Các chức năng cơ bản và nâng cao của website bán hàng chuyên nghiệp

Người đăng: Hoàng Trà 629

Một trang website bán hàng có nhiều chức năng để tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận lợi và hiệu quả. Dưới đây là các chức năng của một website bán hàng mà Zozo phân chia ra làm 2 loại: cơ bản và nâng cao. 

Các chức năng cơ bản của một website bán hàng

Những chức năng này hầu hết có ở trang web bán hàng, và có những chức năng này thì khách hàng mới có thể thuận tiện mua hàng trên website của bạn và bạn cũng mới có thể bán hàng online một cách hiệu quả được. 

1. Giao diện đẹp, bố cục khoa học 

Trang web bán hàng cần có giao diện esthetically pleasing và bố cục khoa học để tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực. Một thiết kế đẹp mắt không chỉ tạo ấn tượng tốt mà còn giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm. Bố cục khoa học đảm bảo sự sắp xếp logic của các phần trang web, từ menu chính đến các mục chi tiết sản phẩm.

2. Hiển thị sản phẩm 

Việc hiển thị sản phẩm trên trang web bán hàng cần được thực hiện một cách hấp dẫn và rõ ràng. Hình ảnh chất lượng cao, mô tả sản phẩm chi tiết, và thông tin giá cả cần được thể hiện một cách rõ ràng để người dùng có thể dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm

3. Tìm kiếm và lọc sản phẩm

Chức năng tìm kiếm và lọc sản phẩm cần linh hoạt và dễ sử dụng. Tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả giúp người dùng tìm thấy sản phẩm mong muốn. Tính năng lọc sản phẩm dựa trên nhiều tiêu chí như giá, thương hiệu, và tính năng khác để cung cấp trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa

4. Giỏ hàng

Giỏ hàng phải đơn giản và tiện ích. Cho phép người dùng thêm, xóa sản phẩm một cách thuận tiện, và hiển thị tổng giá trị đơn hàng giúp họ theo dõi mức chi tiêu của mình.

5. Thanh toán online 

Chức năng thanh toán online cần được tích hợp một cách an toàn và thuận tiện. Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán như thẻ tín dụng, ví điện tử giúp mở rộng lựa chọn cho người mua sắm.

6. Quản lý đơn hàng

Quản lý đơn hàng cung cấp thông tin đầy đủ về tình trạng của đơn hàng, từ khi đặt hàng đến khi giao hàng. Điều này giúp người dùng tự tin hơn về quá trình mua sắm của họ

7. Kết nối vận chuyển 

Kết nối vận chuyển giúp người dùng theo dõi lộ trình và tình trạng giao hàng của đơn hàng. Hiển thị chi phí vận chuyển trước khi thanh toán là một tính năng quan trọng

8. Tích hợp mạng xã hội 

Tích hợp mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ sản phẩm trực tiếp từ trang web lên các nền tảng khác, tăng cường tiềm năng tiếp cận và quảng bá.

9. Tương thích nhiều thiết bị 

Tương thích với nhiều thiết bị đảm bảo rằng trang web có thể được truy cập và trải nghiệm tốt trên cả máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng. Từ đó mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi

10. Hỗ trợ trực tuyến 

Hỗ trợ trực tuyến cung cấp một kênh liên lạc nhanh chóng và thuận tiện giữa người mua và nhân viên hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ trong quá trình mua sắm

Các chức năng nâng cao của một website bán hàng 

1. Đánh giá và nhận xét 

Chức năng này cho phép người dùng đưa ra đánh giá và nhận xét về sản phẩm sau khi mua sắm. Điều này không chỉ giúp cộng đồng người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm thông tin, mà còn tạo ra sự minh bạch và độ tin cậy trong quá trình mua sắm trực tuyến

2. Tạo mã khuyến mãi và giảm giá 

Chức năng này cho phép quản trị viên tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, và mã giảm giá. Điều này có thể kích thích doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới, và giữ chân khách hàng hiện tại thông qua các ưu đãi hấp dẫn

3. Phân quyền shop 

Phân quyền shop giúp quản trị viên kiểm soát quyền truy cập và chức năng của từng cửa hàng đối tác trên trang web. Điều này đảm bảo tính bảo mật và quản lý hiệu quả, đặc biệt là trong các trường hợp nơi có nhiều đối tác cộng tác.

4. Đồng bộ kênh sàn TMĐT 

Chức năng này cho phép đồng bộ hóa thông tin sản phẩm, đơn hàng và cập nhật giá từ trang web bán hàng với các kênh thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada, hoặc Tiki. Điều này giúp mở rộng phạm vi kinh doanh và quản lý hiệu quả từ một điểm kiểm soát duy nhất.

5. Hệ thống email thông báo tự động 

Chức năng này tự động gửi email thông báo về các sự kiện quan trọng như xác nhận đơn hàng, cập nhật vận chuyển, khuyến mãi, hoặc thông báo mới. Điều này giữ cho khách hàng được thông tin liên tục và tạo sự tin tưởng vào dịch vụ của trang web.

6. Phân loại, quản lý khách hàng 

Chức năng này giúp phân loại và quản lý thông tin của khách hàng dựa trên các tiêu chí như lịch sử mua sắm, sở thích, và tần suất mua hàng. Thông tin này là cơ sở để tạo chiến lược tiếp thị cá nhân và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

7. Báo cáo thống kê chi tiết

Hệ thống báo cáo cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất kinh doanh như doanh số bán hàng, lợi nhuận, và xu hướng mua sắm. Các báo cáo này giúp quản trị viên đưa ra quyết định chiến lược, theo dõi hiệu suất, và định hình chiến lược kinh doanh tương lai.

8. Phân quyền shop

Chức năng phân quyền shop là một phần quan trọng của hệ thống quản trị website bán hàng, giúp kiểm soát quyền truy cập và chức năng của từng cửa hàng đối tác hoặc người quản lý. Ví dụ phân quyền theo từng tài khoản, có tài khoản "chỉ xem" và có tài khoản " có quyền chỉnh sửa". 

Trên đây là các chức năng của một website bán hàng. Hi vọng rằng, qua bài viết này, bạn đã phần nào hiểu hơn về website bán hàng và có kế hoạch tích hợp những chức năng bán hàng cần thiết với nhu cầu kinh doanh online của mình nhé. 

Trải nghiệm dùng thử miễn phí nền tảng thiết kế website bán hàng tại Zozo 

Chúng tôi là đơn vị thiết kế website bán hàng đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trên thị trường. Hiện tại, tính đến thời điểm t12/2023 chúng tôi đã hoàn thiện cho khách hàng số website là 12.465 website.   

Các website bán hàng tại Zozo được cung cấp và tích hợp đầy đủ các chức năng từ cơ bản đến nâng cao, và có giá thành rất hợp lý, chỉ từ 2,3 triệu - phù hợp với nhiều nhu cầu. 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website, hãy thử đăng ký trải nghiệm miễn phí hệ thống của chúng tôi nhé. 

>> Xem thêm: 

Cấu trúc của một website bán hàng và cách làm nội dung các trang hấp dẫn

Chi tiết cách quảng cáo website hiệu quả giúp tăng đơn hàng đều đặn

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn