Zozo

4 lưu ý đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp khi thiết kế website

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc mở rộng, phát triển doanh nghiệp thông qua Internet là điều cực kì cần thiết. Internet là nơi mà doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi với chi phí tương đối thấp. Để gây dựng thương hiệu trên Internet trước tiên bạn cần có một website thiết kế chuyên nghiệp. Tuy nhiên với thực trạng hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm lắm tới các website của mình, một số vẫn chưa có, một số có web rồi nhưng nội dung vẫn còn hời hợt. Trong bài viết này tôi sẽ giúp bạn chỉ ra những lưu ý quan trọng khi thiết kế website doanh nghiệp, làm thế nào để tăng doanh thu, khách hàng thông qua website.

1. Xác định mục đích của website, đối tượng người dùng mà bạn muốn tiếp cận

Đối với mỗi doanh nghiệp khi chuẩn bị thiết kế một website thì đương nhiên điều cần xác định đầu tiên đó chính là mục tiêu lập website để làm gì, website đó hoạt động với mục đích gì. Có hai loại website mà các công ty thiết kế web uy tín thường chào hàng cho khách hàng là website bán hàng và website doanh nghiệp. Website bán hàng thì chắc chắn dùng để bán hàng rồi đúng không, website bán hàng được lập ra để cung cấp các thông tin, mô tả về sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, có tích hợp nút Call to Action để kích thích khách hàng hành động đặt đơn hàng. Bên cạnh đó là website doanh nghiệp, đây là dạng website đơn thuần để giới thiệu doanh nghiệp, cập nhật các thông tin, tin tức về doanh nghiệp thường xuyên, tầm nhìn, sứ mạng của doanh nghiệp. Thông thường hiện nay, trừ những doanh nghiệp lớn ra thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường tích hợp cả hai loại website này vào, vừa giới thiệu doanh nghiệp, vừa bán hàng.

Và tùy từng ngành nghề khác nhau thì thiết kế website cũng có những điểm khác nhau, dù nhỏ những bạn cũng cần lưu ý để có một website ưng ý, phù hợp với ngành nghề đang kinh doanh.

Đối tượng khách hàng mục tiêu ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế website, Ví dụ với khách hàng là nữ trong độ tuổi thanh thiếu niên, website của bạn nên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng mơ mộng,...

Bạn có thể tham khảo công ty thiết kế website doanh nghiệp và website bán hàng ngay tại đây.

2. Xác định sơ bộ cách thức hoạt động của website, chức năng chính, các phần nội dung cần có

Sau khi đã có mục tiêu, bạn cần xác định được cách thức hoạt động của website, chức năng chính, các phần nội dung cần có.

Bạn cần biết những nội dung nào là cần có, ví dụ với website doanh nghiệp thì phần tin tức là không thể thiếu được rồi. Nhưng nội dung bắt buộc phải có là thông tin về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, ngoài ra còn có những nội dung nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về việc sử dụng, hay những điều đem lại lợi ích cho khách hàng và quan trọng hơn hết nó phải liên quan đến sản phẩm mà bạn bán. Ví dụ nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn cần có một chuyên mục blog, nơi chia sẻ những kinh nghiệm, mẹo sử dụng mỹ phẩm cho chị em, khôn khéo thi thoảng bạn có thể lái sang giới thiệu một chút về sản phẩm của mình.

Đến với công ty thiết kế web uy tín Zozo bạn có thể trải nghiệm những tính năng cần thiết cho một website chuyên nghiệp trong 15 ngày miễn phí. Truy cập để tham khảo bảng giá website ngay.

3. Tham khảo một số website tương tự, có thể của đối thủ để học hỏi

Ai đang kinh doanh thì chắc chắn đã có lần từng vào trang web của đối thủ, với thiết kế website cũng thế, tội gì mà không tham khảo từ đối thủ của mình đúng không. Xem xem đối thủ họ có gì, website của họ như thế nào để học hỏi và rút ra kinh nghiệm.

4. Lưu ý đến phòng cách trình bày, hình thức thể hiện nội dung

Mặc dù nội dung là chìa khóa của một website thương mại thành công nhưng doanh nghiệp không thể bỏ qua phong cách trình bày, hình thức thể hiện các nội dung đó.

Mời bạn đón đọc bài viết 4 yếu tố cơ bản tác động đến hiệu quả của website tại đây.

Xem thêm: Những ý tưởng mang đến sự khác biệt cho website của bạn