NIOH

Một mẫu theme được thiết kế dành cho cả lĩnh vực kiến trúc nội thất và ngoại thất. Mang nét đặc trưng với phong cách tối giản, gọn gàng và được thiết kế một cách tỉ mỉ.

TẠI ĐÂY, CHÚNG TÔI MANG ĐẾN

Sự khởi đầu chỉn chu, cầu toàn

Website là bước đầu tiếp khách hàng tiếp cận đến doanh nghiệp, một sự khởi đầu chỉn chu và tử tế là yếu tố chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện trong mỗi sản phẩm.

TẠI ĐÂY, CHÚNG TÔI MANG ĐẾN

Đảm bảo mọi tiêu chuẩn

Những quy chuẩn cơ bản của một trang web như chuẩn SEO, điểm lightspeed trên 80, hay chuẩn UI/UX trong thiết kế... chưa bao giờ là khó khăn với đội ngũ Zozo.

TẠI ĐÂY, CHÚNG TÔI MANG ĐẾN

Luôn cập nhật và phát triển

Với sự phát triển không ngừng của thời đại công nghê, chúng tôi cũng phát triển, cải tiến liệc tục. Đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn cũng luôn được chúng tôi nâng cấp.

TẠI ĐÂY, CHÚNG TÔI MANG ĐẾN

VỚI QUY TRÌNH CHỈ TRONG 4 BƯỚC

Một số dự án tiêu biểu


Melinh plaza

MELINH PLAZA


Thành lập vào năm 2012, Melinh PLAZA Hà Đông là một trung tâm mua sắm và giải trí độc đáo, dẫn đầu về quy mô hiện đại tại khu vực phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội cũng như trong toàn bộ thành phố.

VNIX

VNIX


Hoạt động dựa trên nguyên tắc phi lợi nhuận, VNIX được định vị là một trong những hạ tầng quan trọng của Internet tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh của Internet Việt Nam.

Bizmansky

Bizman sky


Một nhà hàng và quầy bar tuyệt vời tọa lạc tại Sài Gòn, phục vụ một loạt các loại cà phê đặc biệt, bữa sáng kiểu Anh, bữa xế, bữa trưa doanh nhân và bữa tối thư giãn với các loại đồ uống sáng tạo.

BV2 LĐ

Bệnh viện II Lâm Đồng


Hiện nay, đây là bệnh viện đa khoa hạng II thuộc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, phục vụ là cơ sở khám chữa bệnh cho người dân của sáu huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng.

Thiên vũ

Thiên Vũ Audio


Thiên Vũ Audio cung cấp cho người dùng các thiết bị giải trí đa chức năng hàng đầu cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, tập trung vào việc bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

BÀI VIẾT MỚI

Website thiết kế chuẩn UI UX là gì? Tại sao website nên được tối ưu UI, UX

Xem thêm

Website thiết kế chuẩn UI UX là gì? Tại sao website nên được tối ưu UI, UX

Có thể đã rất nhiều lần bạn được nghe nhà thiết kế website quảng bá rằng những theme/template của họ đều tối ưu UI/UX. Vậy, UI UX thực chất là gì và tại sao website nên được tối ưu UI UX? Trong bài viết này Zozo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nhé! 

Website thiết kế chuẩn UI UX là gì? 

Khái niệm về UI website. 

UI là viết tắt của từ User Interface có nghĩa là giao diện người dùng. Hiểu một cách đơn giản nhất thì UI bao gồm tất cả những gì người dùng có thể nhìn thấy như: màu sắc web, bố cục sắp xếp như thế nào, web/app sử dụng fonts chữ gì, hình ảnh trên web có hấp dẫn hay không,...

Trong thiết kế thì UI đóng vai trò là yếu tố truyền tải thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm tới người dùng.

Thiết kế UI (User Interface Design) là quá trình các designer tạo nên toàn bộ giao diện người dùng: text, nút bấm, icon, màu sắc, khoảng cách, hình ảnh, màn hình ứng dụng…

Khái niệm về UX website

UX là viết tắt của từ User Experience có nghĩa là trải nghiệm người dùng. Đơn giản hơn thì UX là những đánh giá của người dùng khi sử dụng sản phẩm. Chẳng như: Website hay App của bạn có dễ sử dụng hay không, có thân việc bố trí sắp xếp bố cục như vậy đã được hay chưa? sản phẩm đó có đạt được mục đích đề ra không.

Thiết kế UX( UX Designer) UX Designer sẽ nghiên cứu và đánh giá về thói quen và cách mà khách hàng sử dụng rồi đánh giá về sản phẩm website/App nào đó. Sử dụng và đánh giá ở đây đơn giản là những vấn đề: tính dễ sử dụng, sự tiện ích, sự hiệu quả khi hệ thống hoạt động.

Nói tóm lại, UI của website là giao diện của website khi khách hàng nhìn vào bao gồm: màu sắc, text, hình ảnh...còn UX của Website là trải nghiệm người dùng trên website của bạn: các thao tác tìm kiếm, điền thông tin tư vấn, chat với tư vấn viên...

Thế nào là một website có UI tốt?

Một thiết kế website có UI tốt là website cung cấp cho người dùng chính xác những gì họ cần theo cách nhanh chóng và đơn giản nhất sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt, nâng cao uy tín thương hiệu

  • Giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin
  • Hướng dẫn trực quan, dễ sử dụng
  • Thúc đẩy hành động khác ( đăng ký form để lại thông tin, nhắn tin với support...) 

ví dụ: 

Pinterest – kết hợp thiết kế dạng card và kiểu trượt thác nước tạo nên một giao diện người dùng độc đáo đem đến trải nghiệm mượt mà và có khả năng “gây nghiện” giúp người dùng nghiên cứu sâu hơn và giữ chân người dùng lâu hơn

Website bán quần áo với giao diện người dùng hiện đại, dễ tham khảo kết hợp cùng nút CTA lớn thúc đẩy người dùng mua hàng ngay

Thế nào là một website có UX tốt? 

Một thiết kế website có UX tốt là website biết sử dụng các công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng khi truy cập vào website. 

Ví dụ: 

Lazy loading – Màn hình chờ được thiết kế để người dùng cảm thấy nhanh hơn.

Kỹ thuật lazy loading được sử dụng bởi các trang có nhiều content như Medium, Slack, Linkedln, Facebook giúp người dùng cảm thấy không quá lâu khi chờ đợi và giảm thiểu được dung lượng cần tải.

ví dụ 2: Kênh Disney+ đã thực hiện rất nhiều các chi tiết UX nhỏ và đem lại trải nghiệm hoàn thiện hơn, tiện ích hơn cho người dùng rất nhiều.

  • Cung cấp gợi ý đuôi email để giúp người dùng điền thông tin nhanh hơn và tránh lỗi chính tả.
  • Bảng thông báo xác nhận bạn muốn thoát giúp tránh trường hợp người dùng bấm nhầm và gián đoạn trải nghiệm giữa chừng.
  • Nút log out (đăng xuất) nổi bật hơn hẳn và được chọn sẵn giúp người dùng thoát nhanh hơn (đúng những gì người dùng hướng đến)

Zozo - Giải pháp hỗ trợ kinh doanh online 15.000 khách hàng sử dụng

👉 Thiết kế Website chuyên nghiệp: {base_url}/thiet-ke-website-ban-hang
👉 Phần Mềm Email Marketing gửi Email hàng loạt và tự động: {base_url}/ung-dung-email-marketing 

Trong thiết kế website UI hay UX quan trọng hơn? 

Thực tế để phân biệt rạch ròi hai khái niệm UI và UX là điều khác khó khăn vì chúng có mối liên quan chặt chẽ với nhau. Có không ít cuộc tranh luận rằng UX quan trọng hơn UI hoặc ngược lại UI quan trọng hơn UX.

Tuy nhiên khi bạn đã hiểu rõ ràng về hai khái niệm này bạn có thể dễ dàng nhận điểm chung đó là cả UI và UX đều mang một mục đích đó là tạo sự thoải mái cho người dùng, từ đó ta có thể thấy chúng có vái trò quan trọng như nhau.

Ví dụ: Một sản phẩm website/App có thiết kế bắt mắt, màu sắc đẹp thu hút người nhìn tuy nhiên nó lại khó khăn trong việc sử dụng, hay ngược lại một sản phẩm website/App rất dễ sử dụng và rất có ích nhưng nó khoác trên mình một vẻ ngoài khủng khiếp; rõ ràng chúng ta chẳng ai muốn dùng những sản phẩm như thế.

“Trải nghiệm người dùng (UX) và giao diện người dùng (UI) là một số thuật ngữ gây bối rối và dễ bị lầm lẩn nhất trong lĩnh vực của chúng tôi. Một giao diện người dùng mà bỏ qua các vấn đề về trải nghiệm người dùng cũng giống như một họa sĩ sơn bừa bãi vào mặt vải/giấy một cách không chủ đích; trong khi UX không có UI thì chỉ giống như 1 khung tranh mà không hề có vải hay giấy trên đó. trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời được thực hiện bắt đầu từ UX tiếp theo sau đó là UI. Cả hai đều cần thiết cho sự thành công của sản phẩm.” - Rahul Varshney, Co-creator of Foster.fm - UX và UI, cả hai thành phần đều có vai trò quan trọng trong việc thành công của sản phẩm

Tại sao website nên được tối ưu UI, UX 

Sau khi hiểu được UI, UX và mối quan hệ chặt chẽ giữa chúng thì câu trả lời cho câu hỏi " tại sao website nên được tối ưu UI, UX"  quả thực rất dễ đúng không nào? Một website được tối ưu cả UI UX  là lý tưởng để tăng ấn tượng và trải nghiệm khách hàng, từ đó gián tiếp khẳng định thương hiệu và tăng doanh thu hiệu quả. 

 

---------

Zozo - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Dịch vụ Thiết kế website chuyên nghiệp: {base_url}/thiet-ke-website-ban-hang

Dịch vụ Email Marketing: {base_url}/ung-dung-email-marketing

Dịch vụ Thiết kế landing page: https://bepage.vn/ 

Địa chỉ: 

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

Hotline: 0904.599.985 /090.488.60.94

 

Những lưu ý khi thiết kế website doanh nghiệp kết hợp bán hàng

Xem thêm

Những lưu ý khi thiết kế website doanh nghiệp kết hợp bán hàng

Ngày nay, một trong những xu hướng thiết kế website được ưa chuộng đó chính là thiết kế website doanh nghiệp kết hợp bán hàng và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. 

Chính vì vậy, trong bài viết này, cùng Zozo đi tìm hiểu Những lưu ý khi thiết kế website doanh nghiệp kết hợp bán hàng, để sở hữu trang website doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất nhé. 

Những lưu ý khi thiết kế website doanh nghiệp kết hợp bán hàng

1. Lưu ý đến giao diện website

Mục đích chính của website là giới thiệu doanh nghiệp, chính vì vậy, ngay từ khâu đầu tiên chọn giao diện website, bạn cần lưu ý đây chính là bộ mặt thương hiệu của bạn trên internet. Do đó, hãy đầu tư lựa chọn hoặc xây dựng kỹ lưỡng giao diện website sao cho thật chuyên nghiệp, hiện đại nhé. 

Cách chọn giao diện website đẹp, thu hút và bán hàng hiệu quả

2. Lưu ý đến trải nghiệm người dùng 

Trải nghiệm người dùng trên website (User Experience - UX) là cảm nhận toàn diện của người dùng khi tương tác với một  trang web của bạn. Nói nôm na, website của bạn có dễ sử dụng hay không chính là việc trải nghiệm người dùng trên website có tốt hay không. 

Và nói đến những yếu tố quyết định đến trải nghiệm người dùng trên website của bạn thì thông thường sẽ có: 

- Tốc độ load trang:

Một website load chậm sẽ khiến khách hàng ngay lập tức rời bỏ website của bạn và đi tìm hiểu bên đối thủ, cho dù website có đẹp đến mấy. Đó chính là lý do vì sao, thời gian load web cần được chú trọng khi thiết kế website. 

- Hiệu ứng website/Popup:

Dẫu biết rằng, một website có thêm các hiệu ứng động sẽ thu hút hơn, nhưng nếu bạn lạm dụng chúng một cách quá đà thì coi chừng rằng chúng sẽ trở thành nguyên nhân tác động xấu đến trải nghiệm khách hàng nhé. Và Popup cũng tương tự như vậy.

Lời khuyên cho bạn, chỉ sử dụng hiệu ứng phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn và sử dụng với tần suất hợp lý, không làm ảnh hưởng đến quá trình khách hàng tìm hiểu thông tin và mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhé. 

- Không có tính năng tìm kiếm/bộ lọc 

Ngày nay, khách hàng có rất nhiều lựa chọn, chính vì vậy, họ rất bận và dễ dàng bỏ cuộc. Do đó, hãy đảm bảo website của bạn tích hợp tính năng tìm kiếm/ bộ lọc để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin/sản phẩm dịch vụ mà khách hàng quan tâm nhé. 

Dễ điều hướng giữa các trang:

Hệ thống điều hướng cần phải được xây dựng một cách logic và rõ ràng. Người dùng cần dễ dàng đi từ trang này sang trang khác mà không gặp khó khăn. Ví dụ là ở trên một số website, khi mở xem thêm sản phẩm/dịch vụ khác lại load ngay trong tab đó, khách hàng muốn xem lại trang cũ thì phải nhấn quay lại. Điều này là tối kị vì nó gây mất thời gian và khó chịu cho khách hàng. 

Website thiết kế chuẩn UI UX là gì? Tại sao website nên được tối ưu UI, UX

3. Lưu ý đến hiển thị website trên các trình duyệt, thiết bị khác nhau 

Đảm bảo trang web hiển thị tốt trên các trình duyệt khác nhau để đảm bảo mọi người dùng có trải nghiệm nhất quán. Cụ thể: 

Đa dạng trình duyệt: Người dùng sử dụng nhiều trình duyệt khác nhau như Google Chrome, Mozilla Firefox, Safari, Microsoft Edge, và nhiều trình duyệt di động khác. Mỗi trình duyệt có cách hiểu và thực hiện mã nguồn HTML, CSS, và JavaScript một cách khác nhau. Để đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động một cách đồng đều trên tất cả các trình duyệt, cần thực hiện kiểm thử và điều chỉnh.

Đa dạng thiết bị truy cập: Ngày nay, người dùng truy cập Internet từ nhiều loại thiết bị khác nhau, từ máy tính để bàn đến điện thoại di động và máy tính bảng. Mỗi thiết bị có kích thước màn hình, độ phân giải, và khả năng hiển thị khác nhau. Thiết kế đáp ứng (responsive design) giúp đảm bảo rằng trang web sẽ hiển thị đúng và dễ đọc trên mọi loại thiết bị.

4. Lưu ý sắp xếp bố cục rõ ràng, logic 

Việc sắp xếp bố cục rõ ràng và logic trên một trang web mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho trải nghiệm người dùng và hiệu suất tổng thể của trang web. Dưới đây là một số lý do chính:

  • Dễ Đọc và Hiểu: Bố cục rõ ràng giúp người đọc dễ dàng theo dõi nội dung và hiểu rõ về cấu trúc của trang web. Việc sắp xếp thông tin theo một trình tự hợp lý giúp người dùng tìm kiếm và tiêu thụ thông tin một cách hiệu quả.
  • Tăng Tính Tương Tác: Một bố cục logic thường đi kèm với các yếu tố tương tác, như nút, liên kết, hoặc biểu mẫu, được đặt ở những vị trí dễ nhìn thấy và dễ tiếp cận. Điều này tăng khả năng tương tác của người dùng với trang web.
  • Cải Thiện Trải Nghiệm Người Dùng (UX): Bố cục rõ ràng và logic đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực. Một trang web có bố cục chặt chẽ giúp người dùng cảm thấy tự tin khi sử dụng và dễ dàng điều hướng trên trang web. ( vai trò của trải nghiệm người dùng Zozo đã đề cập chi tiết ở trên) 
  • Tăng hiệu quả website: Bố cục có thể tối ưu hóa cho hiệu quả sử dụng. Các phần quan trọng hoặc thông tin quan trọng thường được đặt ở những vị trí chiến lược để giúp người dùng tìm kiếm và tiếp cận nhanh chóng.

Cấu trúc của một website bán hàng và cách làm nội dung các trang hấp dẫn

5. Lưu ý trình bày nội dung sản phẩm/dịch vụ đầy đủ, chi tiết 

Website hay có cách gọi khác là trang đích. Có nghĩa là bạn sẽ khéo khách hàng vào website của bạn từ nhiều nguồn khác nhau: trên facebook, tiktok, zalo, báo đài, quảng cáo....để khách hàng tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp. 

Chính vì thế, hãy lưu ý trình bày sản phẩm/dịch vụ một cách đầy đủ và chi tiết, thuyết phục nhất.

6. Lưu ý đến yếu tố chuẩn SEO 

Một website chuẩn SEO giúp bạn dễ dàng tăng thứ hạng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm: Google, bing....Điều này có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không tốn chi phí chạy quảng cáo. 

Và "chuẩn SEO" trong website liên quan đến rất nhiều yếu tố: tên miền và hosting, tốc độ load web, giao diện website, tiêu đề, nội dung, site map, bảo mật....

Đây là một mảng rất rộng trong website và việc tối ưu SEO website là việc bạn cần làm hàng ngày chẳng hạn như viết bài chuẩn SEO...Nên nếu xác định SEO website thì bạn cần tìm hiểu thêm về website chuẩn SEO nhé. 

>> 9 lưu ý khi thiết kế website bán hàng chuẩn SEO

7. Lưu ý đến bảo mật website

Bảo mật của website là một khía cạnh quan trọng không thể phớt lờ. Dưới đây là một số lý do chính vì sao website cần được bảo mật:

  • Bảo vệ thông tin người dùng: Websites thường chứa thông tin cá nhân của người dùng như địa chỉ email, tên đăng nhập, mật khẩu, và thông tin thanh toán. Bảo mật giúp ngăn chặn người tấn công lấy cắp thông tin này.
  • Ngăn chặn sự tiếp cận trái phép: Bảo mật giúp ngăn chặn người tấn công từ việc truy cập trái phép vào hệ thống và cơ sở dữ liệu của bạn, tránh mục tiêu của việc thay đổi, xóa, hoặc lợi dụng thông tin.
  • Giữ an toàn cho người dùng: Người dùng thường không muốn giao tiếp với một trang web không an toàn. Một website không bảo mật có thể làm mất lòng tin của người dùng và ảnh hưởng đến uy tín của bạn.
  • Duy trì và bảo vệ thương hiệu: Một website bị tấn công có thể làm giảm uy tín thương hiệu. Việc bảo vệ website chống lại các cuộc tấn công và duy trì tính khả dụng của nó là quan trọng để duy trì uy tín và niềm tin của khách hàng...

4 chứng chỉ cần thiết để website hoạt động an toàn, bảo mật

8. Lưu ý đến hỗ trợ và phản hồi

Chất lượng hỗ trợ khách hàng không chỉ quyết định đến "hình tượng" thương hiệu của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng, mà còn quyết định trực tiếp đến doanh số bán hàng. 

Dưới đây là những tác dụng của việc phản hồi và hỗ trợ khách hàng: 

  • Cải Thiện Trải Nghiệm Người Dùng: Hỗ trợ và phản hồi giúp cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp sự giúp đỡ và giải đáp thắc mắc của họ. Người dùng sẽ cảm thấy được quan tâm và hỗ trợ, từ đó tăng sự hài lòng và trung thành.
  • Tạo Môi Trường Tương Tác: Cung cấp các kênh hỗ trợ và hệ thống phản hồi tạo ra một môi trường tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điều này làm cho quá trình tương tác trở nên linh hoạt và tạo cơ hội để chia sẻ thông tin.
  • Xây Dựng Uy Tín và Niềm Tin: Một hệ thống hỗ trợ hiệu quả và phản hồi tích cực giúp xây dựng uy tín của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm khi biết rằng họ có sự hỗ trợ khi cần và doanh nghiệp đáp ứng tích cực đối với phản hồi.
  • Giải Quyết Vấn Đề Nhanh Chóng: Hỗ trợ và phản hồi giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh chóng. Việc đáp ứng một cách linh hoạt và hiệu quả giúp duy trì một mức độ hài lòng cao.
  • Nắm Bắt Ý Kiến Khách Hàng: Hệ thống phản hồi là một nguồn quý giá để nắm bắt ý kiến và đánh giá từ phía khách hàng. Những thông tin này có thể được sử dụng để cải thiện sản phẩm, dịch vụ, và trải nghiệm người dùng.
  • Tạo Cơ Hội Bán Hàng: Hỗ trợ chất lượng có thể tạo cơ hội bán hàng. Những thông tin chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc từ phía doanh nghiệp có thể thúc đẩy quá trình quyết định mua sắm của khách hàng.
  • Giao Tiếp Hiệu Quả: Hỗ trợ và phản hồi là kênh giao tiếp hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điều này giúp xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng, tăng cơ hội tái mua và sự trung thành.

9. Lưu ý đến trang sản phẩm, giỏ hàng và thanh toán 

Website giới thiệu doanh nghiệp kết hợp với bán hàng nên cũng cần chú ý tối ưu đến trang sản phẩm, giỏ hàng và thanh toán. 

  • Thiết kế giỏ hàng dễ sử dụng và đồng bộ với trang web.
  • Quy trình thanh toán đơn giản và an toàn với nhiều lựa chọn thanh toán
  • Sản phẩm trình bày khoa học, đầy đủ và chi tiết

Trải nghiệm miễn phí dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp 

Zozo chuyên cung cấp giải pháp website doanh nghiệp và website bán hàng chuyên nghiệp. Với hơn 6 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã thiết kế website cho hơn 15.000 khách hàng.

Các website được chúng tôi tối ưu từ giao diện, bố cục đến các tính năng và trải nghiệm người dùng ( Ui/ux). Chính vì thế, đáp ứng được các nhu cầu website giới thiệu sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp. 

Nếu bạn đang có nhu cầu làm website, hãy thử tham khảo dịch vụ thiết kế website tại Zozo để được tư vấn chi tiết và dùng thử miễn phí 7 ngày nhé. 

 

Zozo - Nền tảng thiết kế website #1

  • Hà Nội: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy
  • Đà Nẵng: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê
  • TP. HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình

 

Thiết kế giao diện web là gì? Quy trình thiết kế giao diện website đẹp

Xem thêm

Thiết kế giao diện web là gì? Quy trình thiết kế giao diện website đẹp

Một trong những yếu tố được quan tâm nhất trong thiết kế website đó chính là thiết kế giao diện web, bởi giao diện website có thể nói là mộ mặt của trang web khi người dùng nhấp vào web của bạn điều đầu tiên thu hút người dùng.

Trong bài viết này, hãy cùng Zozo tìm hiểu Thiết kế giao diện web là gìQuy trình thiết kế một giao diện website đẹp nhé. 

Thiết kế giao diện web là gì? 

Thiết kế giao diện web là quá trình tạo ra giao diện người dùng (UI - User Interface) cho một trang web hoặc ứng dụng web. Nó bao gồm tất cả những gì xuất hiện trên Website bao gồm hình ảnh, thông tinclip, các điều hướng người sử dụng trên Website, liên kết trên web… Hay nói cách khác, thiết kế giao diện web là thiết kế tất cả những gì mà người dùng nhìn thấy, trao đổi qua lại trên Web (truy cập danh mục, đặt hàng, chat online… ) khi vào trong trang Web của bạn. 

Tại sao thiết kế giao diện web lại quan trọng? 

Thiết kế giao diện web là công đoạn quan trọng vì nó quyết định trực tiếp đến việc gia tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu của bạn, cũng như ảnh hưởng đến hành vi mua hàng.

Dưới đây là một số lý giải cho sự quan trọng này: 

1. Tạo ấn tượng ban đầu:

Giao diện web là "bộ mặt" của trang web, nó là toàn bộ những gì khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi họ truy cập trang web của bạn.

Chính vì vậy, một thiết kế giao diện hấp dẫn và chuyên nghiệp có thể tạo ra ấn tượng tốt ban đầu và khiến người dùng muốn tìm hiểu thêm các thông tin tiếp theo. 

2. Tăng sự tương tác

Thiết kế giao diện web không chỉ là việc làm cho trang web đẹp hơn mà còn là việc tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dùng tương tác và tìm hiểu thêm các nội dung và dịch vụ trên trang web của bạn.

Việc sở hữu một giao diện web chuyên nghiệp sẽ tạo được sự tập trung cho các nội dung quan trọng, làm nổi bật các nút và liên kết tương tác. 

3. Cải thiện trải nghiệm người dùng:

Thiết kế giao diện web đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt. Nó giúp người dùng website thân thiện hơn, dễ điều hướng và người dùng cũng dễ sử dụng, dễ dàng tìm kiếm thông tin, thực hiện các thao tác khác trên trang web của bạn.  

4. Góp phần xây dựng thương hiệu:

Như đã nói ở trên, giao diện web được ví như là "bộ mặt" trang web của bạn. Chính vì vậy, màu sắc, font chữ, hình ảnh và các yếu tố thiết kế khác phải thể hiện nhận diện thương hiệu của bạn. Điều này giúp tạo sự thống nhất và xây dựng nhận thức về thương hiệu trong mắt người dùng.

5. Tối ưu hóa hiệu suất:

Thiết kế giao diện cũng ảnh hưởng đến hiệu suất trang web. Và sự thật là một thiết kế không tối ưu có thể làm tăng thời gian tải trang, khiến khách hàng rời đi và ảnh hưởng đến SEO.

6. Thích nghi với thiết bị di động:

Thiết kế giao diện phản hồi (responsive design) là quan trọng để đảm bảo rằng trang web hoạt động tốt trên các thiết bị di động, từ điện thoại di động đến máy tính bảng.

7. Thúc đẩy chuyển đổi:

Giao diện web có thể được tối ưu hóa để thúc đẩy chuyển đổi, bao gồm đăng ký, mua sắm, đăng nhập và thực hiện các hành động quan trọng khác mà bạn muốn người dùng thực hiện trên trang web.

Quy trình thiết kế giao diện website đẹp và chuyên nghiệp

 

Thông thường, để thiết kế giao diện web đẹp và chuyên nghiệp, làm nổi bật được thương hiệu của doanh nghiệp cũng như đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh online, Zozo sẽ thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Thu thập thông tin, tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng 

Để tạo ra được website hiệu quả nhất, Zozo sẽ cần trao đổi chuyên sâu với bạn về các nội dung sau: 

  • Lĩnh vực hoạt động
  • Đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Yêu cầu về giao diện, màu sắc, các tính năng
  • Mong muốn, mục tiêu dài hạn của website

Bước 2: Phác thảo cấu trúc website 

Dựa vào các yêu cầu của bạn cùng các đặc trưng về lĩnh vực, đối tượng khách hàng....Zozo sẽ phác thảo chi tiết cấu trúc  website của bạn. Chẳng hạn sẽ bao gồm bao nhiêu trang, giao diện từng trang thế nào, bao gồm những gì... từ đó giúp bạn hình dung cơ bản website của mình. 

Bước 3: Lựa chọn tên miền 

Tên miền là địa chỉ website của bạn trên internet. Việc đặt tên miền và lựa chọn tên miền phù hợp cũng là cách để bạn tạo thương hiệu. Zozo sẽ tư vấn các tên miền tốt nhất cho bạn.

Bước 4: Thiết kế giao diện

Từ những tiêu chí trên, tại đây sẽ có 2 lựa chọn cho bạn: 

1. Sử dụng giao diện có sẵn: Zozo sẽ tư vấn và giúp bạn lựa chọn ra giao diện phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn trong các giao diện Zozo đã dựng sẵn. Ưu điểm của dịch vụ này là thời gian hoàn thành website sẽ nhanh hơn, rút ngắn quá trình thử nghiệm và website nhanh chóng được đưa vào hoạt động một cách trơn tru. 

2. Thiết kế giao diện web riêng, độc quyền và khác biệt: Đội ngũ kỹ thuật của Zozo cùng đội ngũ Design sẽ hợp tác thiết kế dựng code riêng cho bạn một giao diện hoàn toàn mới, chứa những tính năng hiệu ứng độc đáo và phong cách hiển thị thể hiện rõ thương hiệu. Tất nhiên, việc này sẽ cần nhiều thời gian hơn và chi phí đầu tư cũng lớn hơn so với việc sử dụng những giao diện có sẵn đại trà. 

Bước 5: Xây dựng tính năng và nội dung 

Sau khi dựng xong giao diện web thì công việc tiếp theo sẽ là setup các tính năng và hoàn thiện nội dung cho từng trang của website. Zozo sẽ hỗ trợ bạn đăng tải nội dung, sản phẩm ban đầu cho website.

Bước 6: Kiểm tra và chỉnh sửa

Tiến hành kiểm tra website để xem website hoạt động có trơn tru không, các chỉ số đánh giá website có tốt không...sau đó chỉnh sửa phù hợp để đảm bảo chất lượng website tốt nhất. 

Bước 7: Bàn giao và hướng dẫn quản trị 

Sau khi đã hoàn thiện website, Zozo sẽ bàn giao để bạn tự trải nghiệm thành phẩm. Sau đó, sẽ hướng dẫn bạn quản trị website, sử dụng các tính năng.  

Tóm lại, thiết kế giao diện web có vai trò quan trọng góp phần làm nên thành công và hiệu quả của một website. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website, hãy liên hệ Zozo để được tư vấn chi tiết, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí tối đa nhé. 

Kho giao diện 500 mẫu miễn phí cực đẹp tại Zozo 

Với dịch vụ thiết kế website theo mẫu có sẵn, Zozo cung cấp hơn 500 giao diện website đủ mọi ngành nghề, trong đó có hơn 200 mẫu miễn phí. 

Để trải nghiệm miễn phí các giao diện, bạn hãy làm theo các bước sau: 

Bước 1: Truy cập kho giao diện tại: : {base_url}/kho-giao-dien  

Bước 2: Lựa chọn 1 giao diện bạn muốn dùng thử -> Nhấn Xem trước ( để xem chi tiết giao diện) hoặc Chi tiết để tìm hiểu về tính năng, giới thiệu về giao diện

Bước 3: Điền vào form đăng ký dùng thử. Zozo sẽ liên hệ với bạn để tư vấn và hỗ trợ bạn setup cài đặt. 

hoặc đăng ký trải nghiệm hoàn toàn miễn phí các mẫu website đẹp nhất tại Zozo

 

>> Xem thêm các bài viết hữu ích khác: 
 
 
 

Zozo ra mắt phiên bản App Mobile version 3.0

Xem thêm

Zozo ra mắt phiên bản App Mobile version 3.0

Với các nâng cấp App mobile 3.0 (dành cho khách hàng đang sử dụng nền tảng website của Zozo) đội ngũ phát triển Zozo đưa vào loạt tính năng mới giúp việc quản lý bán hàng trực tiếp trên di động.

Các điểm nổi bật phiên bản mới:

  • Nâng cấp bảng điều khiển mới
  • Thêm nút thao tác nhanh bảng điều khiển
  • Quản lý biến thể sản phẩm, tích hợp editor mô tả sản phẩm
  • Tạo đơn hàng theo biến thể, set phí vận chuyển, giảm giá
  • Tích hợp giao vận, tạo phiếu giao hàng, quản lý phiếu
  • Tra phí vận chuyển

 

Chi tiết một số tính năng nổi bật:

1. Bảng điều khiển mới

Các thay đổi đồ họa việc sử dụng dễ dàng hơn, các nút thêm nhanh sản phẩm, đơn hàng, tra phí vận chuyển.

2. Quản lý sản phẩm

  • Upload trực tiếp ảnh đại diện và ảnh liên quan của sản phẩm từ thư viện của thiết bị di động
  • Cung cấp bộ editor cho nhà bán hàng sửa được trực tiếp mô tả của sản phẩm trong ứng dụng

3. Quản lý sản phẩm có nhiều biến thể

Thêm biến thể:

  • Thao tác Thêm biến thể -> Thêm tùy chọn -> lựa chọn các cặp tùy chọn sau đó nhập thông tin sản phẩm muốn thêm.
  • Sau đó bấm vào biểu tượng dấu tick để lưu lại.
  • Với tính năng này, nhà bán hàng có thể tạo ra những phiên bản khác của sản phẩm chính.

Sửa/Xóa biến thể:

  • Nhà bán hàng bấm vào sản phẩm biến thể có sẵn để chỉnh sửa thông tin (ảnh, mã sku, giá bán, giá khuyến mãi, thời gian khuyến mãi) -> sau đó bấm vào biểu tượng dấu tick để lưu lại
  • Để xóa biến thể -> bấm vào nút xóa biến thể và xác nhận xóa

4. Tạo đơn hàng với biến thể

  • Tạo đơn hàng trực tiếp tại cửa hàng: giúp nhà bán hàng tạo đơn hàng áp dụng cho những khách hàng đến lấy hàng trực tiếp tại cửa hàng.
  • Tạo đơn hàng và giao cho hàng vận chuyển: áp dụng cho khách hàng đặt hàng và ship tận nơi.

  • Chọn khách hàng, chính sách giao hàng cùng các phí đơn hàng

5. Tích hợp giao hàng, tính phí vận chuyển tự động

Hỗ trợ kết nối từ trên hệ thống website với các đơn vị vận chuyển giaohangnhanh, giaohangtietkiem, ahamove... hỗ trợ tự động xử lý phí giao hàng

  • Cập nhật các trạng thái vận chuyển và thanh toán của đơn hàng.
  • Thiết lập giao hàng tới các bên vận chuyển và lấy phí vận chuyển.
  • Cung cấp phiếu giao hàng sau khi gửi cho bên vận chuyển để theo dõi trạng thái giao hàng.

6. Tạo phiếu giao hàng

Trực tiếp tạo các phiến vận chuyển hàng hóa gửi sang các bên giao vận đã kết nối

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới:

  1. Khách hàng lần đầu: tải và cài đặt trực tiếp phiên bản app mới nhất theo đường link {base_url}/web/appconnect.
  2. Khách đã cài bản app cũ: Truy cập app hệ thống sẽ thông báo popup thông báo đến người dùng để tiến hành nâng cấp bản app mới nhất cùng phiên bản website mới nhất phù hợp app 3.0

Hỗ trợ trực tuyến:

    Khách hàng có thể chat trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Zozo qua ứng dụng Messenger bằng nút Trợ giúp tại màn hình cài đặt.

 

BẮT ĐẦU MỘT DỰ ÁN MỚI

Đỗ Hiền Lương

Kết nối với tư vấn viên Đỗ Hiền Lương

Đỗ Hiền Lương

Hoặc Quý khách có thể chat với trung tâm hỗ trợ

Tổng đài 24/7

1900 9260