Cải thiện hiệu quả website bán hàng với 5 bước đơn giản

Người đăng: Admin 1,491

Khoảng 64-85% khách hàng đồng ý chi tiền cho hàng hóa sau khi xem video minh họa trên website bán hàng. 67% người mua rất quan tâm tới hình ảnh miêu tả sản phẩm....

Để tạo dựng 1 website bán hàng rất dễ dàng, nhưng để có hiệu quả cho công việc kinh doanh thì điều đó sẽ không đến ngay lập tức. Muốn có những cửa hàng trực tuyến thành công, người bán cần một số bí quyết nhất định nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh.

Cùng Zozo tìm hiểu cách cải thiện hiệu quả website bán hàng với 5 bước thực hiện dễ dàng nhất bạn có thể làm.

1. Tên sản phẩm

Tên sản phẩm cần được mô tả để khách hàng biết chính xác những gì bạn muốn bán. Điều này cũng giúp làm tăng thứ hạng website của bạn so với những website thiếu chi tiết trên các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, bạn đặt tên cho sản phẩm là "bánh đậu xanh" sẽ có hơn 2000 kết quả tìm kiếm trên Google mỗi tháng, nhưng nếu bạn đặt tên là “bánh đậu xanh Rồng Vàng” thì chỉ còn 720 kết quả, giảm được rất nhiều website cạnh tranh khi thương hiệu của họ không phải là "Rồng Vàng".

Một lợi ích nữa là khi khách hàng tìm kiếm từ khóa cụ thể có nhiều khả năng để họ mua hơn là so với những người tìm kiếm các từ khóa chung chung.

2. Mô tả chi tiết sản phẩm

Khoảng 64-85% khách hàng đồng ý chi tiền cho hàng hóa sau khi xem video minh họa trên website bán hàng. 67% người mua rất quan tâm tới hình ảnh miêu tả sản phẩm.... Nội dung mô tả sản phẩm chính là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng. Bạn đang cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để họ ra quyết định mua.

Một mô tả sản phẩm gồm: miêu tả chung, đặc điểm kỹ thuật, các thông số, các lợi ích khi sử dụng sản phẩm, ưu đãi/khuyến mại... Nội dung không cần thiết phải quá dài nhưng đầy đủ thông tin mà khách hàng quan tâm. Chúng có thể trở nên rất đơn điệu và kém thu hút nếu thiếu hình ảnh minh họa. Hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng có hình dung rõ hơn về sản phẩm.

3. Hình ảnh sản phẩm

Trải nghiệm mua sắm trực tuyến cơ bản thông qua thị giác. Để có thể hấp dẫn được khách hàng của bạn, hình ảnh sản phẩm phải thật sự đẹp và ấn tượng. Các khảo sát người tiêu dùng trực tuyến cho thấy một phần ba thời gian mua sắm là để nhìn vào hình ảnh.

Cố gắng để có được những hình ảnh chuyên nghiệp nhất có thể, sử dụng những phông nền đơn giản, góc chụp và ánh sáng hợp lý sẽ làm nổi bật hình ảnh sản phẩm của bạn.

4. Đánh giá sản phẩm

Một nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 80 % người tiêu dùng tham khảo ý kiến ​​đánh giá trước khi mua hàng và nếu thêm chúng vào trang web của bạn, điều đó có thể giúp doanh số bán hàng tăng lên đến 18%.

5. Video

Video là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và làm cho người mua hàng cảm thấy như họ đang được chính bạn giới thiệu trực tiếp. Kết quả tìm kiếm video có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 41% so với văn bản, cơ hội người tiêu dùng mua thêm sản phẩm sau khi xem một đoạn video giới thiệu dao động từ 64% đến 85%.

Nếu may mắn, bạn sẽ có sẵn video giới thiệu sản phẩm từ nhà sản xuất. Nhưng còn một giải pháp khác là hãy tự làm cho chính mình, Google rất thích những nội dung độc đáo. Ngày nay với những máy quay giá rẻ và phầm mền biên tập dễ sử dụng, không khó để bạn có thể tự tạo một video riêng của mình.

Hãy bắt đầu với một kịch bản: liệt kê những gì bạn muốn thể hiện, không cần phải đưa đầy đủ mọi thứ nhưng nó giúp bạn đi đúng hướng. Thông tin thể hiện gồm các phần chính của sản phẩm, cần ngắn gọn. Theo nghiên cứu, một video trình diễn tốt nhất là khoảng 30 giây, nếu quá ba phút hiệu quả sẽ giảm xuống.

(nguồn: Zozo.vn)

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn