Black Friday và cơ hội Upsell hiệu quả của doanh nghiệp trong năm 2023

Người đăng: Thúy 407

Nhắc đến Black Friday, chúng ta thường liên tưởng ngay đến “Ngày hội giảm giá“ và những “tín đồ săn sale” đặc biệt quan tâm đến ngày này. Đây cũng là ngày mà các doanh nghiệp, các shop bán hàng tận dụng để “kích thích” người tiêu dùng mua hàng hoá, sản phẩm và dịch vụ.

Thế nhưng, phần lớn mọi người đều không rõ nguồn gốc của “Black Friday” - Ngày thứ sáu đen tối và chắc hẳn trong số chúng ta có thắc mắc rằng “ Tại sao ngày hội mua sắm lại có một cái tên không mấy sáng sủa? ” Hãy cùng Zozo tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Black Friday là ngày gì?

Như chúng ta đã biết, “Black” có nghĩa là màu đen và “Friday” là thứ sáu. Vì vậy Black Friday hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối” được ấn định là ngày thứ 6 đầu tiên sau ngày Thanksgiving (Lễ Tạ Ơn - diễn ra vào ngày thứ 5 của tuần thứ 4 trong tháng 11, được tổ chức chủ yếu ở Mỹ và Canada nhằm ăn mừng mùa màng bội thu và tạ ơn Thiên Chúa đã ban phát cuộc sống no đủ và an lành).

Lịch sử của Black Friday?

Trên thực tế trong lịch sử, Black Friday mang tính chất hoàn toàn tiêu cực, tên gọi ban đầu của nó được gắn với cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ trong lịch sử Mỹ.

Vào ngày 24/9/1869, có hai nhà đầu tư nổi tiếng phố Wall là Jay Gould và Jim Fisk đã nhờ quan hệ để đầu cơ, tích trữ vàng nhằm đẩy giá vàng lên cao ngất ngưởng và thu lợi cho bản thân. Sự việc này gây lũng đoạn thị trường vàng, đẩy nước Mỹ rơi vào khủng hoảng tài chính trong nhiều năm. Thị trường toàn nước Mỹ chứng kiến nhiều vụ phá sản khắp mọi năm, chứng khoán sụt 20%, hoạt động ngoại thương bị đình trệ. Không chỉ vậy, khủng hoảng còn lan rộng các ngành khác. Hơn 50% giá trị lúa mì và ngô bị sụt giảm. Ngày thứ 6 này được gọi là ngày thứ 6 đen tối, tên gọi Black Friday lần đầu tiên được xuất hiện trong lịch sử.

Đến khoảng những năm 60 của thế kỷ trước, ngay sau dịp lễ Tạ ơn, ở Philadelphia thường xuyên tổ chức một trận bóng bầu dục giữa hai đội bóng từ lực lượng Hải quân và Lục quân Mỹ. Các cổ động viên đã chen chúc vào các cửa hàng để mua sắm gây cảnh tượng hỗn loạn. Và cũng trong ngày này thì lực lượng cảnh sát tại đây làm việc liên tục, tăng ca và áp lực. Do đó, cảnh sát bang này rất sợ ngày này và gọi đùa với cái tên “Black Friday”. Cái tên này từ đó dần thoát khỏi ý nghĩa tiêu cực ban đầu và được gắn liền với các sự kiện mua sắm giảm giá sâu.

Ngoài ra, trong tiếng Anh có thuật ngữ “In The Black” chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận, tương phải với “In The Red” tức là làm ăn thất bát. Thêm vào đó, ngày xưa, để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. Chính vì vậy, Black Friday còn ngụ ý là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

Black Friday 2023 là ngày nào?

Black Friday năm 2023 sẽ rơi vào thứ Sáu ngày 25 tháng 11 năm 2023.

Cách Upsell hiệu quả cho các doanh nghiệp và cửa hàng trong năm 2023

Để có thể tăng lợi nhuận trong ngày Black Friday, các doanh nghiệp cần lên ý tưởng và kế hoạch kinh doanh cho ngày này.

Thử khoảng thời gian chênh lệch một vài ngày

Hãy bắt đầu ý tưởng kinh doanh của bạn bằng việc tổ chức sự kiện cùng với thời gian chênh lệch để trở nên khác biệt với các cửa hàng khác. Thông thường, Black Friday diễn ra vào thứ 6, bạn có thể tổ chức chương trình khuyến mại sớm hơn hoặc chậm hơn một ngày hoặc thậm chí là hơn 1 tuần.

Đi kèm với đó hãy chạy quảng cáo mạnh để khách hàng biết khung thời gian diễn ra Black Friday của cửa hàng bạn. Thế nhưng, trong thời buổi 4.0 hiện nay, việc bạn có một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có doanh thu rất “khủng” trong ngày hội giảm giá “Black Friday” này. Thêm vào đó, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã sử dụng Landing Page như là một công cụ đắc lực để “hút” khách hàng, giúp tăng tỷ lệ “chốt đơn” của khách hàng cũng như Email Marketing sẽ giúp bạn thông báo sự kiện Black Friday đến 100% khách hàng của bạn, không bỏ sót bất cứ khách hàng tiềm năng nào.

Mua càng nhiều - giảm giá càng “sâu”

“Mua 3 tặng 1” hay “Mua 1 giảm 10%, mua 2 giảm 20%, mua 3 giảm 30%…” cũng là “tuyệt chiêu” mà các chủ ship áp dụng đối ngày Black Friday, không chỉ mang lại nguồn lợi lớn mà còn giải quyết bài toán tồn kho.

Thêm nhiều ưu đãi

Đừng chỉ chăm chăm vào việc giảm giá sản phẩm bởi các đối thủ của bạn cũng sẽ làm điều đó. Hãy thử thêm những ưu đãi kèm theo sản phẩm như Freeship, quà tặng kèm, mua combo tặng thêm một sản phẩm hoặc hoàn lại một phần tiền.

Nếu cửa hàng của bạn áp dụng chương trình khách hàng thân quen, hãy thử nhân đôi số điểm tích luỹ cho khách hàng vào ngày hôm đó.

Deal xịn trong 1 giờ

Nếu cửa hàng của bạn sở hữu lượt truy cập lớn, hãy thử ý tưởng sale mạnh mẽ hơn trong 1 giờ. Ví dụ, sản phẩm A có giá sale trong ngày Black Friday 2022 là 20% nhưng vào khung giờ đặc biệt từ 20h-21h tối sẽ được giảm giá kịch sàn lên tới 35%. Điều này sẽ giúp khách hàng phải chờ đợi và tìm cách mua sản phẩm trong thời gian khuyến mãi.

ZOZO - giải pháp giúp bạn gia tăng doanh thu “khủng” trong ngày Black Friday

Khác với ngày xưa, hiện nay, thay vì người tiêu dùng đi chen chúc, xếp hàng để săn sale thì giờ họ đã lựa chọn cách mua sắm online vừa tiện lợi lại thoả sức lựa chọn sản phẩm yêu thích cũng như tiết kiệm thời gian, không hề gây mệt mỏi hay khó chịu. 

ZOZO sẽ giúp bạn sở hữu ngay “chiếc” Website đẹp lung linh, thu hút khách hàng tối đa, ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ thiết kế Landing Page Email Marketing nhằm phục vụ doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh thu tối đa trong ngày Black Friday siêu hot này!

Đừng bỏ lỡ chương trình Sale hot nhất năm "Black Friday Đúng Điệu, Nhận Voucher Chục Triệu"

>> Chi tiết chương trình vui lòng xem tại đây.

Ưu đãi cực khủng sale up to 50% áp dụng cho tất cả các dịch vụ của Zozo bao gồm:

  • Thiết kế Website Sử dụng các nền tảng tốt nhất của Zozo để xây dựng, phát triển Doanh nghiệp trực tuyến.
  • Email Marketing Zozo EMA - Nền tảng hỗ trợ đắc lực cho các nhiệm vụ quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
  • Landing Page BePage - Công cụ hỗ trợ đẩy mạnh quảng cáo và thu về nhiều chuyển đổi hơn nữa.

Chớp ngay cơ hội sở hữu các công cụ kinh doanh online chuyên nghiệp với giá siêu hời trong chương trình Sale đậm nhất năm này nhé! 

>> Thời gian có hạn, chat ngay nhận tư vấn miễn phí:


Zozo hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin bổ ích có thể áp dụng vào được trong kinh doanh. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Email Marketing Black Friday - Bí quyết tăng x3 doanh số trong ngày hội Sale lớn nhất năm 2023

8 Chiến lược Marketing Black Friday mới nhất giúp tăng doanh số bán hàng cực hiệu quả

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn