Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống email marketing?

Người đăng: Tríhd 130

Lợi ích lớn có lẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng ta làm email marketing. Nhưng không phải ai cũng nhìn thấu được lợi ích mà email marketing có thể đem lại.

Lợi ích lớn có lẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng ta làm email marketing.
Nhưng không phải ai cũng nhìn thấu được lợi ích mà email marketing có thể đem lại.
Ở đâu đó khi mới bắt đầu, điều bạn dễ nhận thấy, đó là:

1. Email gửi tin nhắn truyền thông điệp của bạn

Theo Brian Dean từ Backlinko, khi một thuê bao mới (new subscriber) đăng ký vào danh sách của bạn, bạn có một đường dây trực tiếp đến hộp thư đến của người đó.
Nếu bạn phải lựa chọn giữa việc thêm một người đăng ký vào danh sách email của bạn hoặc có được một người hâm mộ mới trên Trang Facebook, bạn nên chọn người đăng ký email. Bởi vì:
  • Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2019 của RivalQ cho thấy, tỷ lệ tương tác tự nhiên của Facebook trên mỗi bài đăng đã giảm mạnh xuống dưới 1% ở tất cả các ngành công nghiệp.
  • Khi mọi người đăng ký danh sách email của bạn, điều đó có nghĩa là họ muốn nhận thông điệp từ bạn.
Theo DMA, hầu hết mọi người thích được các thương hiệu liên hệ qua email hơn là các kênh khác.
Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy 72% người thích nhận nội dung quảng cáo qua email, so với 17% người thích phương tiện truyền thông xã hội.

2. EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ VỀ CHI PHÍ

Để chạy các chiến dịch tiếp thị email chuyên nghiệp, bạn cần sử dụng một dịch vụ email marketing.
Họ cung cấp cho bạn các tính năng cần thiết như tiếp thị qua email, tự động hóa tiếp thị (marketing automation), trả lời thư tự động,… với giá hợp lý dựa trên quy mô danh sách email của bạn (số lượng người đăng ký).
 
Tại sao hiệu quả về chi phí?
 
Ví dụ bạn sử dụng một dịch vụ phần mềm email marketing, mỗi tháng bạn cần trả 499 đô la Mỹ cho danh sách chứa 100.000 email liên lạc. Sau đó, bạn được phép gửi đi 1,2 triệu email để đưa thông điệp đến danh sách email của mình.
Nhìn sang social media marketing hay SEO, với 500 đô la Mỹ mỗi tháng, bạn sẽ làm gì để nhận được điều tốt hơn?

3. TIẾP CẬN CHÍNH XÁC VÀ DỄ ĐO LƯỜNG

Khi bạn xây dựng danh sách của mình một cách tự nhiên, bạn biết rằng các liên hệ xác nhận đăng ký là những người thực sự quan tâm đến thông điệp hoặc ưu đãi từ bạn.
Điều đó có nghĩa là, bạn tiếp cận đúng đối tượng và họ có thể trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.
Các dịch vụ email marketing cũng cung cấp cho bạn các công cụ để đo lường sự tăng trưởnghiệu suất của danh sách email theo thời gian.
Thông qua số liệu thống kê tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch của bạn, bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ (như thiết kế, nội dung, phân đoạn, thời gian gửi,…) để tăng mức độ tham gia của khán giả và thúc đẩy doanh số.

4. DỄ DÀNG TỰ ĐỘNG HÓA VÀ CÁ NHÂN HÓA

Với tự động hóa email, bạn có thể xây dựng quy trình công việc tùy chỉnh cho các chiến dịch email marketing của mình.
Chuỗi email tự động giúp bạn gửi các email giáo dục với mục tiêu chính là cung cấp giá trị cho khán giả của bạn.
Hầu hết các dịch vụ email marketing đều cho phép bạn có thể dễ dàng tạo chiến dịch tự động hóa tiếp thị bằng cách sử dụng các điều kiện, hành động và bộ lọc có sẵn.
Dựa trên các dữ liệu thu thập được, bạn có thể cá nhân hóa thông điệp dành cho mỗi email liên lạc trong danh sách của mình.

Đầu mục bài viết

    +100