Tâm lý mua sắm trực tuyến ở Việt Nam mùa cuối năm

Người đăng: Admin 899

Cuối năm là mùa mua sắm “sôi nổi” nhất trong năm, vì vậy ngay từ bây giờ các chuyên gia tiếp thị cần lưu ý nắm bắt thói quen mua sắm của khách hàng vào thời điểm này để có những kế hoạch tiếp thị hiệu quả giúp đón đầu cơ hội trước khi quá muộn.

Cuối năm là mùa mua sắm “sôi nổi” nhất trong năm, vì vậy ngay từ bây giờ các chuyên gia tiếp thị cần lưu ý nắm bắt thói quen mua sắm của khách hàng vào thời điểm này để có những kế hoạch tiếp thị hiệu quả giúp đón đầu cơ hội trước khi quá muộn.

Ở Việt Nam, lượng mua sắm thông qua Facebook trong Quý 4 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm. Thu hút chú ý và thúc đẩy hành động mua là hai mục tiêu quan trọng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là 5 insight về cách mọi người mua sắm trong quý 4 năm 2016 để giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn trong năm nay.

1. Di động là “giỏ mua sắm” dịp cuối năm

Như chúng ta đã biết, ở Việt Nam, màn hình di động là thứ mọi người nhìn thấy đầu tiên. Và khi cần mua sắm, di động cũng là thiết bị được lựa chọn để sử dụng. Từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, trung bình cứ 2 đơn hàng trực tuyến được thực hiện thông qua Facebook thì có 1 đơn hàng được thực hiện bằng các thiết bị di động bất kể vùng miền, và 79% khách hàng mua sắm thuộc nhóm millennials.

2. Sớm nắm bắt xu hướng để giành lợi thế

Ngay từ đầu tháng 9, lượng mua sắm trực tuyến thông qua Facebook ở Việt Nam đã cao hơn 10% so với trung bình cả năm. Và những doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu trước giai đoạn mua sắm lên đỉnh điểm thường sẽ giành được lợi thế dẫn đầu.

3. Tham gia vào các cuộc trò chuyện về chủ đề mua sắm

Quá trình mua sắm thường bao gồm những cuộc trò chuyện với bạn bè, chia sẻ về những sản phẩm hay ho hay thậm chí khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp. Trên Facebook năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam đã bắt đầu đăng các nội dung về mua sắm nhiều hơn ngay từ tuần lễ của ngày 13 tháng 11. Lượng bài đăng có nội dung về chủ đề này đạt đỉnh vào tuần ngày 18 tháng 12.

4. Dịp cao điểm cuối năm

Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng vào các tháng mua sắm cao điểm nhất trên Facebook là tháng 11 và tháng 12. Trong năm 2016, lượng mua sắm trực tuyến trên Facebook ở Việt Nam cao hơn 78% vào tháng 11 và 96% vào tháng 12 so với lượng trung bình cả năm. Ngày 12 tháng 12, lượng mua hàng trực tuyến cao gấp 2,7 lần so với trung bình cả năm.

5. Đừng xem nhẹ tháng 1

Việc mua sắm trực tuyến không dừng lại ở tháng 12. Mùa mua sắm còn mở rộng sang đầu năm mới, mang tới cho các doanh nghiệp cơ hội để tăng doanh số cho các sản phẩm bổ sung cho những sản phẩm chính người dùng đã mua hoặc được tặng. Trong tháng 1 năm 2017, mua sắm trực tuyến qua Facebook cao hơn 82% so với trung bình năm 2016.

Danh sách những điều cần lưu ý khi thực hiện Performance Marketing

Để nắm bắt được xu hướng quảng cáo mùa mua sắm, cần tập trung vào những lưu ý sau:

  • Nội dung thân thiện với nền tảng di động. Thu hút sự chú ý với những nội dung sáng tạo ngắn gọn, hấp dẫn ngay cả khi không có âm thanh.
  • Bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn ngay bây giờ. Bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu trước giai đoạn mua sắm cao điểm. Tăng doanh số bán hàng bằng cách xây dựng niềm tin và một thương hiệu mạnh hơn.
  • Thu hút sự quan tâm và gia tăng nhu cầu. Kết nối với khách hàng của bạn và nắm bắt khách hàng tiềm năng trước khi xu hướng mua sắm chạm đỉnh.
  • Đánh giá doanh thu trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng. Sử dụng Dynamic Ads để thể hiện danh mục sản phẩm của bạn và chọn mục tiêu Store Visits để dẫn người dùng đến các cửa hàng của bạn.
  • Định hướng mở rộng cho năm mới. Bán chéo (cross-sell) các sản phẩm có liên quan để hoàn thiện cho việc mua sắm cuối năm. Tiếp tục thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn với những khuyến mãi tốt nhất.

Hơn nữa, thay vì chờ đợi để khách hàng tìm mua sản phẩm, tại sao không để sản phẩm tự tìm đến khách hàng? Các doanh nghiệp thành công hiểu rằng hành trình của người tiêu dùng, với việc sử dụng thiết bị di động, đã thay đổi quá nhiều so với việc chỉ chờ đợi khách hàng đến với họ. Phân tích cú nhấp chuột cuối cùng chỉ dựa trên việc hoàn thành chu kì mua hàng, nhưng việc tiếp cận ý định mua hàng và thúc đẩy chúng có thể xảy ra sớm hơn nhiều. Với trên một tỷ lần hiển thị quảng cáo mỗi ngày trên Facebook, dẫn đến việc nắm bắt được nhiều tín hiệu hơn về ý định, các thương hiệu có thể dự đoán mong muốn của khách hàng trước cả khi họ có ý định mua sắm.

Đây là cơ hội tốt nhất để khám phá những khách hàng mới và những nguồn khách hàng tiềm năng cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Download full report từ Facebook: insight mua sắm trực tuyến ở Việt Nam mùa cuối năm

Nguồn: Advertisingvietnam

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn