6 sai lầm cần tránh khi lựa chọn giao diện trang web bán hàng

Người đăng: Hoàng Trà 1,179

Giao diện web là (UI - User Interface) là phần của trang web mà người dùng thấy và tương tác trực tiếp. Nó bao gồm tất cả các yếu tố thiết kế, cấu trúc và giao diện người dùng mà người dùng sử dụng để truy cập thông tin, tương tác với trang web và thực hiện các hành động như tìm kiếm, đọc nội dung, thêm vào giỏ hàng, hoặc thanh toán.

Chính vì thế, giao diện web chính là vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến hiệu quả của website, bất kể đó là kiểu website bán hàng hay website giới thiệu công ty...

Ngoài ra, theo báo cáo từ google có rất nhiều những từ khóa liên quan đến giao diện web được tìm kiếm như: giao diện website là gìkho giao diện website đẹp, thiết kế giao diện web là gì, giao diện web hiện đại.... Chứng tỏ mọi người rất quan tâm đến giao diện web khi thiết kế website. 

Trong bài viết này, hãy cùng Zozo tìm hiểu 6 sai lầm cần tránh khi lựa chọn giao diện cho trang web bán hàng nhé. 

Những điều cần lưu ý khi chọn giao diện web bán hàng

 

Một giao diện web bán hàng hiệu quả làm cho trải nghiệm mua sắm dễ dàng và hấp dẫn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng tiêu dùng hoàn tất mua sắm.

Dưới đây là các điều cần lưu ý khi chọn giao diện web bán hàng: 

1. Thiết kế khoa học và hấp dẫn

Giao diện nên có thiết kế thẩm mỹ, bố cục được sắp xếp một cách khoa học và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng cũng như tạo thiện cảm, gây ấn tượng với khách hàng. 

2. Dễ sử dụng

Giao diện website nên đơn giản và dễ sử dụng. Người dùng cần có thể tìm kiếm sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng, những thao tác như thêm vào giỏ hàng, và thực hiện thanh toán một cách thuận tiện.

3. Tích hợp tùy chọn tìm kiếm/lọc theo tiêu chí

Cung cấp ô tìm kiếm dễ tìm và tíchh hợp chức năng lọc theo các tiêu chí của sản phẩm sẽ giúp người dùng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu của họ một cách nhanh chóng, chính xác

4. Trang sản phẩm chi tiết

Trong website bán hàng thì trang chi tiết sản phẩm là không thể thiếu. Trang chi tiết sản phẩm có nhiệm vụ giới thiệu đầy đủ và chi tiết thông tin sản phẩm đến khách hàng. Chính vì thế cần cung cấp chi tiết về sản phẩm, hình ảnh sắc nét và tùy biến  được theo việc thay đổi kích thước, màu sắc, và số lượng.

5. Giỏ hàng và thanh toán đơn giản

Giỏ hàng cần dễ dàng hiển thị thông tin cấn thiết và giá kèm ưu đãi ( nếu có). Quá trình thanh toán cần được tối ưu hóa và đơn giản hóa. Chẳng hạn như thanh toán online thông qua mã QR

6. Hiển thị tốt trên các thiết bị điện tử ( điện thoại di động, máy tính bảng, laptop...)

Ngày nay, khách hàng có thể truy cập vào website và mua hàng thông qua rất nhiều thiết bị khác nhau. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng giao diện website của bạn có thể hiển thị tốt trên các thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng.

7. Tích hợp bảo mật, an toàn

Để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của người dùng và thông tin thanh toán bằng việc sử dụng kết nối bảo mật và chuẩn bảo mật. 

6 sai lầm cần tránh khi lựa chọn giao diện trang web bán hàng 

1. Thiết kế quá phức tạp, rối mắt

Vấn đề thường gặp: Website có giao diện được thiết kế quá phức tạp với quá nhiều yếu tố thiết kế, màu sắc, hoặc hiệu ứng có thể làm cho trang web trở nên rối mắt cho người dùng.

=> Giải pháp: Hãy tập trung vào thiết kế giao diện website đơn giản, hiện đại và gọn gàng. Sử dụng khoa học màu sắc và font chữ để tạo sự rõ ràng, thông thoáng. Đảm bảo rằng người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và tương tác.

2. Tải trang chậm:

Vấn đề thường gặp: Trang website quá nặng, thời gian load web quá lâu có thể khiến người dùng mất kiên nhẫn và rời bỏ trang web.

=> Giải pháp: Tối ưu hóa hình ảnh và nội dung để giảm thời gian tải. Sử dụng kỹ thuật như kéo trễ tải (lazy loading) và nén hình ảnh để tăng tốc tải trang.

3. Không đáp ứng hiển thị tốt trên các thiết bị (non-responsive)

Vấn đề thường gặp: Trang web không hiển thị tốt trên các thiết bị di động hoặc máy tính bảng, gây khó khăn cho người dùng di động. 

=> Giải pháp: Sử dụng thiết kế giao diện website đáp ứng để đảm bảo rằng trang web hiển thị tốt trên mọi loại thiết bị. Kiểm tra bằng cách truy cập website của bạn từ các thiết bị khác nhau sau khi thiết kế website cũng là 1 bước quan trọng trong quy trình thiết kế giao diện website 

4. Thiếu thông tin hoặc mô tả sản phẩm không rõ ràng:

Vấn đề thường gặp: Không cung cấp đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ, hoặc mô tả sản phẩm không đủ rõ ràng. Khiến khách hàng không đủ tin tưởng rằng bạn là nhà cung cấp uy tín về sản phẩm/dịch vụ đó. 

=> Giải pháp: Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, bao gồm hình ảnh, mô tả, đặc điểm kỹ thuật, và giá cả. Đảm bảo rằng mô tả sản phẩm dễ hiểu và hấp dẫn.

5.Lỗi bảo mật:

Vấn đề thường gặp: Trang web không đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của người dùng hoặc có lỗ hổng bảo mật.

=> Giải pháp: Bảo mật thông tin cá nhân của người dùng bằng cách sử dụng chứng chỉ bảo mật (HTTPS), mã hóa dữ liệu, và tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật. Kiểm tra và cập nhật bảo mật thường xuyên, định kỳ.

6. Không kiểm tra và cải thiện:

Vấn đề thường gặp: Không thu thập phản hồi từ người dùng và không cải thiện giao diện dựa trên phản hồi. 

=> Giải pháp: Thu thập phản hồi từ người dùng thông qua cuộc khảo sát, hỏi ý kiến hoặc xin góp ý. Sử dụng thông tin này để cải thiện giao diện, tối ưu hóa trang web và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. 

Trên đây là những điều mà Zozo muốn chia sẻ với các bạn để các bạn có thể lựa chọn cho mình giao diện web bán hàng chuyên nghiệp và tối ưu nhất. 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế giao diện website bán hàng, hãy áp dụng những tips trên hoặc liên hệ trực tiếp với Zozo để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Chúc các bạn thành công! 

Trải nghiệm hoàn toàn miễn phí nền tảng website chuyên nghiệp tại Zozo ngay!

Zozo Customer Care.
Hotline: 0904.599.985 ( Hà Nội) / 0904.886.094 ( TP. HCM)
Website: https://zozo.vn
 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn