Đặc trưng và những ưu, nhược điểm của 6 kênh quảng cáo online hot nhất hiện nay

Người đăng: Hoàng Trà 487

Trong thời đại số hóa ngày nay, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Với nhiều lựa chọn kênh quảng cáo trực tuyến hiện nay, việc xác định đâu là kênh quảng cáo online phù hợp nhất với sản phẩm/dịch vụ sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công cho marketing online.

Trong bài viết này, Zozo sẽ giúp bạn tìm hiểu về 6 kênh quảng cáo online hot nhất hiện nay, đồng thời nêu rõ những đặc trưng cũng như ưu điểm và nhược điểm của từng kênh, giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn về lựa chọn kênh quảng cáo online cho mình và đồng thời phân chia nguồn ngân sách quảng cáo của mình sao cho hiệu quả nhất. 

Top 6 kênh quảng cáo online hot nhất hiện nay 

Chạy quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời: tăng doanh số, gia tăng nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp...Thế nên, ở mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có kênh quảng cáo tương ứng khác nhau. Dưới đây là top 10 kênh quảng cáo online hot nhất hiện nay: 

1. Kênh quảng cáo Facebook :  Facebook Ads cho phép bạn tạo các quảng cáo dựa trên đối tượng, sở thích, và hành vi của người dùng trên nền tảng mạng xã hội này

2. Kênh quảng cáo Google : Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến cho quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên YouTube và nhiều hình thức quảng cáo khác.

3. Kênh quảng cáo Zalo: Zalo cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo như quảng cáo trong ứng dụng, quảng cáo tin nhắn, và quảng cáo trong các dự án liên quan đến Zalo

4. Kênh quảng cáo Youtube: YouTube Ads cho phép bạn chạy quảng cáo video trước, trong và sau các video trên nền tảng YouTube.

5. Kênh quảng cáo Instagram: Instagram là một phần của Facebook và cung cấp các tùy chọn quảng cáo tương tự như Facebook để tiếp cận người dùng trên nền tảng này.

6. Kênh quảng cáo Tiktok :TikTok Ads là nền tảng quảng cáo dành riêng cho ứng dụng TikTok, cho phép bạn tạo quảng cáo video ngắn để tiếp cận một đối tượng trẻ trung.

Đặc trưng và những ưu, nhược điểm của 6 kênh quảng cáo online hot nhất hiện nay

Với mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có đối tượng riêng, chính vì vậy, nó kéo theo những đặc trưng riêng của kênh quảng cáo online. Dưới đây là những đặc trưng riêng của các kênh quảng cáo này và những ưu điểm, nhược điểm của chúng. 

1. Kênh quảng cáo Facebook 

Một mẫu quảng cáo trên Facebook ( có chữ tài trợ) Một mẫu quảng cáo trên Facebook ( có chữ Được tài trợ)

Quảng cáo trên Facebook là một trong những phần quan trọng của chiến lược tiếp thị số hóa của nhiều doanh nghiệp.

Facebook có hơn 2.8 tỷ người dùng trên toàn thế giới, và đối tượng người dùng rất đa dạng về độ tuổi, giới tính, sở thích, và vị trí địa lý. Điều này cho phép bạn tạo quảng cáo tiếp cận một đối tượng mục tiêu cụ thể

Bạn có thể tạo rất nhiều loại quảng cáo trên Facebook: hình ảnh, video, Carousel...và kết hợp trên tin ( story) hoặc reels...dưới dạng nhiều hình thức: tin nhắn, chuyển đổi, điền form khách hàng tiềm năng, tương tác....

>> [Tổng hợp] Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bài bản và hiệu quả

Nói chung, với độ phủ của Facebook thì cứ 10 doanh nghiệp thì có đến cả 10 doanh nghiệp không muốn bỏ qua "mảnh đất" màu mỡ Facebook này. Chính vì vậy, sự cạnh tranh về quảng cáo Facebook cũng khá khốc liệt, nếu lựa chọn kênh quảng cáo Facebook thì bạn nên chuẩn bị kỹ cho mình những chiến lược quảng cáo phù hợp, khác biệt thì sẽ có kết quả khả quan. 

2. Kênh quảng cáo Google 

Quảng cáo trên Google, thường được gọi là quảng cáo tìm kiếm, là một hình thức quảng cáo trực tuyến tập trung vào việc hiển thị quảng cáo khi người dùng tìm kiếm thông tin trên công cụ tìm kiếm Google.

Về hình thức quảng cáo trên google chủ yếu tập trung vào hiển thị quảng cáo khi người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trên Google Search. Bên cạnh đó, quảng cáo Google thường tính theo mô hình CPC (Chi phí trên mỗi lượt click) hoặc CPM (Chi phí trên mỗi 1,000 lượt hiển thị), trong đó bạn chỉ trả tiền khi người dùng thực sự tương tác với quảng cáo bằng cách nhấp vào nó hoặc dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị. Điều này khác với một số nền tảng khác như Facebook, nơi bạn có thể trả tiền theo mô hình CPC hoặc CPM.

Có thể nói, đây là một trong những kênh quảng cáo thu hút các công ty, doanh nghiệp nhất bởi đây là kênh tiếp cận trực tiếp đến khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo tìm kiếm trên kênh Google, thì sản phẩm/dịch vụ của bạn phải có lượng search nhất định nhé. 

3. Kênh quảng cáo Zalo

Quảng cáo Zalo sẽ hiển thị đến những người dùng Zalo và chủ yếu là ở Việt Nam. 

Quảng cáo Zalo thì cũng có những hình thức quảng cáo video, bài post tương tự như Facebook. Và bạn cũng có thể nhắm mục tiêu chi tiết đối tượng của bạn ở vị trí hiển thị quảng cáo, độ tuổi, sở thích hành vi....

Tuy nhiên, vì quảng cáo Zalo chỉ hiển thị đối với những ai dùng Zalo nên về quy mô tệp khách hàng thì Zalo ads sẽ không rộng lớn bằng Facebook hoặc Google.

4. Kênh quảng cáo Youtube

Quảng cáo trên Youtube là một phần của Google ads, tức là bạn sẽ setup quảng cáo youtube thông qua tài khoản google ads của mình. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể setup target đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình thông qua: từ khóa, vị trí địa lý, hành vi, sở thích....

Hầu hết mọi sản phẩm/dịch vụ đều quảng cáo được qua kênh youtube, việc bạn cần làm là tạo ra video thật hấp dẫn và thu hút người xem. 

Các loại video thường được quảng cáo trên youtube có độ dài 15-30 giây và có thể xuất hiện trước video, trong video hoặc sau video....và có loại video 6s là có thể setup không thể bỏ qua. 

5. Kênh quảng cáo Instagram

Instagram là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến và mạnh mẽ, đặc biệt trong việc tiếp cận đối tượng trẻ và tạo sự tương tác hình ảnh độc đáo.

Instagram cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, bao gồm: hình ảnh, video, Carousel, story...với đối tượng khách hàng ở độ tuổi 18-34. Đây là một nền tảng phù hợp để tiếp cận đối tượng trẻ trung và sáng tạo

Instagram quảng cáo thông qua nền tảng quảng cáo của Facebook, vì Instagram thuộc sở hữu của Facebook. Điều này cho phép bạn sử dụng các công cụ quảng cáo và phân đoạn hóa của Facebook để tạo quảng cáo trên Instagram

6. Kênh quảng cáo Tiktok 

TikTok là một nền tảng chia sẻ video ngắn với hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đặc trưng của quảng cáo tiktok đó chính là video ngắn.  Và tiktok cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý, và nhiều tiêu chí khác

Đối tượng khách hàng trên tiktok chủ yếu là giới trẻ, có độ tuổi  khoảng từ 15-35. Chính vì vậy, kênh quảng cáo TikTok thường được lựa chọn khi muốn tiếp cận đối tượng trẻ, sáng tạo, và muốn thử nghiệm với video ngắn và hiệu ứng sáng tạo. Và việc có nội dung video độc đáo, khác biệt kết hợp âm thanh thu hút sẽ là điểm cộng tuyệt vời để bạn tối ưu được hiệu quả khi quảng cáo trên tiktok 

Bạn đọc thân mến, trên đây Zozo đã gửi đến bạn đặc trưng và những ưu, nhược điểm của 6 kênh quảng cáo online hot nhất hiện nay. Rất vi họng vài viết hữu ích với bạn! 

Trải nghiệm hoàn toàn miễn phí nền tảng website chuyên nghiệp tại Zozo ngay!

>> Xem thêm các bài viết hữu ích khác: 

Top 9 kênh bán hàng online hiệu quả 2023

--------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline tổng đài: 1900 9062

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn