Quy trình thiết kế website bán hàng tại Zozo

Người đăng: Hoàng Trà 148

Cũng như việc bạn nấu một món ăn thì để thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, chất lượng cao thì cũng cần có một quy trình, tập hợp các bước thực hiện. Trong bài viết này, với kinh nghiệm 6 năm trong lĩnh vực thiết kế website doanh nghiệp và bán hàng, Zozo sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết quy trình thiết kế website nói chung ( thiết kế website bán hàng, thiết kế website doanh nghiệp, thiết kế website thương mại điện tử...) và quy trình thiết kế website bán hàng tại Zozo nói riêng. 

Tại sao cần có quy trình thiết kế website? 

Quy trình thiết kế website là quá trình tổ chức và thực hiện các bước cụ thể để tạo ra một trang web chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Việc có một quy trình thiết kế website và thực hiện nó một cách khoa học, bài bản có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  1. Tăng hiệu suất làm việc: Quy trình thiết kế giúp tổ chức công việc một cách có hệ thống, giảm thiểu lãng phí thời gian và nỗ lực.
  2. Đảm bảo chất lượng: Quy trình giúp kiểm soát chất lượng thông qua việc thiết lập các bước kiểm thử và đảm bảo rằng tất cả các yếu tố quan trọng đã được xem xét và kiểm tra.
  3. Tăng sự thấu hiểu: Quy trình thiết kế có thể giúp tất cả các thành viên trong đội làm việc hiểu rõ mục tiêu, yêu cầu và kỳ vọng của dự án.
  4. Quản lý dự án tốt hơn: Bằng cách xác định các bước cụ thể và các mốc quan trọng, quy trình giúp quản lý dự án một cách hiệu quả hơn.
  5. Đảm bảo thời gian hoàn thành dự án: Bằng cách thực hiện tuần tự và chuẩn chỉnh cách quy trình, thì chúng ta sẽ hạn chế được việc chậm deadline dự án - điều rất thường gặp khi thiết kế website. 

Và trong dịch vụ thiết kế website sẽ có những quy trình chung, tuy nhiên, mỗi công ty ít nhiều cũng sẽ có những quy trình riêng đặc thù.

Quy trình thiết kế website cơ bản bao gồm những gì? 

Thông thường, thiết kế website doanh nghiệp hay thiết kế website bán hàng đều sẽ tuân theo 1 quy trình cơ bản như sau: 

Bước 1:Tiếp nhận yêu cầu, thông tin từ khách hàng

Mục đích của bước này là để hiểu rõ nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, xác định mục tiêu, đối tượng người dùng, và các yếu tố quan trọng khác, từ đó xây dựng được kim chỉ nam để các bước sau bám sát và không đi lệch hướng.

Lập trình viên cần biết:

  • Khách hàng mong muốn website có những tính năng gì: Website công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau cần những tính năng khác nhau.
  • Yêu cầu mỹ thuật ra sao: Yêu cầu mỹ thuật sẽ thể hiện ở giao diện màn hình: Màu sắc phông nền, logo, cách bố trí các tính năng, layout,…
  • Tên miền là gì: Tên miền có ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của khách hàng, lượt traffic, thứ hạng trên Google, hiệu quả SEO,… của website, lập trình viên có thể tư vấn, góp ý để giúp khách hàng chọn tên miền hợp lý.
  • Đối tượng khách hàng hướng đến là những ai: Lập trình viên sẽ căn cứ vào đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến để tư vấn thêm về giao diện, tính năng của web. Ví dụ: Khách hàng trung tuổi nên để giao diện nhã nhặn, thiên về tiện ích; đối tượng học sinh, người trẻ tuổi có thể dùng màu rực rỡ, biểu tượng trẻ trung,…
  • Nội dung website hướng đến trong tương lai là gì: Lập trình viên dùng thông tin này để tư vấn cho doanh nghiệp nên sử dụng các tính năng nào đồng thời thu thập hình ảnh cần thiết để thiết kế website.

Bước 2: Lập kế hoạch

Bước 2 trong quy trình thiết kế websitelập kế hoạch. Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin từ phía khách hàng, các lập trình viên sẽ xây dựng kế hoạch thiết kế web, cụ thể:

  • Phác thảo sơ đồ website
  • Liệt kê toàn bộ các trang, chủ đề sẽ xuất hiện trên website
  • Xác định nội dung chi tiết của từng trang
  • Điều cần lưu ý khi lập kế hoạch xây dựng website là đảm bảo tính hợp lý, thân thiện của trang web. Website sẽ không thể đem lại lợi ích cho doanh nghiệp nếu nó không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Bước 3: Lựa chọn tên miền website và hosting

Lựa chọn tên miền và dịch vụ hosting là hai quyết định quan trọng khi xây dựng một trang web. Cụ thể: 

  • Tên miền: Là địa chỉ của website tên internet của bạn và nó cũng là một phần thương hiệu của bạn. Một tên miền dễ nhớ và dễ hiểu sẽ giúp người dùng ghi nhớ và truy cập trang web của bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra, tên miền có thể ảnh hưởng đến SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Một tên miền có liên quan đến nội dung của bạn có thể giúp cải thiện vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm.
  • Hosting: Là nơi lưu trữ code của website. Nó ảnh hưởng đến tốc độ load trang web, hiệu suất hoạt động và bảo mật website. 

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn nhà đăng ký tên miền và hosting uy tín để có tên miền đẹp và hosting chất lượng cao.

Bước 4: Thiết kế giao diện

Lựa chọn xong tên miền, chúng ta đến với quy trình thiết kế website tiếp theo là giao diện. Ở bước này, doanh nghiệp có thể yêu cầu thiết kế giao diện mới hoặc chọn giao diện đã được thiết kế sẵn của đơn vị cung cấp. Dù là thiết kế mới hay chọn lại thì bạn cũng cần lưu ý một vài yếu tố:

  • Thông điệp và ý nghĩa website muốn thể hiện
  • Màu sắc và font chữ 
  • Bố cục của giao diện....

Và Zozo đã có bài chi tiết về cách lựa chọn giao diện đẹp, mời ban tham khảo chi tiết nhé. 

Cách chọn giao diện website đẹp, thu hút và bán hàng hiệu quả

Bước 5: Xây dựng tính năng website

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình thiết kế website bởi các tính năng này sẽ quyết định đến hoạt động của trang web sau này. 

Một vài tính năng phổ biến trong thiết kế website: Tính năng reponsive ( tối ưu hiển thị trên các thiết bị di động), tính năng live chat tư vấn khách hàng, tính năng lọc theo tiêu chí, tính năng đặt hàng, giỏ hàng....

Xây dựng tính năng website thì bạn cần lưu ý hai điểm:

  • Cần xây dựng tính năng website dựa theo nhu cầu thực
  • Khách hàng cần test kiểm tra kỹ các tính năng, đảm bảo hoạt động tốt trước khi đưa website vào hoạt động. Tránh việc lỗi tính năng, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và uy tín thương hiệu.

Bước 6: Kiểm tra và chỉnh sửa

Xây dựng tính năng website xong, chúng tôi sẽ chạy thử và tiến hành cập nhật các nội dung cơ bản rồi cung cấp sản phẩm cho khách hàng test lại. Khách hàng kiểm tra lại tính năng, giao diện và yêu cầu chỉnh sửa lại nếu gặp lỗi.

Tại Zozo, việc kiểm tra và chỉnh sửa sẽ được Double test từ cả quý khách hàng và đội ngũ tester giàu kinh nghiệm của chúng tôi. Điều này giúp khách hàng yên tâm hơn khi thiết kế website tại Zozo. 

Bước 7: Đào tạo

Bởi vì người chăm sóc, quản trị và theo sát website hoạt động ngày giờ - hàng ngày chính là khách hàng, do vậy, Zozo sẽ hướng dẫn sử dụng và quản trị web bằng cách bàn giao các tài liệu hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, bao gồm cả bài viết và video dễ hiểu. 

Ngoài ra, chúng tôi luôn có đội ngũ kỹ thuật trực 24/24 và 1 sale theo sát chăm sóc khách hàng , nên nếu có yêu cầu gì, bạn sẽ dễ dàng liên hệ Zozo để được hỗ trợ một cách nhanh nhất. 

Bước 8: Bảo trì và bảo hành

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế website, Zozo sẽ tiến hành bảo trì website, bảo hành cho bạn trong suốt thời gian website hoạt động. 

Đây cũng là điều mà Zozo cam kết thực hiện với bạn cũng như là hơn 15.000 khách hàng đã làm website tại Zozo. Đó chính là chúng tôi cam kết bảo hành website cho bạn trọn đời.

Quy trình thiết kế website bán hàng tại Zozo

Đối với mỗi đơn vị thiết kế website thì sẽ có những quy trình riêng. Tại Zozo, chúng tôi cung cấp 2 dịch vụ: Thiết kế website theo mẫu và Thiết kế website theo yêu cầu riêng 

Quy trình thiết kế website theo mẫu: 

1. Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí, thời gian bàn giao nhanh

2. Các bước tiến hành:

Bước 1: Quý khách hàng truy cập vào trang https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang và lựa chon cho mình gói website phù hợp với tài chính và quy mô doanh nghiệp

Bước 2: Lựa chọn giao diện để cài lên website. 

Bước 3: Hỗ trợ cài đặt website, setup tính năng và hỗ trợ đăng bài viết

Bước 4: Hoàn thiện website

Bước 5: Bàn giao website và bảo hành 

Ngoài ra, khi thiết kế website theo mẫu tại Zozo, bạn hoàn toàn có thể đổi giao diện nếu như giao diện bạn đã chọn không phù hợp nữa.  Hoặc chuyển lên gói website cấu hình mạnh hơn nếu như trong quá trình kinh doanh bạn mở rộng thêm quy mô. Chúng tôi đều hỗ trợ bạn một cách tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm nhất. 

Quy trình thiết kế website theo yêu cầu:

1. Ưu điểm: Giao diện độc quyền, thể hiện được uy tín và làm nổi bật thương hiệu doanh nghiệp. Website xịn xò, nhiều tính năng hiện đại công nghệ mới nhất

2. Các bước tiến hành

Về phần thiết kế theo yêu cầu này cũng giống như quy trình thiết kế website chung ở trên: 

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu, thông tin từ khách hàng
Bước 2: Lập kế hoạch
Bước 3: Lựa chọn tên miền website và hosting
Bước 4: Thiết kế giao diện
Bước 5: Xây dựng tính năng website
Bước 6: Kiểm tra và chỉnh sửa
Bước 7: Đào tạo
Bước 8: Bảo trì 

Tuy nhiên, khi thiết kế website theo yêu cầu tại Zozo, chúng tôi hỗ trợ bạn A-Z, từ tư vấn tên miền sao cho hợp lý, đến lựa chọn hosting nào tốt nhất....

Ngoài ra, đừng lo lắng khi bạn chưa biết thể hiện ý tưởng trên website của mình như nào để tốt nhất. Vì vai trò của chúng tôi là tư vấn và đưa đến bạn giải pháp website phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu, hãy liên hệ chúng tôi tại đây: Yêu cầu tư vấn thiết kế website

Trên đây là Quy trình thiết kế website bán hàng tại Zozo. Hi vọng rằng, qua bài viết này, bạn đã hiểu về các bước thiết kế website chuyên nghiệp để từ đó có kế hoạch riêng cho mình. 

Chúc các bạn thành công và sớm sở hữu website đẹp ưng ý. 

Trải nghiệm hoàn toàn miễn phí nền tảng website chuyên nghiệp tại Zozo ngay!

-------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

♦ Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang

♦ Dịch vụ Email Marketing: https://zozo.vn/ung-dung-email-marketing

♦ Dịch vụ Thiết kế landing page: https://bepage.vn/ 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985 /090.488.60.94

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn