5 bước đơn giản xây dựng content cho Fanpage cực thu hút

Người đăng: Hoàng Trà 311

Đối với bất kỳ cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp nào thì việc sở hữu một kênh fanpage cũng chính là bộ mặt thương hiệu của họ trên Facebook và cũng là nơi để họ giao tiếp, cung cấp thông tin đến khách hàng tiềm năng. 

Chính bởi vậy, việc xây dựng content cho fanpage vô cùng quan trọng. Nếu content fanpage xây dựng phong phú, hữu ích và thu hút khách hàng sẽ giúp tăng niềm tin, tỉ lệ chuyển đổi. Ngược lại, một fanpage có nội dung nhàm chán, hình ảnh không được chỉn chu sẽ khiến hình ảnh thương hiệu đi xuống. 

Vậy, làm thế nào để có được những content hay cho fanpage? Hãy tham khảo ngay bài viết: 5 bước đơn giản xây dựng content cho Fanpage cực thu hút

BƯỚC 01: XÁC ĐỊNH ĐÚNG TỆP KHÁCH HÀNG CHỦ LỰC

Với một doanh nghiệp, khách hàng có thể rất đa dạng, nhưng chắc chắn luôn có một nhóm khách hàng chủ lực. Ví dụ, Juno bán giày và túi xách nữ, đối tượng mua hàng của Juno trải dài từ 18 – 44 tuổi và làm đủ thứ các loại ngành nghề. Thế nhưng nhóm chủ lực mang lại đa số doanh thu thì là nữ 25-34 và là dân công sở.

Chúng ta không thể tham lam mà đòi chăm sóc hết tất cả được. Vì nếu muốn chăm sóc hết tất cả thì chúng ta phải làm nhiều loại nội dung với nhiều chủ đề khác nhau, khiến cho nội dung bị loãng, khiến tất cả khách hàng đều cảm thấy bị làm phiền.

BƯỚC 02: CHỌN CHỦ ĐỀ MÀ TỆP KHÁCH HÀNG CHỦ LỰC QUAN TÂM

Nếu chúng ta chỉ nói về mỗi sản phẩm & dịch vụ của mình thì nội dung sẽ dễ gây nhàm chán. Vì thế chúng ta cần mở rộng phạm vi nội dung để cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Nên chọn ra 1 – 3 chủ đề mà tệp khách hàng chủ lực quan tâm và cung cấp nội dung về chủ đề đó. Các chủ đề phải liên quan đến nhau và liên quan MẬT THIẾT đến sản phẩm và dịch vụ của mình.

Ví dụ:
Kinh doanh Thực Phẩm Chức Năng thì có thể chọn chủ đề yoga, thiền, dinh dưỡng.
Cung cấp dịch vụ marketing thì có thể chọn chủ đề quản lý doanh nghiệp, quản lý nhân sự, sách về kinh doanh.

BƯỚC 03: CHỌN GIỌNG VĂN VÀ ĐỊNH DẠNG NỘI DUNG

Trong đa số trường hợp, giọng văn nên thân thiện, đơn giản và hài hước, không nên viết kiểu học thuật, cứng ngắt (nếu khách hàng thích nội dung học thuật thì ok).

Khi sử dụng Facebook, người ta chủ yếu muốn giải trí và có xu hướng lười đọc, lười suy nghĩ. Vì thế nếu nội dung của chúng ta quá cứng ngắt, khô khan thì nhiều khả năng là người dùng sẽ lướt qua mà không đọc.

Ngoài ra, còn có một số giọng văn khác như sến sẩm, ngôn tính, đanh đá, lãng mạn, cà khịa, sáng tạo. Bạn thấy cái nào phù hợp với bản thân, với sản phẩm/dịch vụ, và với khách hàng của mình thì chọn.

Chọn định dạng nội dung

- Bài viết không hình ảnh: loại nội dung này yêu cầu kỹ năng viết rất cao. Nếu thành công, nó có thể tạo ra cộng đồng rất trung thành với bạn.

- Bài viết dài kèm hình ảnh: loại nội dung này phổ biến hơn, nó thường là bài viết chuyên sâu về một chủ đề nào đó, hoặc là một câu chuyện, một hướng dẫn nào đó.
Bài viết ngắn kèm hình ảnh: đây là loại nội dung phổ biến nhất, một hình ảnh kèm một caption thật “chất” có thể tạo ra hiệu ứng rất tốt.

- Hình ảnh chứa thông tin: một hình ảnh chứa một câu nói, hoặc một biểu đồ, công thức nấu ăn, hướng dẫn làm một thứ gì đó (còn được gọi là infographic) cũng được tương tác rất cao.

- Video: Facebook đang ưu tiên cho định dạng này khá nhiều. Bây giờ có nhiều bạn làm video trên Tik Tok, xong rồi up lên Facebook cũng được tương tác rất tốt.

- Livestream: đây là hình thức nội dung mang lại tương tác trực tiếp với khách hàng của bạn. Đừng nên chỉ livestream bán hàng. Hãy livestream để “tám” với khách hàng. Bạn có thể tư vấn cho khách hàng, giải quyết các câu hỏi, thắc mắc của khách trên livestream.

Bạn nên chọn vài định dạng nội dung phía trên để làm, không cần phải làm hết. Hãy chọn ra 2 – 3 định dạng bạn có khả năng làm tốt để tập trung làm thôi.

BƯỚC 04: ĐĂNG BÀI ĐỀU ĐẶN VỚI SỐ LƯỢNG VÀ TỈ LỆ BÀI PHÙ HỢP

Tỷ lệ tôi thấy khá ổn là 60% bài cộng đồng, 40% bài bán hàng. Bạn có thể điều chỉnh lại. Có thể tăng hoặc giảm lượng bài bán hàng. Hãy thử trong 1 tuần, nếu thấy tỷ lệ tương tác giảm thì giảm bài bán hàng lại, tăng bài cộng đồng lên.

Số lượng nội dung phù hợp là từ 7 – 14 bài/tuần. Trong đó 50% nội dung ngắn (dưới 150 từ), 40% nội dung trung (150-500 từ), 10% nội dung dài (>500 từ).

Ngoài bài viết, chúng ta nên sử dụng các định dạng nội dung khác như video và hình ảnh. Các loại nội dung theo kiểu bộ sưu tập hình, mà mỗi hình là 1 kiến thức dạng như 1 công thức nấu ăn, được tương tác và chia sẻ rất nhiều. Video DIY (Do it yourself) ngắn, đơn giản cũng được nhiều tương tác.

BƯỚC 05: THEO DÕI VÀ TỐI ƯU

Sau một thời gian post bài, khoảng 1 tháng, bạn nên xem lại tất cả các nội dung của mình, đánh giá xem những loại nội dung nào tốt, những chủ đề nào được reach cao để tiếp tục phát huy.
Những chủ đề và nội dung không tốt thì tìm cách truyền đạt qua các định dạng khác, hoặc là bỏ luôn không làm về những nội dung này nữa.

Trên đây là 5 bước xây dựng content cho fanpage. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

Nguồn tham khảo: Nguyên Hoàng Đức - Founder ABC Digi

>> Xem thêm các bài viết hữu ích khách về chủ đề: Bán hàng trên Facebook 

---------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

- Dịch vụ Thiết kế Website: https://zozo.vn/thiet-ke-website-ban-hang 

- Dịch vụ Email Marketing: https://zozo.vn/ung-dung-email-marketing

- Nền tảng thiết kế landing page: https://bepage.vn/

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 093.606.21.66 /0936.231.322 /090.488.60.94

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn