Diễn đàn SinhvienIT.net ngừng hoạt động sau 10 năm

Người đăng: Admin 1,730

Diễn đàn SinhvienIT.net được thành lập từ năm 2008. Suốt hơn 10 năm qua, đây là sân chơi của cộng đồng sinh viên công nghệ thông tin của Việt Nam.

Diễn đàn SinhvienIT.net được thành lập từ năm 2008. Suốt hơn 10 năm qua, đây là sân chơi của cộng đồng sinh viên công nghệ thông tin của Việt Nam.

Từ ngày 1/8, khi truy cập liên kết SinhvienIT.net người dùng sẽ nhận được thông báo “SinhVienIT.net đã ngừng hoạt động”. Thông báo này là dấu chấm hết của một diễn đàn hơn 10 năm tuổi. Từng một thời sôi nổi nhưng lại đóng cửa "không kèn trống".

“Đội ngũ phát triển SinhvienIT.net rất cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt hơn 10 năm vừa qua. Hy vọng một ngày không xa, chúng ta có thể gặp nhau ở một phiên bản khác tốt hơn”, dòng mô tả trên website SinhvienIt.net kèm theo thông báo ngừng hoạt động.

Khi truy cập SinhvienIT.net, người dùng sẽ nhận được thông báo ngừng hoạt động.

SinhvienIT.net là một trong những diễn đàn dành cho sinh viên công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam. Diễn đàn này được thành lập từ năm 2008.

Sự ra đi của diễn đàn SinhvienIT để lại nhiều nuối tiếc cho cộng đồng mạng. "Đây là nơi tôi hay tìm kiếm phần mềm, các mẹo sử dụng máy tính", Thanh Tuấn, thành viên SinhvienIT từ năm 2010 chia sẻ.

Nhìn ở góc độ kinh doanh, việc một diễn đàn chuyên chia sẻ phần mềm lậu khó có cơ hội đón được lượng truy cập tốt từ Google Search và bản thân các ứng dụng crack còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bảo mật. 

"Nhớ hồi trước mới biết dùng máy tính, mình hay tò mò lên đây tìm phần mềm và cách crack. Giờ có điều kiện hơn một chút, dùng phần mềm bản quyền, tải trực tiếp từ website của hãng nhưng mình vẫn rất nhớ thời hoàng kim của diễn đàn. Nếu không có những diễn đàn đăng 'lậu' như vậy có lẽ mình đã không biết nhiều về IT", Hồng Luân, nhân viên văn phòng ngụ quận 8 chia sẻ cảm xúc khi nghe tin SinhvienIT đóng cửa.

Theo trang thống kê Similarweb, diễn đàn SinhvienIT thuộc top 1.000 website tại Việt Nam và top 800 trang công nghệ thông tin lớn nhất Thế giới về lượng truy cập.

Số liệu thống kê truy cập từ Similarweb cho thấy SinhvienIT là một diễn đàn có lượng truy cập tốt.

Kèm với thông báo ngừng hoạt động, đội ngũ quản trị viên diễn đàn sinhvienIt cho biết sẽ cập nhật thông tin trên fanpage Facebook. Tuy vậy, bài đăng gần nhất trên fanpage này là từ 2017.

SinhvienIT, là một trong những diễn đàn gắn bó với người dùng Việt từ thời sơ khai của việc sử dụng vi tính và Internet. Sở hữu lượng thành viên lớn thế nhưng trước làn sóng phát triển mạng xã hội, không riêng SinhvienIT mà các diễn đàn khác đã phải đóng cửa hoặc chuyển sang hoạt động trên nền tảng mạng xã hội.

Những cái tên như Vn-zoom, Vnsharing, Truongton.net, Hihihehe, Hoahoctro, Bacbaphi, Viethiphop, Dienanh.net, Xitrum.net, Sonhai.info… đã gắn liền với ký ức của thế hệ cộng đồng mạng đời đầu.

Hiện các diễn đàn khác như Tinhte.vn, Voz đều có kênh truyền thông mạng xã hội mới có thể tiếp tục tồn tại.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn