờ thì tương tác nhiều, bài đăng loại nào thì Fan tương tác nhiều =>> từ đó phân tích, điều hướng và triển khai #CONTENT cho ngon lành hơn.
Cách 2: Xem trên Group
Mục Insights nhóm =>> thông tin chi tiết của nhóm
- Hoặc AE truy cập link này: https://www.facebook.com/groups/xxx/insights/ (xx là id hoặc username của nhóm
- Vào đó phân tích xem trong 1 tháng vừa rồi: thứ mấy thì tương tác nhiều, mấy giờ thì tương tác nhiều =>> từ đó phân tích, điều hướng và triển khai #CONTENT cho ngon lành hơn.
Cách 3: Xem trên trang cá nhân
Một số khung giờ vàng phổ biến:
Để lại ý kiến
Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn